Thứ tư
08-05-2024
04:37
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Con Gái Bị Bố Mẹ Cắt Âm Vật Vì Hủ Tục - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Con Gái Bị Bố Mẹ Cắt Âm Vật Vì Hủ Tục (1 Tập tục cần được loại bỏ trên toàn thế giới)
Con Gái Bị Bố Mẹ Cắt Âm Vật Vì Hủ Tục
LongBeauty Ngày: Thứ năm, 16-10-2008, 17:00 | Message # 1
Nhóm: Ban Điều Hành CLB
Bài viết: 8
Hiện trạng: Offline
Vào hôm thứ sáu , cảnh sát Na Uy đã bắt giam hai vợ chồng người Gambia vì hành vi cắt bộ phận sinh dục của năm cô con gái. Được biết đây là trường hợp cắt bộ phận sinh dục nữ bất hợp pháp đầu tiên ở Na Uy.

Bà Hanne Kristin Rohde – một nhân viên cảnh sát - phát biểu trên đài phát thanh NRK rằng : “Hai vợ chồng người Na Uy gốc Gambia này bị tình nghi có liên quan tới vụ việc cắt bộ phận sinh dục của năm trong sáu đứa con gái ruột. Họ sẽ bị buộc tội vi phạm luật chống lại các hành vi cắt bộ phận sinh dục trái phép của Na Uy” .

Tuy nhiên, chỉ có 2 trong số 6 đứa trẻ, một em 3 tuổi và một em 14 tuổi, hiện đang sinh sống ở Na Uy. Những em khác mặc dù có hộ chiếu ở Na Uy nhưng hiện đang sinh sống với hai người vợ khác của ông bố tại miền tây Gambia, châu Phi. Theo cảnh sát cho biết trong 6 cô con gái của cặp vợ chồng này thì chỉ có bé gái ba tuổi vẫn chưa bị cắt bộ phận sinh dục.

Sau vụ việc trên , bà Rohde khẳng định Ủy ban Bảo vệ Trẻ em Na Uy sẽ đảm nhận việc chăm sóc các bé gái này

Được biết người bố năm nay 41 tuổi, hiện danh tính vẫn chưa được tiết lộ, sẽ phải ra hầu tòa để chịu phán xử về những hành vi vô nhân đạo của mình, trong khi đó người mẹ vì đang mang thai đứa con thứ bảy nên không đủ sức khỏe để hầu tòa, sẽ được tạm hoãn thi hành án.

dụng cụ để cắt âm vật

Việc cắt bỏ âm vật là một trong số các nghi lễ tôn giáo của đạo Hồi. Nó gây ra nỗi đau thể xác và rất nguy hại cho tính mạng của phụ nữ.Người ta tin rằng việc cắt bỏ âm vật sẽ làm cho phụ nữ mất cảm giác nhục dục và vì thế mà họ sẽ thánh thiện hơn. Người ta ước tính trên toàn thế giới hiện có khoảng 130 triệu phụ nữ bị cắt bỏ âm vật, mỗi năm có thêm 2 triệu bé gái bị hại.

Nỗi đau của các em gái bị cắt bỏ âm vật

Bà Rohde cho biết luật pháp NaUy về vấn đề cắt bỏ bộ phận sinh dục trái phép qui định người vi phạm sẽ bị giam vài năm tù, tuy nhiên xử phạt nặng hay nhẹ còn tùy thuộc vào mức độ nghiêm trọng của sự việc.

phụ nữ biểu tình đòi từ bọ hủ tục cắt bỏ âm vật

Tìm hiểu thêm về tập tục này :

Tục Cắt Bỏ “Bông Hồng” Hay Nỗi Đau Thầm Lặng Của Người Phụ Nữ Phi Châu

Bài viết được sửa bởi LongBeauty - Thứ năm, 16-10-2008, 17:03
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Con Gái Bị Bố Mẹ Cắt Âm Vật Vì Hủ Tục (1 Tập tục cần được loại bỏ trên toàn thế giới)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024