Thứ hai
29-04-2024
07:44
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Trẻ nhỏ có thể ngộ độc mật ong - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: Sammy, nhocbood_no, Andy  
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Truyền Thông » Trẻ nhỏ có thể ngộ độc mật ong
Trẻ nhỏ có thể ngộ độc mật ong
nhocbood_no Ngày: Thứ ba, 28-07-2009, 15:56 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Mật ong mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe, nhưng không phải lúc nào cũng là thực phẩm an toàn, đặc biệt là với trẻ nhỏ (dưới 12 tháng tuổi).

Mật ong từ lâu đãđược xem là phương thuốc phổ biến giúp điều trị hàng loạt các triệu chứng cảm đau. Nó được xem như là “liều thuốc” tự nhiên khá hữu hiệu trong việc giảm ho, đau họng mà không kèm theo tác dụng phụ nào như một số loại thuốc ho thông thường. Nhiều người còn dùng mật ong nguyên chất để chữa trị các triệu chứng dị ứng, mặc dù hiệu quả này chưa được khoa học chứng minh.

Theo các nhà nghiên cứu, mật ong có tác dụng giảm sự phát triển khuẩn H. pylori, một loại vi khuẩn gây viêm loét dạ dày. Bạn đừng nghĩ rằng mật ong cũng tốt cho trẻ nhỏ vì đó là một điều sai lầm

Tốt nhất là không nên cho trẻ sơ sinh ăn mật ong vì có thể tiềm ẩn nguy cơ gây ngộ độc. Vì sao lại như vậy? Đó là do trong mật ong có chứa các bào tử vi khuẩn gây ngộ độc, khi xâm nhập vào bụng trẻ sẽ phát triển và sản xuất thành độc tố toxin, dẫn đến các triệu chứng ngộ độc hoặc có thể là những bệnh lý trầm trọng. Ở người lớn hoặc trẻ lớn hơn lại khác, sức đề kháng cao nên ít khi bị nặng.

Trẻ sơ sinh bị ngộ độc từ mật ong có thể sẽ dẫn đến những ảnh hưởng không tốt cho sức khỏe trong những năm đầu đời.

Triệu chứng thường gặp là táo bón và cũng có thể tiến triển thành các bệnh lý nghiêm trọng hơn như: suy nhược cơ thể, kém ăn, hay quấy khóc, suy hô hấp…

Vì vậy, bạn không nên cho trẻ dùng mật ong khi còn quá nhỏ (dưới 12 tháng tuổi). Bữa ăn sáng cho trẻ với bánh mì, ngũ cốc, nước sốt có chứa mật ong cũng phải tránh, vì mặc dù khi thực phẩm được nấu ở nhiệt độ cao thì cũng không thể diệt hết được bào tử vi khuẩn gây ngộ độc trong mật ong.

BACSI.com (Theo Phunu)
Sweet Honey Boo ^oo^


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Truyền Thông » Trẻ nhỏ có thể ngộ độc mật ong
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024