Thứ hai
06-05-2024
15:34
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 4 - Phần 4: XỬ LÝ KHI CON BỊ LẠM DỤNG TÌNH DỤC - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 4 - Phần 4: XỬ LÝ KHI CON BỊ LẠM DỤNG TÌNH DỤC (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 4 - Phần 4: XỬ LÝ KHI CON BỊ LẠM DỤNG TÌNH DỤC
nguyenthiennhat888 Ngày: Thứ sáu, 09-01-2009, 14:41 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





1. CHA MẸ CẦN LƯU Ý ĐIỀU GÌ ĐỂ PHÁT HIỆN CÓ THỂ CON ĐÃ BỊ LẠM DỤNG TÌNH DỤC

Con có thể giấu cha mẹ những bí mật mà chúng đã phải trải qua, do xấu hổ hoặc do khó nói. Vì vậy, cha mẹ cần nhạy cảm đoán nhận và gợi hỏi để con kể ra. Nhiều khi do không chịu tìm hiểu nguyên nhân dẫn đến có sự thay đổi thái độ của con, nên cha mẹ đã vô tình tiếp tục đẩy con đến những nơi có nguy cơ bị lạm dụng tình dục như câu chuyện dưới đây:

Quote
CÂU CHUYỆN CỦA HƯƠNG

Mỗi kỳ nghỉ hè, Hương đến ở với chú thím ở 1 thị xã ven biển. Khi còn nhỏ Hương rất thích người chú của mình. Chú ấy rất khôi hài và thường để cô bé ngồi trên vai. Khi cô bé lên 12 tuổi, chú ấy bắt đầu sờ mó ngực và các bộ phận kín theo cách thức mà cô bé cảm thấy rất tệ hại. Chú ấy nói đây là điều bí mật giữa chú và cháu, và bảo cô bé không được kể cho người khác nghe. Hương nói với mẹ rằng cô không muốn đến ở với gia đình người chú nữa, nhưng cô bé nghĩ rằng mình không thể nói ra lý do tại sao. Mẹ em rất bực mình và bảo con đừng trở thành 1 cô gái khó chịu như thế và lại gửi em đến nhà chú em lần nữa.

Cha mẹ có thể tham khảo 1 vài dấu hiệu sau đây để đoán nhận có thể con đã bị lạm dụng tình dục hoặc có quan hệ tình dục sớm:

- Tâm trạng bất ổn, có biểu hiện lo lắng, nhất là khi có 1 mình, thậm chí hoảng loạn, muốn che giấu điều gì bí ẩn.

- Các em có thể lặp lại những gì đã trải qua, những điều đã chứng kiến. Những hành vi thường thấy là tự kích thích, cọ sát bộ phận sinh dục vào đồ đạc, quan tâm đến những chủ đề về tình dục.

2. KHI BIẾT CON BỊ XÂM HẠI TÌNH DỤC, CHA MẸ NÊN XỬ LÝ NHƯ THẾ NÀO?

Cha mẹ cần bình tĩnh giải quyết sự việc, không để xảy ra những hậu quả xấu hơn. Hãy nghĩ đến những người tin cậy để tìm sự giúp đỡ như ông bà, cô dì, giáo viên, bác sỹ, công an, cán bộ tư vấn.

Quote
CÁC ĐỊA CHỈ CHA MẸ CÓ THỂ LIÊN HỆ:
- Cơ quan chuyên trách phòng chống tệ nạn xã hội thuộc Sở lao động - Thương binh và Xã hội.

- Ban Bảo vệ và Chăm sóc Trẻ em xã phường hoặc quận huyện.

- Uỷ ban Bảo vệ và Chăm sóc Trẻ em tỉnh và thành phố.

- Uỷ ban nhân dân xã phường.

- Hội Phụ nữ xã phường, quận huyện hoặc tỉnh, thành phố.

- Đoàn thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh xã phường, quận huyện hoặc tỉnh, thành phố.

- Đồn công an, toà án nhân dân.

- Trung tâm y tế xã phường, quận huyện.

- Bệnh viện.

- Cha mẹ cần cách ly con với kẻ xâm hại tình dục

- Cha mẹ cần trấn an tinh thần, động viên, an ủi con: Không ai ghét bỏ con, con không phải là người xấu trong việc này. Tập trung vào học tập hoặc việc làm hàng ngày và vui chơi giải trí, đó là cách tốt nhất để con quên đi việc đã xảy ra và lấy lại thăng bằng cho mình. Không để xảy ra xung đột trong gia đình vì sẽ làm tổn thương con nhiều hơn.

- Cha mẹ giúp phục hồi ngay sức khoẻ cho con bằng cách đưa con đến trung tâm y tế hoặc bệnh viện để kiểm tra, xác định tình trạng thương tích và chữa trị kịp thời, đặc biệt quan tâm, chăm sóc, giám sát con cho đến khi con trở lại bình thường.

- Gia đình có quyền giữ bí mật, nhưng tốt hơn là tố giác sự việc với chính quyền, công an, toà án để xử lý kẻ phạm tội. Nhất là khi đã có nhiều người biết sự việc thì kiên quyết không thoả hiệp với kẻ phạm tội như nhận tiền hoặc vật chất của kẻ đó để im lặng.

- Xử lý kẻ phạm tội là 1 trong những yếu tố giải toả tâm lý cho con và ngăn ngừa tội phạm.

 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 4 - Phần 4: XỬ LÝ KHI CON BỊ LẠM DỤNG TÌNH DỤC (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024