Thứ hai
06-05-2024
04:23
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 6 - Phần 2: LO LẮNG CHUNG CỦA 2 GIỚI Ở TUỔI DẬY THÌ? - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 6 - Phần 2: LO LẮNG CHUNG CỦA 2 GIỚI Ở TUỔI DẬY THÌ? (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON (*thêm*))
Vấn đề 6 - Phần 2: LO LẮNG CHUNG CỦA 2 GIỚI Ở TUỔI DẬY THÌ?
nguyenthiennhat888 Ngày: Thứ hai, 29-12-2008, 02:36 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





1. MỤN TRỨNG CÁ

Nhiều em rất băn khoăn và lo lắng về hiện tượng trứng cá ở tuổi dậy thì. Trứng cá là sản phẩm của các tuyến chất nhờn bên dưới da. Khi dậy thì, các tuyến này hoạt động mạnh hơn, việc đào thải qua da cũng mạnh hơn. Bã nhờn nếu không thoát ra mà lại nằm ở lỗ chân lông thì dần tích tụ lại thành 1 cục mà trăng trắng vàng vàng dưới da, chính là trứng cá. Cha mẹ khuyên con không nên nặn trứng cá, vì nặn có thể làm trứng cá lây ra khắp mặt, nếu nặn chỉ nặn các nốt đã chín và phải rửa tay sạch để tránh bị nhiễm trùng. Dặn con hãy thận trọng với các nốt trứng cá ở quanh miệng vì rất có thể gây nhiễm trùng.

2. MÙI CƠ THỂ

Khi dậy thì, các tuyến mồ hôi tăng cường hoạt động, chất tiết ra thay đổi nhiều khiến cơ thể có mùi khác đi, rõ nhất mà mùi ở nách và các cơ quan sinh dục.

Nhiều em khó chịu vì nách có mùi hôi. Thực ra mồ hôi mới ra khỏi cơ thể không hôi, nhưng sau đó bị vi khuẩn phân huỷ nên có mùi. Khuyên con nên mặc áo bằng vải cotton thấm ẩm và thoáng khí.

Cơ quan sinh dục có mùi nồng mạnh là bình thường, dặn con đừng dùng chanh, chất khử mùi hay nước hoa,... để giảm mùi. Bởi các chất đó có thể làm mất cân bằng các vi khuẩn nơi đây, gây bệnh hoặc gây dị ứng cho da. Khuyên con chỉ nên rửa hằng ngày với nước sạch hoặc nước rửa phụ khoa. Nếu dùng xà bông thì chỉ rửa phía ngoài, tuyệt đối không để xà bông vào sâu trong cơ quan sinh dục.

Added (2008-12-28, 10:36 Pm)
---------------------------------------------
Phần này trong tài liệu không có, Sunny bố trí lại 2 nội dung trên này vào 1 phần riêng cho hợp lý hơn.

 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 6 - Phần 2: LO LẮNG CHUNG CỦA 2 GIỚI Ở TUỔI DẬY THÌ? (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON (*thêm*))
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024