Thứ hai
06-05-2024
12:28
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 4 - Phần 5: MANG THAI SỚM VÀ HẬU QUẢ CỦA NẠO PHÁ THAI - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 4 - Phần 5: MANG THAI SỚM VÀ HẬU QUẢ CỦA NẠO PHÁ THAI (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 4 - Phần 5: MANG THAI SỚM VÀ HẬU QUẢ CỦA NẠO PHÁ THAI
nguyenthiennhat888 Ngày: Thứ ba, 16-06-2009, 05:55 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





Theo 1 thống kê gần đây của Tổ chức Y tế thế giới, 15% tổng số ca tử vong thai sản là do nạo phá thai. Đối với số sản phụ chưa đến tuổi vị thành niên thì nguy cơ này còn cao hơn nữa. Trên thế giới cứ mỗi phút có 10 vị thành niên nữ phá thai không an toàn. Nguyên nhân là phá thai có thể còn sót rau, hoặc thai vẫn tiếp tục phát triển trong điều kiện đã bị chấn thương.

Nếu không dùng phương pháp hút trong trường hợp thai đã quá 7 - 8 tuần thì phải nong cổ tử cung để nạo vét. Do sản phụ còn nhỏ tuổi, âm đạo hẹp, cổ tử cung nhỏ, phải nong mạnh, dễ dẫn đến chảy máu, thao tác khó dễ dẫn đến nguy cơ thủng tử cung. Vì không xác định được vị trí dễ dàng như ở người lớn, bác sỹ có thể đưa dụng cụ qua lổ thủng, nạo thủng cả ruột, bàng quang, và những tổn thương này dẫn đến biến chứng chết ngườiviêm phúc mạc.

Để đối phó với những biến chứng này, phải làm phẫu thuật bụng để vá các cơ quan bị nạo oan, hoặc phải cắt bỏ tử cung đã thủng rách quá cỡ, và như vậy sẽ dẫn đến vô sinh suốt đời. Những trường hợp nạo hút không suôn sẻ, sản phụ có thể chết không phải vì tử cung thủng, rách, mà trước hết do choáng vì đau đớn, sợ hãi, vì băng huyết. Nếu qua được giai đoạn đó, cái chết rình rập sản phụ ngay ở giai đoạn sau: viêm phúc mạc, nhiễm trùng máu, uốn ván, viêm nhiễm các cơ quan sinh dục.

Điều này đặc biệt nghiêm trọng đối với những ai nạo thai lần đầu, trước khi các bộ phận sinh dục bên trong phát triển hoàn chỉnh, vì nó sẽ dẫn đến khó khăn cho lần mang thai và sinh nở sau, thông thường dẫn đến vô sinh. Có những người nữ sau đó lấy chồng rồi mang thai, nhưng cứ đến một thời điểm nào đó là bị sảy thai, khó có thể giữ nổi.

Nếu giữ thai để sinh ra thì âm đạo của những em gái trẻ rất mỏng manh, co giãn kém, có thể xảy ra trường hợp rách âm đạo khi sinh con. Đó là lý do vì sao nói sinh con khi còn quá trẻ đối với các em gái là rất nguy hiểm.

Tuy nhiên, cha mẹ không nên có thái độ không công bằng đối với con trai và con gái trong vấn đề quan hệ tình dục sớm. Theo định kiến thông thường, nhiều người cho rằng quan hệ tình dục trước hôn nhân không phải là vấn đề gì to tát lắm đối với các chàng trai, nhưng đối với các cô gái thì đó là vấn đề giữ gìn trinh tiết.

Chúng ta mong muốn con cái dù là trai hay gái đều cần biết sống lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc, không nên quan hệ tình dục sớm và quan hệ tình dục ngoài hôn nhân.

Tham khảo thêm về hút nạo thai:

http://www.anhbanmaiclub.ucoz.com/forum/3-15-1

 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 4 - Phần 5: MANG THAI SỚM VÀ HẬU QUẢ CỦA NẠO PHÁ THAI (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024