Thứ hai
06-05-2024
06:26
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 7 - Phần 4: 1 SỐ QUAN ĐIỂM VỀ TÌNH DỤC - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 7 - Phần 4: 1 SỐ QUAN ĐIỂM VỀ TÌNH DỤC (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 7 - Phần 4: 1 SỐ QUAN ĐIỂM VỀ TÌNH DỤC
nguyenthiennhat888 Ngày: Thứ sáu, 09-01-2009, 15:45 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





1. TÌNH DỤC LÀ NHU CẦU CHÍNH ĐÁNG VÀ TỰ NHIÊN CỦA CON NGƯỜI

Lâu nay, nhiều người nghĩ về tình dục chỉ như hoạt động thực hiện chức năng sinh sản, mà chưa thấy hết sắc thái tinh thần của hoạt động tình dục khi con người cảm thấy yêu nhau. Thật ra tình dục không phải là xấu, mà là nhu cầu tự nhiên và chính đáng của con người. Mỗi người đều có quyền quyết định hoạt động tình dục của mình.

Suy nghĩ không tốt về tình dục cũng không hiếm gặp. Vì tình dục luôn bị né tránh trong cuộc sống gia đình, nên trong tiềm thức mỗi người ngay từ khi còn nhỏ đã in sâu rằng: tình dục là chuyện của người lớn và chỉ để sinh đẻ, nếu ngoài những lý do trên thì đều là không "đứng đắn". Thậm chí nhiều người nghĩ tình dục hoàn toàn là vấn đề sinh lý, nên cho rằng việc thoả mãn nó là bản năng.

Tình dục là 1 trong các dạng hoạt động gắn liền với cuộc sống con người. Nó được coi là chính đáng khi con người biết thực hiện nó 1 cách có văn hoá. Chỉ có những kẻ lợi dụng những hoạt động tình dục để xuyên tạc, thoả mãn mục đích đồi bại mới đáng lên án.

Hoạt động tình dục lành mạnh là sự hợp nhất các biểu hiện về mặt thể chất, cảm xúc, trí tuệ, tinh thần và xã hội của mỗi người tham gia theo cách sẽ làm tăng giá trị của nhân cách và làm phong phú tình yêu thương giữa 2 người

2. TÌNH DỤC CỦA CON NGƯỜI CẦN GẮN KIỀN VỚI TÌNH YÊU VÀ TRÁCH NHIỆM

Theo quan điểm đạo đức truyền thống, tình dục phải gắn với hôn nhân. Mọi quan hệ tình dục trước hôn nhân và ngoài hôn nhân đều không được chấp nhận.

Hiệp hội Kế hoạch hoá gia đình quốc tế có văn bản quy định về các quyền liên quan đến tình dục và sinh sản của vị thành niên. Theo đó, thanh thiếu niên có quyền được lựa chọn và quyết định quan hệ tình dục của mình. Các em có quyền được thông tin về các vấn đề như mang thai ngoài ý muốn, bệnh lây nhiễm qua đường tình dục. Nếu không may xảy ra hậu quả thì các em cũng có quyền được chăm sóc về mặt y tế, được bảo mật và được tôn trọng.

Khác với con vật, tình dục của con người còn hàm chứa sự thi vị của tình yêu. Khi có tình yêu thì cũng chưa phải là điều kiện đủ để có quan hệ tình dục, mà còn cần phải có trách nhiệm với nhau, giữ gìn cho nhau. Tốt nhất là không nên quan hệ tình dục, mà tìm cách giải toả cảm xúc bằng những hình thức và biện pháp khác nhau, trong trường hợp không kiềm chế được thì phải biết quan hệ an toàn, đảm bảo không bị mang thai và mắc các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục.

Như vậy cha mẹ cần giáo dục con phải tôn trọng đạo đức truyền thống của dân tộc, nhưng cha mẹ cũng cần tôn trọng quyền quyết định của con trong quan hệ tình dục. Trong trường hợp con có quan hệ tình dục thì cha mẹ phải nhắc nhở con biết quan hệ an toàn, tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra. Nếu không may con gặp phải rủi ro, cha mẹ cần chia sẻ, tư vấn cho con cách giải quyết tối ưu nhất.

3. TRÁNH QUAN HỆ TÌNH DỤC ÍCH KỶ VÀ VÔ NHÂN ĐẠO

Tình dục ích kỷ và vô nhân đạo không phải là hiếm gặp, nó có rất nhiều hình thức thể hiện:

- Phổ biến nhất là trường hợp 2 người sinh hoạt tình dục nhưng mỗi người chỉ vì mục đích thoả mãn nhu cầu của mình, không quan tâm đem lại hứng thú cho người kia. Đây là sự thiếu tôn trọng căn bản giữa con người với con người.

- Tính ích kỷ, thiếu tôn trọng còn thể hiện ở việc cố nài ép khiến người yêu hay bạn tình nể mà phải chiều theo trong khi lòng người ấy thật sự không muốn quan hệ tình dục. Cha mẹ hãy lưu ý cho con trai rằng: Nếu bạn gái con từ chối, con hãy dừng lại để tôn trọng bạn gái và tôn trọng mình.

- Tệ hại nhất là dùng vũ lực để ép người khác quan hệ tình dục. Nếu không phải đó là vợ hay chồng thì hành động này bị xem là xâm hại tình dục và bị pháp luật trừng trị.

- Việc làm đáng lên án nữa là quấy rối tình dục. Đó là những cử chỉ khiếm nhã, những lời nói tục tĩu cho đến những hành vi động chạm đến thân thể người khác với ý xấu.

Tất cả những hành vi đó đều là không đẹp và đáng bị lên án.

 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 7 - Phần 4: 1 SỐ QUAN ĐIỂM VỀ TÌNH DỤC (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024