Thứ sáu
29-03-2024
00:26
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Việt Nam có hai ca đầu tiên bị sốt xuất huyết kèm H1N1 - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Việt Nam có hai ca đầu tiên bị sốt xuất huyết kèm H1N1
Việt Nam có hai ca đầu tiên bị sốt xuất huyết kèm H1N1
boysoc203 Ngày: Thứ tư, 04-11-2009, 21:23 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Tuần qua, đã có 2 trường hợp nhập Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia, xét nghiệm vừa dương tính với cúm H1N1, vừa bị sốt xuất huyết.


Thai phụ, trẻ em sẽ được ưu tiên tiêm phòng H1N1.

Tiến sĩ Tiến sĩ Nguyễn Văn Kính, Viện trưởng Viện Các bệnh Truyền nhiễm và Nhiệt đới Quốc gia cho biết, đây là 2 trường hợp đầu tiên tại Việt Nam được ghi nhận là đồng lây nhiễm 2 bệnh cấp tính (cúm H1N1 đại dịch và sốt xuất huyết - có biểu hiện xuất huyết rõ ràng). Sau thời gian điều trị hiện sức khỏe của cả hai đã ổn định. Trên thế giới cũng đã có ít nhất 7 trường hợp nhiễm cả 2 loại dịch bệnh này.

"Bệnh nhân cùng mắc 2 loại dịch sẽ rất dễ bị biến chứng nặng, nguy cơ tử vong cao. Vì thế người dân khi có biểu hiện sốt cần đi khám ngay để phát hiện bệnh sớm", tiến sĩ Kính cho biết.

Cũng theo ông, từ cuối tháng 10, số bệnh nhân sốt xuất huyết có xu hướng giảm rõ rệt. Mỗi ngày, có từ 50 đến 60 người nhập viện, giảm gần một nửa so với đầu tháng 10. Tuy nhiên lại xuất hiện nhiều trường hợp biến chứng nặng.

Cho đến nay, dịch sốt xuất huyết đã lan ra 28 tỉnh, thành với hơn 80.000 ca (tăng hơn 20% so với năm trước) và có gần 100 trường hợp tử vong.

Trong khi đó, dịch cúm H1N1 đã lan ra 61 tỉnh thành, với 39 ca tử vong. TP HCM là địa phương có số ca tử vong nhiều nhất: 7, sau đó là Đắc Lắc: 5 và Bến Tre: 4.

Cũng theo các chuyên gia, mùa đông sắp tới sẽ khiến virus cúm H1N1 lây lan mạnh hơn rất nhiều. Bên cạnh đó nhiều chuyên gia lo lắng thời gian tới cúm H5N1 có thể tái xuất. Việt Nam đã xuất hiện ổ dịch cúm gia cầm nhiễm H5N1 tại Điện Biên.

Vì thế, Bộ Y tế khuyến cáo những người thuộc 5 nhóm nguy cơ cao (thai phụ, người già, trẻ nhỏ, người mắc bệnh mãn tính, người hay bị cúm...) khi có dấu hiệu bệnh nên đến các cơ sở y tế để được điều trị kịp thời.

113


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Việt Nam có hai ca đầu tiên bị sốt xuất huyết kèm H1N1
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024