Thứ sáu
29-03-2024
03:49
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Thiếu nữ Việt cực kém hiểu biết về cơ thể - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Thiếu nữ Việt cực kém hiểu biết về cơ thể (vj sao can` chug' ta?...:))
Thiếu nữ Việt cực kém hiểu biết về cơ thể
Andy Ngày: Thứ tư, 07-10-2009, 22:40 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 113
Hiện trạng: Offline
Thiếu nữ Việt cực kém hiểu biết về cơ thể

0% bạn gái được hỏi cho rằng mặc áo ngực có thể gây bệnh ung thư, 77% không thể trả lời các câu hỏi về thai nghén, sức khỏe sinh sản, giới tính.

Đó là một trong những con số trong kết quả nghiên cứu sự hiểu biết của phụ nữ về cơ thể do công ty Kimberly - Clark Vietnam thực hiện vừa mới được công bố. Chương trình nghiên cứu được thực hiện ở 6 quốc gia ở Đông Nam Á bao gồm: Singapore, Malaysia, Indonesia, Philippine, Ấn Độ và Việt Nam.

Nhóm nghiên cứu khảo sát và lấy mẫu khoảng 2.000 phụ nữ độ tuổi từ 16 đến 24 tại các quốc gia trên. Ngạc nhiên là có đến 85% phụ nữ không hiểu hoặc hiểu biết sai lệch về cơ thể mình., trong đó con số ở Việt Nam là 91%. imlang

Kết quả nghiên cứu cho hay, tỷ lệ các bạn gái Việt Nam ngộ nhận và thiếu hiểu biết về cơ thể cao hơn rất nhiều so với các nước khác trong khu vực. Chẳng hạn: có đến 70% bạn gái được hỏi cho rằng mặc áo ngực có thể gây bệnh ung thư; 62% không biết màng trinh là gì, và 77% trong số họ không thể trả lời được những câu hỏi về thai nghén, sức khỏe sinh sản, giới tính….

Có đến 92% trong số này tin rằng có thêm nhiều những kiến thức đúng đắn về cơ thể rất quan trọng bởi nó giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày từ việc tạo dựng các mối quan hệ, lập gia đình, sinh con và phát triển trong công việc cũng như học tập ….Tuy nhiên, rào cản xã hội đã khiến họ cảm thấy không tự tin, thậm chí là xấu hổ khi chia sẻ hay muốn tìm hiểu những ”chuyện thầm kín”.

Bà Kate Goodman- Giám Đốc Điều Hành công ty Kimberly Clark Vietnam chia sẻ dù đã và đang được tiếp cận với rất nhiều những tiến bộ về khoa học và kỹ thuật nhưng khi nói đến cơ thể, sức khỏe giới tính, sinh sản hầu hết bạn gái đều bộc lộ sự thiếu hiểu biết của mình.

Tuy nhiên theo bà Kate, mong muốn tìm hiểu về sức khỏe giới tính, sinh sản của bạn gái Việt rào cản xã hội làm họ thiếu tự tin, thậm chí là xấu hổ khi tìm hiểu việc thầm kín: “Xã hội vẫn còn quan điểm rằng có thêm nhiều thông tin sẽ khuyến khích hoạt động tình dục”, bà Kete bày tỏ. ( theo pa` Kate kja`) keke book

TS Huỳnh Văn Sơn cũng cho biết thêm rằng không phải ngày xưa, mà ngay cả phụ nữ trong thời hiện đại vẫn còn rất nhiều những suy nghĩ, những ngộ nhận sai lệch và thiếu hiểu biết về bản thân. Trong khi đó, thực tế họ rất quan tâm và muốn tìm hiểu về cơ thể, sức khỏe sinh sản, giới tính: “Đó là do chúng ta cố giấu các vấn đề thuộc lĩnh vực này hoặc không có lý giải thỏa đáng mang tính tránh nhiệm” TS Sơn nói.

Theo thống kê của Hội Kế Hoạch Hóa Gia Đình thì Việt Nam là một trong ba nước có tỷ lệ phá thai cao nhất thế giới (1,2-1,6 triệu ca mỗi năm), trong đó 20% thuộc lứa tuổi vị thành niên, thậm chí có em mới... 12 tuổi. Điều tra quốc gia về vị thành niên và thanh niên Việt Nam cho thấy 7,6% trong độ tuổi này có quan hệ tình dục trước hôn nhân. Đó là chưa kể tới rất nhiều ca nạo phá thai tại những cơ sở y tế tư nhân nhưng không thể kiểm soát và thống kê được. book


Sau mot con* mua*, troj` laj trog.Ngag~ mat. nhj`n len^, thay cau` vog`.Bung` len^ trog tim, mot. hy vog.Vuot qua thu~ thach', at thanh` cog^
 
kate Ngày: Thứ năm, 08-10-2009, 20:57 | Message # 2
Nhóm: Thành viên
Bài viết: 29
Hiện trạng: Offline
đề nghị bạn Minh dẹp ngay cái bài viết bêu rếu chĩnh sữa or xửa or xữa or...>"<....wht ever!!!...tên của người khác đi nhák...:-w... imlang ....ko thì bạn sẽ hấn hội đó...X-(

where there is a will....there is a way....
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Thiếu nữ Việt cực kém hiểu biết về cơ thể (vj sao can` chug' ta?...:))
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024