Chủ nhật
05-05-2024
03:04
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Tháng 9, thay đổi chiến lược giám sát và xét nghiệm H1N1 - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Tháng 9, thay đổi chiến lược giám sát và xét nghiệm H1N1
Tháng 9, thay đổi chiến lược giám sát và xét nghiệm H1N1
boysoc203 Ngày: Thứ sáu, 28-08-2009, 21:17 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Ông Trịnh Quân Huấn - Thứ trưởng Bộ Y tế cho biết, hiện nay nhiều nước đã sai lầm trong công tác giám sát dịch bệnh cúm A/H1N1, nên dẫn tới tỉ lệ tử vong cao. Đặc biệt tần suất sử dụng thuốc Tamiflu quá lớn khiến một số nước như Đan Mạch, Nhật Bản... đã có hiện tượng kháng thuốc. Còn tại Việt Nam, dịch đã lan ra 43/63 tỉnh, thành với 2226 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1.

Điều khiến các nhà dịch tễ rất lo ngại khi tháng 11 và 12 đến gần, bởi đây được coi là “ đỉnh” của dịch, trong khi tại các khu công nghiệp, việc tuyên truyền cho công nhân về cúm A/H1N1 gần như bỏ ngỏ, tình trạng công nhân mắc cúm vẫn phải đi làm thì nguy cơ lây lan dịch là rất lớn. Chỉ trong thời gian ngắn, TP Hồ Chí minh đã có 17 trường học và 2 Công ty có chùm ca bệnh cúm. Công tác kiểm tra, giám sát, khử trùng tại những cơ sở có chùm ca bệnh trên chủ yếu vẫn là phun hóa chất diệt côn trùng chứ không phải khử trùng, không có tác dụng diệt khuẩn, lại gây ngột ngạt khó chịu.

Để hạn chế mức thiệt hại thấp nhất do “ đỉnh” dịch cúm A/H1N1 gây ra, Bộ Y tế đã chỉ đạo các Tiểu ban ngay trong tháng 9 tới phải thay đổi chiến lược giám sát và xét nghiệm. Tập trung tăng cường giám sát các chùm ca bệnh, xét nghiệm các ổ dịch mới...

Với các địa phương có dịch lây lan trong cộng đồng, chỉ giám sát các chùm ca bệnh, xét nghiệm cho các đối tượng có nguy cơ tử vong cao như trẻ em dưới 5 tuổi, người già trên 65, phụ nữ có thai, người mắc bệnh mạn tính và những trường hợp có biến chứng...

Những địa phương có các ca bệnh xâm nhập, chưa có dịch thì phải tiếp tục tăng cường giám sát ca bệnh, phát hiện ca bệnh mới để khống chế kịp thời. Tại các cơ sở y tế, mẫu bệnh phẩm làm xét nghiệm cúm A/H1N1 chỉ được lấy khi có chỉ định của bác sĩ. Với những người có nguy cơ cao hoặc đã mắc bệnh hay có biểu hiện lâm sàng của cúm, không cần đợi kết quả xét nghiệm mà phải được điều trị ngay theo phác đồ quy định.

Để phát huy tác dụng của thuốc Tamiflu, đồng thời tránh tình trạng nơi thừa thuốc, nơi thiếu, Ban chỉ đạo Phòng chống cúm đề nghị các tỉnh chưa xuất hiện bệnh nhân cúm A/H1N1 chuyển toàn bộ số thuốc phòng cúm Tamiflu đã được cấp cho những tỉnh, thành, bệnh viện có bệnh nhân tập trung. Bộ Y tế giao cho Viện Pastuer TP Hồ Chí Minh tiếp tục mở rộng sản xuất Test thử nhanh phục vụ nhu cầu xét nghiệm trong nước, đồng thời yêu cầu Tiểu ban Điều trị lập danh sách những phòng xét nghiệm có đủ năng lực, rồi thông báo cho người dân, tránh tình trạng các phòng xét nghiệm không đủ tiêu chuẩn lạm dụng xét nghiệm.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Tháng 9, thay đổi chiến lược giám sát và xét nghiệm H1N1
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024