Chủ nhật
05-05-2024
07:37
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Cúm A/H1N1 sẽ không còn là nỗi lo nếu... - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Cúm A/H1N1 sẽ không còn là nỗi lo nếu...
Cúm A/H1N1 sẽ không còn là nỗi lo nếu...
boysoc203 Ngày: Thứ sáu, 28-08-2009, 20:38 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
(HNM) - Sự bùng phát dịch cúm A/H1N1 đã trở nên đáng báo động đối với sức khỏe của người dân toàn cầu, trong đó có Việt Nam. Dịch cúm gõ cửa những công sở, trường học và ngay cả những mái ấm bình yên. Như vậy, phải làm thế nào để bảo vệ chính mình và cộng đồng?

Dịch cúm đang gõ cửa từng nhà imlang

Ngày 23-8, Bộ Y tế xác nhận có thêm 118 người nhiễm cúm A/H1N1 trong ngày, nâng tổng số bệnh nhân tại Việt Nam từ ngày 31-5 lên hơn 2000 người. Tình hình càng trở nên căng thẳng hơn khi có 2 trường hợp bệnh nhân đã tử vong.

Hiện tại, phần lớn bệnh nhân được phát hiện qua các triệu chứng ở giai đoạn sớm chỉ ba ngày sau khi phát bệnh, và điều may mắn là các bệnh viện và trung tâm y tế đều được chuẩn bị trong tư thế sẵn sàng để đối phó với dịch bệnh. Song không thể chủ quan vì bệnh lây lan rất nhanh và ngày càng diễn biến theo chiều hướng phức tạp. Theo dự đoán, dịch cúm sẽ còn lây lan với tốc độ chóng mặt nếu không có những biện pháp phòng ngừa hiệu quả.

vuvo Phòng bệnh hơn chữa bệnh

Trước thực trạng dịch cúm diễn biến ra phức tạp,việc phòng chống cúm nên được người dân quan tâm và đặt lên vị trí hàng đầu. Bằng những biện pháp phòng chống cúm tưởng chừng đơn giản, nhưng có thể giúp bảo vệ sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng. Dưới đây là một số biện pháp phòng chống cúm được khuyến khích áp dụng đại trà:

1. Tránh những tiếp xúc với người có triệu chứng như mệt mỏi, sốt và ho. Khi cần thiết phải tiếp xúc với người bệnh phải đeo khẩu trang y tế, đeo kính....

2. Rửa tay kỹ bằng xà phòng với nước sạch thường xuyên.

3. Tránh tối đa việc chùi tay lên mắt và mũi.

4. Nhỏ mắt, mũi bằng nước muối sinh lý, hoặc các thuốc nhỏ mắt, nhỏ mũi thông thường là cần thiết và hiệu quả trong phòng bệnh.

5. Hạn chế tập trung đông người, hội họp, đặc biệt tại những phòng chật hẹp, ít không khí ở khu vực nghi có dịch.

6. Không cho trẻ em dùng chung đồ chơi hoặc đồ vật dễ bị ô nhiễm dịch tiết mũi họng trong khu vực nghi có dịch.

7. Giữ ấm không để bị nhiễm lạnh (mặc đủ ấm, tránh nước mưa, tránh bị ướt...)

8. Tăng cường sức khỏe bằng cách ăn uống, nghỉ ngơi hợp lý và rèn luyện thân thể.
vai
Bên cạnh việc thực hiện đầy đủ và đúng các biện pháp trên, điều quan trọng nhất là mỗi người phải tự tăng cường sức khỏe, bắt đầu bằng một sức đề kháng và hệ miễn dịch tốt. Sự suy giảm sức đề kháng của cơ thể có thể đem tới nhiều bệnh về tim mạch, đường tiêu hóa, hệ thần kinh, hô hấp... trong đó có cúm A/H1N1. Không chỉ rèn luyện thân thể, nghỉ ngơi hợp lý, việc lựa chọn thực phẩm và ăn uống khoa học như sử dụng những phương pháp dinh dưỡng cân bằng và đầy đủ luôn là yếu tố quyết định trong việc tăng cường hệ miễn dịch. Nhưng làm thế nào để biết bữa ăn của mình đã đầy đủ chất?

Ngoài việc tăng cường dinh dưỡng cho bữa ăn hàng ngày, những thực phẩm bổ sung như Ensure Gold là yếu tố quan trọng trong việc tăng sức đề kháng. Được khoa học chứng minh là một liệu pháp dinh dưỡng cân bằng và hợp lý, Ensure Gold là công thức mới nhất có các lợi ích đặc biệt giúp tăng cường hệ miễn dịch mà các loại Ensure thông thường khác không có. Điều đặc biệt nhất ở Ensure Gold là Synergy 1-hệ dưỡng chất xơ kép độc đáo gồm FOS và Inuline, giúp tăng cường sức mạnh của hệ miễn dịch, hỗ trợ tiêu hóa tốt hơn, giúp hồi phục sức khỏe, cải thiện tổng thể tình trạng dinh dưỡng. Đặc biệt, Ensure Gold không chứa Transfat là một loại chất béo có hại cho tim. Ngoài ra, Ensure Gold còn chứa một hàm lượng MUFA và PUFA cao, rất tốt cho một trái tim khỏe mạnh. Những ai có bệnh về xương khớp cũng hoàn toàn yên tâm khi sử dụng Ensure Gold vì hệ dưỡng chất Synergy 1 sẽ giúp tăng cường hấp thu canxi, cho xương chắc khỏe.

Bằng những biện pháp đơn giản, chúng ta có thể giảm đáng kể nguy cơ mắc bệnh cúm A/H1N1 nói riêng, và nhiều bệnh tật khác nói chung. Bảo đảm sức khỏe cho bản thân, gia đình và cộng đồng.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Cúm A/H1N1 sẽ không còn là nỗi lo nếu...
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024