Thứ hai
29-04-2024
06:33
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Hỏi đáp về dịch cúm A (H1N1) - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Hỏi đáp về dịch cúm A (H1N1)
Hỏi đáp về dịch cúm A (H1N1)
boysoc203 Ngày: Thứ bảy, 22-08-2009, 21:28 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
úm A (H1N1) có lây qua con đường thực phẩm không ?

- Cúm A (H1N1) là bệnh nhiễm trùng đường hô hấp cấp tính do vi-rút cúm A (H1N1) gây ra. Cúm A (H1N1) không lây qua các thực phẩm làm từ thịt lợn và cũng không lây qua con đường thực phẩm. Cúm A (H1N1) lan từ người sang người thông qua ho hay hắt hơi, sờ, cầm vào đồ vật có chứa vi-rút rồi đưa tay lên mũi, miệng hay mắt…

- Có nên mua và sử dụng thuốc kháng vi-rút (Tamiflu) để phòng bệnh cúm A (H1N1) hay không?

- Không nên tự ý mua và sử dụng thuốc kháng vi-rút (Tamiflu) khi chưa có chỉ định của cán bộ y tế để tránh tình trạng kháng thuốc cũng như bệnh chuyển biến nặng.

- Để phòng bệnh tại nhà cần thực hiện những biện pháp gì?

- Người dân cần thực hiện đúng các khuyến cáo của ngành y tế trong giai đoạn này như: Thường xuyên rửa tay bằng xà phòng hoặc dung dịch sát khuẩn, vệ sinh môi trường, lau chùi bề mặt, đồ dùng, vật dụng sinh hoạt bằng các hóa chất sát khuẩn thông thường, che miệng khi bị ho, không khạc nhổ bừa bãi. Tại nhà hoặc nơi làm việc không nên mở điều hòa, mà mở cửa sổ cho thông thoáng vì vi-rút cúm A (H1N1) có thể sống rất lâu trong môi trường lạnh, nhưng chỉ tồn tại vài giờ nếu gặp nắng gắt.

- Nên mua loại khẩu trang nào để phòng tránh lây nhiễm cúm?

- Có thể mua khẩu trang y tế, loại 3 lớp ở các hiệu thuốc, nơi bán trang thiết bị y tế. Đây là khẩu trang chỉ dùng một lần, nhưng nếu chỉ mua về cho cá nhân dùng một mình, không vào vùng dịch thì không cần thay cái mới. Đây là khẩu trang giấy, không thể giặt được.

- Nhân viên làm việc trong tòa nhà có bệnh nhân cúm đeo khẩu trang tại cơ quan. Vậy khi về gia đình có cần đeo khẩu trang không?

- Điều này là không cần thiết, chỉ trừ những trường hợp đã tiếp xúc gần với người bệnh thì nên đeo.

- Tôi sẽ làm gì khi bị ốm giống như cúm A (H1N1)?

- Nên nghỉ ở nhà, không đến nơi làm việc để tránh lan truyền bệnh và giảm tiếp xúc gần với những thành viên trong gia đình. Không quay trở lại nơi làm việc sau 7 ngày từ khi các triệu chứng của bạn bắt đầu, nhưng nếu bạn vẫn còn những triệu chứng đó sau cả một tuần, thì tiếp tục ở nhà cho đến khi các triệu chứng của bạn đã biến mất hoàn toàn. Nghỉ ngơi, uống nhiều chất lỏng và cố gắng làm giảm sốt bằng cách uống thuốc như paracetamol. (Chú ý: Nếu con bạn bị ốm, không được cho cháu uống aspirin). Che miệng và mũi bằng khăn giấy hay tay áo khi bạn ho hay hắt hơi. Rửa tay bằng xà phòng và nước thường xuyên, kỹ càng, đặc biệt là sau khi ho hay hắt hơi.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Hỏi đáp về dịch cúm A (H1N1)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024