Thứ ba
07-05-2024
01:10
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Tăng cường sức đề kháng bằng vitamin chống cúm A/H1N1 - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Tăng cường sức đề kháng bằng vitamin chống cúm A/H1N1
Tăng cường sức đề kháng bằng vitamin chống cúm A/H1N1
boysoc203 Ngày: Thứ tư, 19-08-2009, 12:21 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Giadinh.net - Theo các bác sĩ, vitamin không diệt được virus cúm nhưng lại nâng cao hệ miễn dịch để chống lại virus cúm. Virus cúm dễ tấn công những người sức đề kháng yếu.

Theo nguyên tắc chung, hầu hết các bệnh do virus (siêu vi khuẩn) đều không làm chết người nhanh chóng nếu cơ thể người bệnh có sức đề kháng tốt, vì sức đề kháng của cơ thể luôn ức chế không để virus phát triển. Vì thế cảm, cúm sẽ tự lành sau vài ba ngày, nhờ cơ chế nóng sốt để ức chế sự sinh sản siêu vi, đồng thời hệ miễn dịch tấn công siêu vi. Do đó, việc đầu tiên là nâng cao sức đề kháng bằng cách ăn uống cân bằng dưỡng chất, sống có lao động nghỉ ngơi hài hòa với vui chơi giải trí…
Theo các bác sĩ, việc tăng sức đề kháng của cơ thể bằng cách ăn uống đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng, ngủ đủ, hoạt động thể lực thích hợp. Trong ăn uống nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi là nguồn dinh dưỡng từ thiên nhiên rất tốt cung cấp các loại vitamin và chất khoáng, các chất chống oxy hóa giúp nâng cao sức đề kháng trước cúm (nên uống nhiều nước cam, nước chanh). Nếu không đủ có thể dùng thêm các loại vitamin. Nhưng cần lưu ý rằng, ngoài vitamin C, nhiều nguyên tố dinh dưỡng khác cũng có vai trò rất quan trọng đối với hệ miễn dịch, và có thể góp phần nâng cao khả năng kháng lại những loại vi khuẩn có tính truyền nhiễm, đặc biệt là những nguyên tố như vitamin E, vitamin B6, B12, kẽm, selen, đồng, sắt…

Bổ sung vitamin C không nên dùng quá 1.000mg/ngày cho cả người lớn và trẻ em.

Do đó, để đảm bảo nâng cao sức đề kháng một cách hiệu quả, bạn cần bổ sung đồng thời các loại vitamin và khoáng chất một cách toàn diện. Việc bổ sung nên có sự tham khảo và hướng dẫn của bác sĩ. Riêng vitamin C không nên dùng quá 1.000mg/ngày cho cả người lớn và trẻ em (dạng vitamin C sủi bọt thường chứa 1g, tức 1.000mg vitamin C mỗi viên) vì dùng liều quá cao dễ bị tiêu chảy, sỏi thận…

DS Phan Đức Bình, Phó Tổng biên tập tạp chí Thuốc và Sức khỏe cho biết, có thể nâng cao sức đề kháng bằng cách uống 2 ngày 1 viên đa sinh tố khoáng chất. Nếu trong viên thuốc ấy không có kẽm thì uống kèm thêm 1 viên kẽm 15mg và 200 – 500mg sinh tố C (theo nghiên cứu của Thommas Chalmers dùng thêm từ 1000mg – 6000mg sinh tố C/ngày trong giai đoạn cảm cúm có thể giảm nhẹ các triệu chưng cảm cúm và rút ngắn thời gian lành bệnh được 1 ngày). Đặc biệt lưu ý, sinh tố A có vai trò quan trọng giúp tăng chức năng của hệ miễn dịch cơ thể. Nếu hàng ngày ít ăn các rau lá, củ quả có màu đỏ, cam, vàng thì khi bị cúm nên uống mỗi ngày 1 – 4 viên vitamin A 5000 đơn vị quốc tế (UI).

Viên bổ sủi bọt Plusssz với 13 vitamin và khoáng chất là một trong những biện pháp được khuyên dùng để tăng sức đề kháng cho cơ thể hằng ngày.

Khi bị bệnh ta cần nghỉ ngơi thoải mái, thư giãn thiền hoặc ngủ bởi mọi cơ chế hoạt động của hệ miễn dịch đều chịu ảnh hưởng của hệ thần kinh đối giao cảm và hệ thần kinh này chỉ hoạt động tốt khi ta nghỉ ngơi. Trong giấc ngủ sâu, các tề bào miến dịch cơ thể sẽ tạo ra nhiều kháng thể và gia tăng khả năng của hệ miễn dịch. Đặc biệt, cần phải uống nước liên tục, nếu không máu bị cô đặc, nhiều sản phẩm sinh học tạo ra do quá trình hoạt động hệ miễn dịch, gây hại cơ thể. Mặt khác, thiếu nước thì niêm mạc đường hô hấp trên bị khô, sẽ thuận lợi cho virus xâm nhập. Rất tốt cho bệnh nhân nếu dùng:

- Nước cốt cam ¼ cốc, 2 thìa cà phê gạt đường cát hoặc mật ong, 1 chút muối ăn (1/4 thìa cà phê gạt bằng), thêm nước đun sôi đổ đày cốc. Tối thiểu dùng 4 cốc/ngày. Lưu ý: không dùng nước cam đậm đặc hoặc nhiều đường, mật ong để không làm giảm khả năng giết siêu vi, vi khuẩn của bạch cầu.

- Hoặc “dịch uống trị tiêu chảy” (oresol, ORS) 1 gói pha với 1 lít nước đun sôi để nguội thêm nước cam vắt (theo tỷ lệ nêu trên) cho bệnh nhân uống liên tục từng ít một.

Tuyệt đối không nên dùng thức ăn khó tiêu trong khi bị bệnh. Nên ăn nhẹ, thức ăn dễ tiêu. Có thể uống sữa không đường, cháo giải cảm (gạo, đậu xanh, cá, lươn, hoặc tôm khô nấu nhừ thêm nhiều hành củ giã nát). Ăn nóng. Lưu ý không dùng nhiều gạo và đậu xanh để cháo được loãng.

Trong những ngày qua, tại nhiều tỉnh thành trong cả nước, đặc biệt là TPHCM và Hà Nội, đội quân tình nguyện tuyên truyền tăng sức đề kháng cho cơ thể đã phát miễn phí 5000 viên sủi Plusssz đến nhiều người dân ở các tòa nhà cao ốc, văn phòng... Đa số nhân viên của đội quân này là sinh viên tình nguyện, được trang bị những kiến thức cơ bản về cách tăng sức đề kháng cho cơ thể mỗi ngày cùng các trang thiết bị tuyên truyền như tờ rơi, khẩu trang, các tuýp C sủi và dụng cụ pha chế.

Viên bổ sủi bọt Plusssz với 13 vitamin và khoáng chất là một trong những biện pháp được khuyên dùng để tăng sức đề kháng cho cơ thể hằng ngày. Với việc sử dụng khẩu trang và rửa tay bằng xà phòng giúp bạn ngăn ngừa nguy cơ từ bên ngoài, vitamin và khoáng chất trong Plusssz có tác dụng hình thành các mô liên kết ở da, góp phần nâng cao khả năng miễn dịch cho toàn cơ thể là giải pháp hữu hiệu tăng sức đề kháng bên trong cơ thể.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Tăng cường sức đề kháng bằng vitamin chống cúm A/H1N1
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024