Thứ ba
07-05-2024
02:09
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Có nên uống thuốc bổ phòng cúm A/H1N1? - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Có nên uống thuốc bổ phòng cúm A/H1N1?
Có nên uống thuốc bổ phòng cúm A/H1N1?
nhocbood_no Ngày: Thứ ba, 11-08-2009, 11:29 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Dự báo cúm A/H1N1 có thể kéo dài trong hai năm, vậy có nên dùng vitamin C, thuốc bổ đa sinh tố... đề phòng cúm A/H1N1? Liều dùng ra sao, trong thời gian bao lâu? Ngoài ra còn có loại thuốc nào tăng sức đề kháng cơ thể trước cúm?

Để đề phòng cúm A/H1N1, cần thực hiện hai biện pháp song song:

- Vệ sinh cá nhân thật tốt, tránh tiếp xúc gần với người có những triệu chứng như sốt, ho, không được khỏe; rửa tay thường xuyên với xà phòng hoặc dung dịch sát trùng; đeo khẩu trang khi vào nơi có nguy cơ bị lây nhiễm (bệnh viện, nơi tập trung đông người).

- Tăng sức đề kháng của cơ thể bằng cách ăn uống đầy đủ và cân bằng các chất dinh dưỡng, ngủ đủ, hoạt động thể lực thích hợp.

Trong ăn uống nên tăng cường ăn nhiều rau xanh, trái cây tươi là nguồn dinh dưỡng từ thiên nhiên rất tốt cung cấp các loại vitamin và chất khoáng, các chất chống oxy hóa giúp nâng cao sức đề kháng trước cúm (nên uống nhiều nước cam, nước chanh). Có thể dùng thêm các chế phẩm cung cấp vitamin và chất khoáng như vitamin C, thuốc bổ đa sinh tố (multivitamins) để hỗ trợ nhưng lưu ý:

- Nên dùng đúng liều theo bảng hướng dẫn sử dụng thuốc hoặc hỏi dược sĩ tại nhà thuốc. Riêng vitamin C không nên dùng quá 1.000mg/ngày cho cả người lớn và trẻ em (dạng vitamin C sủi bọt thường chứa 1g, tức 1.000mg vitamin C mỗi viên) vì dùng liều quá cao dễ bị tiêu chảy, sỏi thận…

- Có thể dùng lâu dài, đúng liều các chế phẩm cung cấp vitamin và chất khoáng.

- Người bị tăng huyết áp lưu ý không được dùng thuốc hay chế phẩm dạng sủi bọt, vì tá dược của dạng thuốc sủi bọt sẽ làm tăng huyết áp.

BACSI.com (Theo TTO)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Có nên uống thuốc bổ phòng cúm A/H1N1?
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024