Thứ ba
07-05-2024
05:16
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Thêm 1 trường ở Hà Nội có học sinh nhiễm cúm A/H1N1 - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Thêm 1 trường ở Hà Nội có học sinh nhiễm cúm A/H1N1
Thêm 1 trường ở Hà Nội có học sinh nhiễm cúm A/H1N1
nhocbood_no Ngày: Thứ ba, 11-08-2009, 11:12 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Sau trường THPT Lomonoxop, Tiểu học Đoàn Thị Điểm, Tiểu học Nam Thành Công, thì trường Trung học cơ sở Nguyễn Du là trường học thứ 4 ở Hà Nội có học sinh nhiễm cúm A/H1N1

Văn phòng Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội cho biết, 1 học sinh lớp 7 của trường Trung học cơ sở Nguyễn Du, quận Hoàn Kiếm vừa có kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A/H1N1. Ngành Y tế đã đến trường và gia đình học sinh này để phun thuốc khử trùng.

Học sinh nhiễm cúm có biểu hiện sốt và nghỉ học từ thứ 6 (ngày 7/8), trùng với ngày Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội có công điện yêu cầu các trường trên toàn thành phố nghỉ học đề phòng lây lan dịch cúm.

Hiện nay, 2 cô giáo phụ trách và 40 học sinh cùng lớp với học sinh nhiễm cúm đã được khám và theo dõi. Sức khỏe của các giáo viên và học sinh vẫn bình thường chưa có biểu hiện lây nhiễm.

Sau trường Trung học phổ thông Lomonoxop, Tiểu học Đoàn Thị Điểm (huyện Từ Liêm), Tiểu học Nam Thành Công (quận đống Đa), thì trường Trung học cơ sở Nguyễn Du (quận Hoàn Kiếm) là trường học thứ 4 ở Hà Nội có học sinh nhiễm cúm A/H1N1.

** Hà Nội một trường đại học có bệnh nhân cúm A/H1N1

Chiều 10/8, trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao, huyện Chương Mỹ, Hà Nội, xác nhận có một nam sinh viên quê ở huyện Thanh Đa, Phú Thọ, dương tính với cúm H1N1. Ngày 6/8, bệnh nhân đến khám tại Viện Các bệnh Truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia với các biểu hiện sốt, ho, hắt hơi, sổ mũi. Sau đó thì có kết quả xét nghiệm cho dương tính với virus A/H1N1.

Bệnh nhân ở ký túc xá, cùng phòng với 7 nam sinh viên khác. Hiện, các lớp vẫn học tại trường Đại học Sư phạm Thể dục thể thao bình thường nhưng được cán bộ y tế giám sát. Đến nay, chưa phát hiện thêm ca nghi nhiễm cúm A/H1N1 trong trường.

Ngành y tế Hà Nội tiến hành khoanh vùng, phun thuốc khử trùng, vệ sinh các khoa phòng và ký túc xá nơi bệnh nhân ở. Đồng thời, phát tờ rơi tuyên truyền các biện pháp phòng chống cúm cho giáo viên, học sinh toàn trường. Các trường hợp tiếp xúc với bệnh nhân được đo thân nhiệt và theo dõi hàng ngày. Hiện sức khỏe bệnh nhân ổn định, không có biến chứng nặng.

** Nam Định phát hiện bệnh nhân nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên

Sở Y tế Nam Định cho biết, tỉnh vừa ghi nhận trường hợp đầu tiên nhiễm cúm A/H1N1, bệnh nhân là cán bộ Ngân hàng Phát triển Việt Nam-Chi nhánh Nam Định.

Ngành Y tế Nam Định cách ly 41 người tiếp xúc với bệnh nhân để theo dõi sức khoẻ, nhiệt độ; lấy mẫu bệnh phẩm của 9 người tiếp xúc gần để xét nghiệm; tổ chức phun hoá chất khử khuẩn, vệ sinh môi trường tại khu vực nơi bệnh nhân sinh sống, làm việc.

Thông báo cho Phòng khám đa khoa cao cấp Sông Hồng và Trung tâm vận chuyển cấp cứu 115 có kế hoạch theo dõi những cán bộ y tế đã từng thăm khám, tiếp xúc với bệnh nhân; tăng cường giám sát 6 trường hợp hành khách người Nam Định đi cùng chuyến bay với bệnh nhân...

Riêng tại Ngân hàng Phát triển Việt Nam - Chi nhánh Nam Định, ngành Y tế Nam Định cũng yêu cầu toàn bộ cán bộ, nhân viên thực hiện rửa tay bằng xà phòng, không sử dụng điều hoà nhiệt độ và đeo khẩu trang khi tiếp xúc với khách hàng.

** Chủ động phòng dịch cúm A/H1N1 trong các cơ sở giáo dục

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương chỉ đạo các cơ sở giáo dục thực hiện tốt kế hoạch phòng, chống dịch của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Sở Giáo dục và Đào tạo Hải Dương thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A/H1N1, chỉ đạo các phòng Giáo dục và Đào tạo huyện, thành phố, các trường Trung học phổ thông, Trung tâm giáo dục thường xuyên, Trung tâm kỹ thuật tổng hợp - hướng nghiệp thành lập ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A/H1N1 tại cơ sở. Ban chỉ đạo phòng, chống dịch của các cơ sở giáo dục phối hợp với ban chỉ đạo phòng, chống dịch của địa phương và các cơ sở y tế đẩy mạnh tuyên truyền, cập nhật thông tin về diễn biến của dịch cúm và các biện pháp phòng, chống dịch; các cơ sở giáo dục tăng cường vệ sinh trường học, vệ sinh cá nhân, quản lý các cơ sở giáo dục tổ chức học bán trú, báo cáo kịp thời khi xuất hiện ổ dịch.

** Khánh Hoà diễn biến dịch cúm A/H1N1 phức tạp

Sở Y tế Khánh Hoà cho biết, tại Khánh Hòa dịch cúm A/H1N1 đang diễn biến phức tạp, bùng phát rất nhanh ở Nha Trang và bắt đầu tấn công vào trường học và khu chung cư. Tính đến chiều 10/8, toàn tỉnh ghi nhận 42 ca dương tính với cúm A/H1N1; trong đó chỉ trong 3 ngày từ ngày 8 đến 10/8, có thêm 13 ca dương tính với cúm A/H1N1.

Trước tình hình này, Sở Giáo dục và Đào tạo Khánh Hoà tổ chức họp khẩn cấp với trường Trung học phổ thông bán công Chu Văn An, nơi có học sinh bị cúm A/H1N1, thực hiện các biện pháp ngăn ngừa bệnh lây lan, xây dựng phương án đối phó với dịch cụ thể ở từng trường, kể cả việc đóng cửa trường và thành lập bệnh viện dã chiến để chống lây lan dịch. Đội y tế dự phòng thành phố Nha Trang tiến hành khử trùng, diệt khuẩn toàn bộ nhà và vật dụng trong gia đình người dương tính bị cúm A/H1N1 ở chung cư 60 Nguyễn Thiện Thuật và xung quanh khu vực này.

** Đà Nẵng tập trung phòng chống cúm A/H1N1

Đến nay, ngành Y tế thành phố Đà Nẵng đã thông báo và khuyến cáo phòng, chống dịch cúm A/H1N1 đến các đơn vị quản lý các cao ốc như khách sạn, văn phòng, trung tâm dịch vụ thương mại, khu giải trí có quy mô từ 6 tầng trở lên trên địa bàn.

Thành phố Đà Nẵng hiện có hơn 80.000 sinh viên theo học ở 30 trường đại học, cao đẳng, phần lớn là ở các tỉnh xa. Các trường và ngành Y tế thành phố đang triển khai nhiều biện pháp phòng chống đại dịch cúm A/H1N1; có kế hoạch tận dụng ngay một dãy phòng riêng biệt tại chỗ, sẵn sàng tiếp nhận, cách ly bệnh nhân nghi nhiễm cúm; tăng cường tuyên truyền, giúp sinh viên hiểu được cách phòng tránh. Kết hợp với công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết đang bùng phát, các trường cũng có kế hoạch phun thuốc, dọn dẹp vệ sinh.

Tính đến ngày 10/8, Đà Nẵng có 11 trường hợp dương tính với cúm A/H1N1, chưa có thêm bệnh nhân nhiễm cúm mới. Hiện nay, Bệnh viện Đà Nẵng giám sát cách ly 2 trường hợp nghi nhiễm.

BACSI.com (Theo VOV)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Thêm 1 trường ở Hà Nội có học sinh nhiễm cúm A/H1N1
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024