Thứ ba
07-05-2024
04:28
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Nghỉ cúm, phụ huynh nhốn nháo, trường đảo kế hoạch - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Nghỉ cúm, phụ huynh nhốn nháo, trường đảo kế hoạch
Nghỉ cúm, phụ huynh nhốn nháo, trường đảo kế hoạch
boysoc203 Ngày: Thứ sáu, 07-08-2009, 21:39 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Anh An Bình, quận Ba Đình, Hà Nội, sáng nay đưa cậu con trai 4 tuổi đến Trường Mầm non B thì nhận được thông báo nghỉ học. Quay xe về, anh tạm thời tìm "gọi điện đến cơ quan xin nghỉ", sau đó tính tiếp. Cô Trần Bích Liên, Hiệu trưởng Trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa cho biết, tuần này, trường đang có rất nhiều dự định để làm, nhưng nghỉ học nên phải dừng hết lại.


Trường tiểu học thứ 2 có HS nhiễm cúm A/H1N1 đã thông báo theo đúng yêu cầu nghỉ học chung trên toàn thành phố Hà Nội.

Dù đã nghe trên vô tuyến tối qua là HS toàn thành phố sẽ nghỉ học nhưng chị Lan Anh, Hạ Đình (Thanh Xuân, Hà Nội) vẫn đưa con hơn 3 tuổi đến trường mầm non tư thục gần nhà. May sao, trường vẫn nhận trông trẻ và chị Lan như trút được gánh nặng.

Trường chỉ có khoảng 30 cháu và vẫn nhận trông trẻ bình thường. Dù biết là dịch cúm nguy hiểm nhưng nếu con nghỉ ở nhà thì cũng là nỗi lo lớn của gia đình. "Nhà chỉ có 2 vợ chồng và đứa con, nếu trường không nhận sẽ phải gửi cháu về quê Thái Bình cho bà ngoại trông giúp", chị Lan Anh ngậm ngùi nói.

Cũng trong tình cảnh không có người trông con, thấy trường thông báo nghỉ học, chị Hoài, quận Đống Đa phải xin nghỉ một ngày để trông cậu con trai gần 3 tuổi. "Nghe đại dịch cúm đã tràn vào trường học cũng rất lo lắng cho bọn trẻ. Nhưng lúc trước nghỉ dài ngày tôi đã phải rất vất vả gửi con, hôm thì nhà bác, hôm thì bà nội...".

Không phải lo chăm bẵm như những gia đình có con nhỏ, con đã học lớp 7 thì nỗi lo của chị Thanh, quận Đống Đa, Hà Nội mang một nỗi niềm khác. "Sợ nó đi chơi game lông bông", chị Thanh lo lắng. Và còn một nỗi sợ "không của riêng ai" của chị Thanh là: "Ở nhà bà nhồi cho ăn béo phì".

Dịch cúm A/H1N1 đã lan vào các trường học. Sau khi Trường Tiểu học Nam Thành Công, quận Đống Đa là trường thứ 3 có HS nhiễm cúm thì Sở GD-ĐT Hà Nội đã khẩn cấp ra công điện yêu cầu các trường ngừng mọi hoạt động ít nhất là đến ngày tựu trường 17/8.

Ông Nguyễn Hiệp Thống, Chánh văn phòng Sở GD-ĐT Hà Nội cũng nói rõ, việc ngừng tập trung học sinh trong các trường học có thể gây khó khăn cho các gia đình, đặc biệt là những gia đình có con em lứa tuổi mầm non. Nhưng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe của HS thì việc làm này là cần thiết.

Trường lùi nhiều dự định

Không chỉ phụ huynh, nhiều nhà trường cũng sẽ phải thay đổi một số dự định từ trước. Cô Trần Bích Liên, Hiệu trưởng Trường THCS Đống Đa, quận Đống Đa cho biết, tuần này, trường đang có rất nhiều dự định để làm, nhưng nghỉ học nên phải dừng hết lại.

Ví dụ, tổ chức cho HS thi lại, tổ chức khảo sát cho HS lớp 6 mới vào trường để vào năm học "cứ thế là học", cô Liên nói. Các hoạt động cho khai giảng cũng phải dừng, chưa làm được vì chưa tập trung được HS. Do đó, khi HS tựu trường các hoạt động trên sẽ phải rút ngắn rất nhanh khiến thời gian bị "cập rập".

Tuy nói vậy nhưng cô Liên cũng không lo lắng vì năm nay lịch tựu trường của Hà Nội đã sớm hơn 1 tuần so với năm trước (là 25/8).

Để phòng chống đại dịch cúm A/H1N1, trường đã 3 lần rắc vôi bột, trang bị khẩu trang, vệ sinh sạch sẽ và trong tuần nghỉ học này, cán bộ y tế sẽ xuống trường phun thuốc, cô Liên cho hay.

"Chúng tôi cũng rất lo lắng trước đại dịch này nhất là trong trường học, nơi tập trung đông HS", cô Liên nói.

Cũng không đến mức lo lắng nếu được nghỉ 10 ngày, Hiệu trưởng Trường THCS Giảng Võ (quận Ba Đình, Hà Nội) Phạm Văn Khánh nói, chỉ có khoảng 20 HS thi lại trong năm qua và dự định tổ chức vào ngày 10/8. Do số lượng ít nên trường đang cân nhắc xem có lùi lại hay vẫn tổ chức thi.

Thầy Khánh cho biết, Phòng GD-ĐT quận Ba Đình đang triển khai kế hoạch chuẩn bị khai giảng. Tuy nhiên, sau phần lễ thì phần hội sẽ chủ yếu là văn nghệ. Các trò chơi dân gian nên làm dàn trải trong năm học, đặc biệt trong thời điểm này không nên tập trung đông HS, thầy Khánh nhấn mạnh.

Trường THCS Bế Văn Đàn, quận Đống Đa, Hà Nội, dự định tổ chức thi lại cho HS trong 2 ngày và 1 ngày chấm thi trong tuần trước khi tựu trường. Tuy nhiên, Sở GD-ĐT yêu cầu nghỉ học thì 3 ngày thi lại sẽ lùi đến sau tựu trường, Hiệu trưởng Lê Hữu Hùng cho biết.

Về tinh thần "chuẩn bị cho khai giảng sẽ bao gồm phần lễ và phần hội", đến nay, thầy Hùng vẫn chưa nhận được công văn chính thức. Phần lễ vẫn sẽ được tập theo đúng kế hoạch nhiều năm nay, còn phần hội, nếu có, sẽ tổ chức cho HS tập thêm vài buổi sau đó, thầy Hùng nói thêm.

Cũng theo thầy Hùng, tuy một số kế hoạch có bị đảo lộn nhưng thời gian tựu trường đã kéo dài hơn năm trước nên việc chuẩn bị cho khai giảng và các kế hoạch cho năm học mới sẽ không gặp khó khăn.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Nghỉ cúm, phụ huynh nhốn nháo, trường đảo kế hoạch
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024