Thứ hai
29-04-2024
04:04
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Nhốt đoàn kiểm dịch để tẩu tán heo bệnh - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Nhốt đoàn kiểm dịch để tẩu tán heo bệnh
Nhốt đoàn kiểm dịch để tẩu tán heo bệnh
nhocbood_no Ngày: Thứ sáu, 07-08-2009, 13:33 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Đoàn kiểm tra của trạm thú y Huyện Bình Chánh đã bị nhốt suốt đêm ngày 5/8 (hơn 10 tiếng) tại cơ sở giết mổ heo Thuận Lợi, xã Hưng Long, H.Bình Chánh khi phát hiện cơ sở này đang giết mổ heo bệnh để tung ra thị trường.

Theo Bà Đinh Thị Hồng Hạnh, Trưởng Trạm Thú y H.Bình Chánh: “Vào lúc 19h00 tối ngày 5/8 khi được tin báo có cơ sở Thuận Lợi đang giết mổ nhiều heo bệnh, heo bị bơm nước…. trạm đã xin hỗ trợ từ Thanh tra Chi cục Thú y thành phố.

Tiến hành kiểm tra, đoàn đã phát hiện có 28 con heo nái đang được giết mổ, trong đó có 10 con có dấu hiệu bị bơm nước thân tròn và căng phồng, ngoài ra còn có 1 con heo bệnh.

Thanh tra viên đang lấy mẫu lô thịt lợn nghi ngờ

Khi đoàn tiến hành lấy mẫu để xét nghiệm lô heo đang được giết mổ này thì chủ cơ sở, ông Trịnh Thanh Phương, đã yêu cầu đoàn thanh tra phải cho xuất số heo này ra thị trường sau khi đã lấy mẫu đem xét nghiệm. Do không đồng ý và xin hỗ trợ từ các đơn vị khác nên cả đoàn đã không thể ra về vì cổng khóa. Bị hăm dọa, chửi bới, cả đoàn 6 người, trong đó có cả ông Nguyễn An Hòa, Phó Chánh Thanh tra Chi cục Thú y thành phố, đành phải tự nhốt mình trong văn phòng kiểm dịch.

Đến rạng sáng ngày 6/8, khi lực lượng công an xã và huyện Bình Chánh đến mới giải cứu được 6 cán bộ thú y. Trong quá trình tiếp tục làm việc với sự bảo vệ của cơ quan an ninh, một số công nhân cơ sở Thuận Lợi đã lén cắt một lượng lớn thịt heo vứt qua hàng rào phía sau cơ sở để tẩu tán nhưng không thể qua mắt được các cơ quan chức năng.

Kiểm tra hành chính, đoàn kiểm tra còn phát hiện cơ sở này đã tự ý chỉnh sửa giấy kiểm dịch lô hàng, về số lượng và biển số xe.

Hiện toàn bộ lô hàng đã bị niêm phong, bảo quản tại kho lạnh số A1/6 Quốc lộ 50, ấp 1, xã Bình Hưng, để chờ kết quả xét nghiệm.

BACSI.com (Theo Dantri)

File đính kèm: 9787723.jpg (20.1 Kb)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Nhốt đoàn kiểm dịch để tẩu tán heo bệnh
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024