Thứ hai
29-04-2024
11:23
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Các chủng virus cúm A/H1N1 chưa kháng thuốc - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Các chủng virus cúm A/H1N1 chưa kháng thuốc
Các chủng virus cúm A/H1N1 chưa kháng thuốc
nhocbood_no Ngày: Thứ sáu, 07-08-2009, 13:08 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Viện trưởng Viện Vệ sinh dịch tễ trung ương, Tiến sĩ Nguyễn Trần Hiển cho biết, hiện các chủng virus chưa có thay đổi kháng nguyên, chưa kháng thuốc.

Các chủng virus cúm A/H1N1 chưa kháng thuốc.

A/H1N1 chưa kháng thuốc

Kết quả nghiên cứu này của các nhà khoa học Việt Nam phù hợp với kết quả do Tổ chức Y tế thế giới (WHO) thông báo, các chủng virus trên toàn cầu đều giống nhau về kháng nguyên và di truyền học.

Cũng theo thông báo của WHO, hiện tại Nhật Bản, Đan Mạch, Hong Kong (Trung Quốc) và Canada xuất hiện chủng virus kháng Tamiflu, nhận thấy ở 6 bệnh nhân. Tuy nhiên các bệnh nhân này đều qua khỏi, không có ai tử vong.

Cũng theo ông Hiển, Hội đồng tư vấn sử dụng vắc-xin sinh phẩm họp, thảo luận và tư vấn cho Bộ Y tế về việc sử dụng vắc -xin chống cúm. Theo đó, Bộ nên chuẩn bị một số vắc-xin nhất định tiêm cho nhóm nguy cơ cao, đồng thời tăng cường nguồn vắc-xin cho các cơ sở dịch vụ, để người dân có nhu cầu có thể tiêm.

Ông Trịnh Quân Huấn, Thứ trưởng Bộ Y tế khẳng định chắc chắn vắc-xin chống cúm A/H1N1 không thể ra trước tháng 9 tới vì còn tiến hành thử nghiệm lâm sàng, thực địa. Ngay cả khi có vắc-xin thì việc tổ chức chiến dịch tiêm cho khoảng 5 triệu người có nguy cơ cao cũng không hề đơn giản. Theo khuyến cáo của WHO, những người trực tiếp tham gia vào công tác chống dịch nên tiêm trước.

Diễn biến bệnh phức tạp

Trung tâm y tế huyện Từ Liêm hôm qua xác nhận, có thêm một giáo viên trường Trung học Lomonoxop (Khu đô thị Mỹ Đình 2, Từ Liêm, Hà Nội) có kết quả dương tính cúm A/H1N1. Cũng trong ngày hôm qua, Trung tâm y tế dự phòng Hà Nội cho biết, tại trường Tiểu học Nam Thành Công (quận Đống Đa) có một trường hợp là nam học sinh lớp 2 được xác định dương tính với cúm A/H1N1.

Cũng tính đến hôm qua, Khánh Hòa ghi nhận 26 ca dương tính với cúm A/H1N1, trong đó một bệnh nhân tử vong, bệnh nhân nhỏ nhất là 6 tháng tuổi và lớn nhất 55 tuổi. Đặc biệt, ngày 5/8 Bệnh viện đa khoa tỉnh vừa tiếp nhận thêm một ca dương tính với cúm A /H1N1 là chị N.T.A (29 tuổi, Vạn Ninh- Khánh Hòa, là công nhân một công ty đông lạnh ở Nha Trang), được biết bệnh nhân A có biểu hiện sốt, ho.. sau bốn ngày mới vào nhập viện, kiểm tra cho thấy viêm phổi, hiện sức khỏe bệnh nhân tương đối ổn định

Trong khi đó, công ty công nghệ sinh học Mỹ Novavax cho biết có thể sản xuất vắc-xin cúm chỉ trong 11 tuần với công nghệ phân tử giống virus (VLP).

Còn công ty dược Thụy Sĩ Novartis bắt đầu thử vắc-xin cúm A/H1N1 trên người. Thử nghiệm kéo dài một năm trên 6.000 người ở mọi lứa tuổi tại Anh, Đức và Mỹ. Tuy nhiên, người phát ngôn của Novartis, ông Eric Althoff cho biết vắc-xin có thể có mặt trên thị trường trước khi thử nghiệm kết thúc. Một người Anh đã được thử nghiệm đầu tiên cách đây 10 ngày.

BACSI.com (Theo Bao Đat Viet)

File đính kèm: 1029774.jpg (155.6 Kb)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Các chủng virus cúm A/H1N1 chưa kháng thuốc
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024