Thứ hai
29-04-2024
06:58
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Khai giảng giữa mùa cúm: Hướng dẫn học sinh cách... khạc nhổ - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Khai giảng giữa mùa cúm: Hướng dẫn học sinh cách... khạc nhổ
Khai giảng giữa mùa cúm: Hướng dẫn học sinh cách... khạc nhổ
nhocbood_no Ngày: Thứ sáu, 07-08-2009, 13:05 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Năm học mới đang đến gần, song hành cùng nỗi lo dịch cúm A/H1N1 trong trường học.

Theo TS. BS. Nguyễn Việt Hùng, Trưởng khoa Chống Nhiễm khuẩn, BV Bạch Mai – Hà Nội, biện pháp tốt nhất là trang bị kiến thức và phương tiện phòng bệnh cho các em học sinh trên cơ sở kết hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường.

Cho con nghỉ học vì sợ lây bệnh?

Nhiều bậc phụ huynh rất lo lắng khi cho con em đến trường vì trường học là nơi tập trung nhiều học sinh nên rất dễ lây lan dịch cúm A/H1N1.

Chị Mai (ngõ 346, đường Nam Dư, Quận Hoàng Mai – Hà Nội) có con trai 6 tuổi đang chuẩn bị bước vào lớp 1, nhưng chị đang rất băn khoăn không biết có nên cho con đến trường không vì dịch cúm A/H1N1 đã lan ra một số nơi công cộng tại Hà Nội.

Các em học sinh nên đeo khẩu trang thường xuyên để phòng chống lây nhiễm cúm A/H1N1.

--------------------------------------------------------------------------------
Chị Mai lo lắng: “Nếu cho con đi học năm nay thì tôi không yên tâm lắm, nhưng nếu để năm sau thì cháu lại đi học muộn, như vậy lại chậm hơn so với các bạn cùng trang lứa.”

Cùng nỗi lo với chị Mai, chị Hằng (Đại Cồ Việt, Hai Bà Trưng – Hà Nội) cũng đã cho hai con nghỉ học thêm và học hè từ đầu tháng 7. Khác với mọi năm, năm nay chị Hằng không cho con đến các trung tâm ngoại ngữ và trường học, chị sẵn sàng bỏ ra từ 2-3 triệu đồng mỗi tháng để thuê gia sư riêng tại nhà. Theo chị, mặc dù có hơi tốn kém nhưng con mình không lo bị nhiễm bệnh thì cũng không nên tiết kiệm.

Bên cạnh tâm trạng lo lắng của nhiều bậc phụ huynh, thì lại một số người lại tỏ ra khá bình thản. Chị Bưởi, một nhân viên bán tạp hóa ở Cầu Giấy – Hà Nội vẫn hàng ngày cho hai cô con gái đến trung tâm ngoại ngữ học đều đặn. Theo chị, chỉ cần trang bị khẩu trang, khăn bịt mặt cẩn thận cho con thì có thể tránh được nguy cơ lây nhiễm bệnh.

Chị Bưởi chia sẻ: “Bây giờ có không cho con ra đường cũng không được, nhất là bắt cháu nghỉ học ở nhà thì lại càng không nên. Cái quan trọng là mình nhắc nhở con các biện pháp phòng chống để không bị lây nhiễm”.

Hướng dẫn học sinh cách khạc nhổ

Theo BS. Nguyễn Việt Hùng, trước hết, cần mở các khóa huấn luyện, đào tạo cho đội ngũ giáo viên và học sinh về cách phòng chống bệnh, các biểu hiện của bệnh, cách dùng khẩu trang, rửa tay đúng cách, cách giữ gìn vệ sinh cá nhân và công cộng…

"Cần có sự kết hợp chặt chẽ giữa gia đình và nhà trường", BS. Hùng nhấn mạnh. Ảnh: NY.

Đẩy mạnh y tế học đường, cần trang bị các phương tiện phòng chống tối thiểu như khẩu trang, có thể bán hoặc cấp phát miễn phí.

Ngoài trang bị thêm xà bông ra tại các bồn rửa và nhà vệ sinh, nhà trường nên tăng cường các bồn rửa tay hoặc các lọ cồn trước cửa phòng học để học sinh có thể rửa tay thường xuyên trước khi ra vào lớp học.

Các thầy cô giáo phải quan tâm sát sao đến các em học sinh. Khi có biểu hiện nghi ngờ như : ho, sốt, mệt mỏi, đau họng … thì ngay lập tức phải phát khẩu trang và khuyên em đó nên ít tiếp xúc với bạn bè trong lớp.

Mặt khác, các thầy cô giáo cũng phải hướng dẫn cho học sinh cách ho và nói chuyện hợp vệ sinh, không được khạc nhổ bừa bữa.

Đặc biệt phải đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện như đài phát thanh của trường, báo tường, các tờ rơi, áp phích nhằm giúp các em học sinh có thể biết được biểu hiện của bệnh, cách phòng tránh và cách ly.

Nhà trường cũng nên tổ chức các buổi nói chuyện với học sinh về dịch cúm A/H1N1 nhằm tạo ra một môi trường hết sức thoải mái, khiến các em không bị mặc cảm hay có cảm giác xấu hổ, ngại ngùng khi không may mắc bệnh.

Đối với những học sinh nhiễm bệnh, phải cách ly, nhà trường nên có các biện pháp hỗ trợ, giúp đỡ các em trong học tập để sau khi khỏi bệnh có thể theo kịp các bạn khác trong lớp.

BACSI.com (Theo Bee)

File đính kèm: 6772088.jpg (41.6 Kb) · 2519615.jpg (19.4 Kb)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Khai giảng giữa mùa cúm: Hướng dẫn học sinh cách... khạc nhổ
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024