Thứ bảy
20-04-2024
10:40
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
WHO: Sẽ có vacxin cúm A/H1N1 từ tháng tới - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » WHO: Sẽ có vacxin cúm A/H1N1 từ tháng tới
WHO: Sẽ có vacxin cúm A/H1N1 từ tháng tới
nhocbood_no Ngày: Thứ sáu, 07-08-2009, 13:03 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) thông báo lô vacxin đầu tiên ngừa cúm A/H1N1 sẽ được duyệt và sẵn sàng đưa vào sử dụng ở một số nước bắt đầu từ tháng 9.

Marie-Paule Kieny, Giám đốc Cơ quan Nghiên cứu Vacxin của WHO, hôm qua khẳng định ban đầu các nhà sản xuất đã thông báo số lượng vacxin đưa ra thị trường sẽ hạn chế, gây tâm lý hoang mang, nhưng giờ tình hình đang được cải thiện.

Theo Kieny, các kết quả thử nghiệm đầu tiên dự kiến sẽ được công bố vào tháng tới và những kết quả này sẽ cho thấy phải dùng một hay hai liều để cung cấp kháng thể. Một khi thử nghiệm đầu tiên cho kết quả, các nhà cung cấp sẽ có thể đồng ý tung ra những lô vacxin đầu tiên.

Theo ước tính của WHO, dịch cúm A/H1N1 bùng phát thành đại dịch từ hôm 11/6 đã lây lan khắp thể giới và có thể có tới 2 tỷ người nhiễm dịch. Các số liệu vừa được công bố hôm qua cho thấy trong vòng 15 ngày qua, số ca tử vong do dịch cúm A/H1N1 ở Argentina đã tăng gấp đôi, vượt qua ngưỡng 300 người, nâng tổng số người chết do dịch bệnh này trên toàn châu Mỹ Latinh lên gần 900.

Số người chết đã tăng vọt sau một đợt lạnh ở toàn bộ các quốc gia bờ biển phía Nam châu Mỹ Latinh như Argentina, Chile, Uruguay và Brazil.

Hiện châu Mỹ Latinh vẫn chiếm đa số trong các ca tử vong do dịch cúm A/H1N1. Trong khi đó, tại Mexico, nơi đầu tiên phát hiện dịch cúm vào tháng 4, số người mới bị nhiễm cúm A đã tăng vọt, sau những tuần tình hình dịch bệnh dường như tạm lắng dịu.

Mối lo ngại xuất hiện chủng cúm mới kháng thuốc Tamiflu đã nhấn mạnh sự cần thiết phải nhanh chóng có vacxin ngừa dịch cúm này. Hiện nay, các hãng sản xuất vacxin hàng đầu gồm có Sanofi-Aventis, GlaxoSmithKline, Novartis, Baxter, CSL và Solvay.

Nhiều chuyên gia sợ rằng cúm A/H1N1 tuy không gây những triệu chứng nặng ở những người lớn sức khỏe tốt, nhưng nó có thể biến đổi thành một dạng virut nguy hiểm hơn, đặc biệt là vào mùa đông sắp tới ở các nước Bắc bán cầu, thời kỳ mà dịch cúm dễ lây lan nhất.

Tuy nhiên, Tổng giám đốc Margaret Chan trấn an rằng virut cúm A/H1N1 vẫn ổn định và không có dấu hiệu kết hợp với các chủng cúm nguy hiểm khác như cúm gia cầm H5N1. Các thủ tục cấp giấy phép cho vacxin ngừa cúm A/H1N1 vẫn được tuân thủ nghiêm ngặt để bảo đảm chất lượng của các vacxin. Tuy nhiên, trong khi chờ đợi, các nước vẫn cần tiếp tục thi hành những biện pháp ngăn ngừa.

BACSI.com (Theo Dantri)

File đính kèm: 6305113.jpg (20.9 Kb)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » WHO: Sẽ có vacxin cúm A/H1N1 từ tháng tới
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024