Thứ hai
29-04-2024
06:14
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Tong~ ket' so* luot. ve` H1N1 - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Tong~ ket' so* luot. ve` H1N1 (se~ co nhug~ khac' bjek zoj topic)
Tong~ ket' so* luot. ve` H1N1
Andy Ngày: Thứ tư, 05-08-2009, 11:41 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 113
Hiện trạng: Offline
Nhug~ anh huong~ tu` H1N1 dry

Nhiễm cúm dễ dàng tới mức nào?
Nó lây lan tương tự như cúm mùa. Ước tính khoảng 25 - 30% người trong gia đình có thể nhiễm bệnh nếu ai đó vác bệnh về nhà.

Nó nguy hiểm như thế nào?

Chưa ai biết rõ điều này. Nhìn chung, nó không liên quan gì với đại dịch năm 1918 và dường như cũng chẳng độc hại như cúm gia cầm mà các nhà khoa học đã "xử lý" cách đây vài năm. Trong khi Mexico liên tục thông báo số trường hợp tử vong thì cũng vi rút này lại ít gây tử vong tại Mỹ. Theo Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh Mỹ, thực tế là số trường hợp phát hiện mắc bệnh đều không cần phải điều trị đặc biệt.

Cơ thể có thể tự miễn dịch?

Đây là một chủng cúm hoàn toàn mới, pha trộn của vi rút cúm người, cúm gia cầm và cúm lợn nhưng chúng vẫn thuộc họ cúm - một "dòng họ" có khả năng lây lan rất mạnh. Chuyên gia cúm John Treanor, ĐH Rochester cho biết những người sinh trước năm 1957 đã tiếp xúc với vi rút H1 nhiều lần khi nhỏ. Vì thế các chuyên gia từ chối trả lời câu hỏi này.

Tại sao Trung tâm Kiểm soát dịch bệnh nhấn mạnh việc rửa tay?

Vi rút cúm lây lan qua không khí, từ quá trình ho, hắt hơi và việc ho hay hắt hơi vào giấy ăn hay khuỷu tay sẽ tốt hơn là dùng bàn tay. Nhưng cúm cũng có thể lây qua việc sờ lên miệng, hay mũi khi tay chưa rửa. Vi rút có thể sống trên bề mặt nhiều đồ vật như nắm đấm cửa, tay vin cầu thang trong vài giờ liền hay đơn giản là lây qua cái bắt tay.

Dùng gel rửa tay có tốt hơn?

Chúng chỉ là lựa chọn cuối cùng, thường dùng khi đi ngoài đường, ở những nơi không có vòi nước và xà phòng. Lượng gel cần đủ để tiêu diệt hết vi khuẩn.

Sự lo ngại kéo dài bao lâu khi trở về từ vùng dịch?

Giai đoạn "cửa sổ" của bệnh thường là từ 2 - 7 ngày.

Nếu bị cúm thì phải ở nhà bao lâu?

Nên ở nhà 7 ngày trong quá trình điều trị hoặc thêm 1 ngày sau khi các triệu chứng đã hết hẳn. Những người tiếp xúc với người bệnh cũng nên ở nhà hoặc hạn chế tiếp xúc với người khác trong thời gian tương tự.

Vật nuôi có thể nhiễm bệnh? cool

Không có bằng chứng nào cho thấy loại cúm này xuất hiện trên động vật.


Sau mot con* mua*, troj` laj trog.Ngag~ mat. nhj`n len^, thay cau` vog`.Bung` len^ trog tim, mot. hy vog.Vuot qua thu~ thach', at thanh` cog^
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Tong~ ket' so* luot. ve` H1N1 (se~ co nhug~ khac' bjek zoj topic)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024