Thứ hai
29-04-2024
03:32
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Ninh Thuận: Một công chức lây cúm A/H1N1 sang đồng nghiệp - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Ninh Thuận: Một công chức lây cúm A/H1N1 sang đồng nghiệp
Ninh Thuận: Một công chức lây cúm A/H1N1 sang đồng nghiệp
nhocbood_no Ngày: Thứ ba, 04-08-2009, 09:01 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Sở Xây dựng tỉnh Ninh Thuận phải buộc cán bộ, viên chức của Sở mang khẩu trang khi làm việc.

Trường hợp dương tính với cúm A/H1N1 đầu tiên ở Ninh Thuận là anh NBB (ngụ phường Kinh Dinh, TP Phan Rang-Tháp Chàm, cán bộ Phòng Quản lý kiến trúc quy hoạch thuộc Sở Xây dựng tỉnh). Lúc 9 giờ sáng 31-7, anh B. đến Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh xin tư vấn về cúm vì có biểu hiện sốt. Bác sĩ trung tâm yêu cầu anh B. nhập viện ngay để theo dõi, giám sát cúm. Đến 11 giờ cùng ngày, anh B. đến Bệnh viện tỉnh khám thì bác sĩ chẩn đoán nghi nhiễm cúm A/H1N1 và đề nghị Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh lấy mẫu gửi xét nghiệm. Anh B. nhập viện ngay sau đó. Kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur Nha Trang cho thấy anh B. dương tính với cúm A/H1N1.

Khu cách ly, chữa trị đối với ba bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1 tại Ninh Thuận. Ảnh: M.TRÂN

Trưa 2-8, anh B. cho biết trước khi nhập viện bốn ngày, anh thấy có biểu hiện khởi phát hội chứng cúm nên đến một bác sĩ tư khám bệnh. Trong bốn ngày đó (từ 27-7 đến 31-7), anh vẫn đến cơ quan làm việc, mọi sinh hoạt ở gia đình, lối xóm vẫn diễn ra bình thường. Về nguyên nhân nhiễm cúm A/H1N1, anh B. cho biết vào ngày 24, 25 và 26-7, anh có vào TP.HCM và có tiếp xúc với chị NTMN. Sau đó mới biết chị N. bị dương tính với cúm A/H1N1.

Bác sĩ Lê Minh Định, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Ninh Thuận, xác nhận tiếp sau anh B., tỉnh này có thêm hai trường hợp dương tính với cúm và một trường hợp nghi nhiễm. Trong hai người bị dương tính, một là đồng nghiệp của anh B. (ngụ xã Xuân Hải, huyện Ninh Hải), một là người cháu ở cùng nhà với anh B. Một đồng nghiệp khác của anh B. ngụ phường Phủ Hà, TP Phan Rang-Tháp Chàm bị nghi nhiễm cúm, đã được lấy mẫu xét nghiệm vào ngày 1-8, hiện đang chờ kết quả.

Theo bác sĩ Nguyễn Nhị Linh, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Ninh Thuận, sáng 1-8, khi chưa có kết quả xét nghiệm của bệnh nhân B., trung tâm đã cử đội cơ động đến văn phòng Sở Xây dựng tỉnh phun thuốc khử trùng. Trung tâm cũng tổ chức khám bệnh cho tất cả người thân của các bệnh nhân đang bị cúm và áp dụng biện pháp cách ly tại nhà.

Tại cuộc họp khẩn sáng 2-8, ông Lưu Xuân Vĩnh, Chủ tịch Ủy ban Phòng chống dịch cúm A/H1N1 tỉnh Ninh Thuận, đã chỉ đạo các đơn vị y tế tiếp tục điều tra các mối tiếp xúc giữa ba bệnh nhân nhiễm cúm và một bệnh nhân nghi nhiễm để lập danh sách theo dõi, giám sát dịch. Ông Vĩnh yêu cầu Sở Xây dựng tỉnh buộc cán bộ, viên chức của Sở phải mang khẩu trang khi làm việc. Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh phải kiểm tra ngay các trường học có nội trú, bán trú, bếp ăn của trường. Sở Giao thông Vận tải tỉnh phải thường xuyên khử trùng các phương tiện vận tải hành khách liên tỉnh... Giám đốc Sở Y tế tỉnh cho biết do khẩu trang y tế ở TP.HCM giá rất cao, ngành y tế tỉnh đặt hàng không được. Ngành y tế tỉnh đã lấy mẫu khẩu trang để đặt hàng may khẩu trang ngay tại tỉnh này.

- Tỉnh Ninh Thuận còn có bảy học sinh học Trường THPT Ngô Thời Nhiệm (TP.HCM) về nhà tại các xã, thị trấn Phước Dân, Phước Nam, Phước Hữu (huyện Ninh Phước) và Hộ Hải, Tân Hải (huyện Ninh Hải) vào ngày 17-7. Các học sinh này hiện đã qua thời gian cách ly và không biểu hiện mắc bệnh. Trước đó, có 17 người đi cùng hai chuyến bay với một bệnh nhân dương tính với cúm A/H1N1 từ nước ngoài về cũng được giám sát, cách ly và hiện đã qua thời gian ủ bệnh.

BACSI.com (Theo PL)

File đính kèm: 1279482.jpg (19.6 Kb)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Ninh Thuận: Một công chức lây cúm A/H1N1 sang đồng nghiệp
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024