Thứ hai
29-04-2024
02:24
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Hàng quán, siêu thị loay hoay phòng, chống cúm A/H1N1 - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Hàng quán, siêu thị loay hoay phòng, chống cúm A/H1N1
Hàng quán, siêu thị loay hoay phòng, chống cúm A/H1N1
nhocbood_no Ngày: Thứ ba, 04-08-2009, 08:51 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Trước tình hình dịch cúm A/H1N1 đang diễn biến phức tạp với mức độ lây lan nhanh, các hàng quán, siêu thị tại TPHCM tăng cường biện pháp phòng, chống dịch.

Một số quán ăn tại quận 1 - khu vực trung tâm thành phố bắt đầu triển khai việc cho nhân viên đeo khẩu trang khi phục vụ khách hàng.

Các siêu thị tăng cường biện pháp chống dịch bằng cách mở cửa thông thoáng vào đầu giờ, chỉ sử dụng máy lạnh, quạt chắn gió ở cửa ra vào trong những giờ cao điểm. Đặc biệt là nhiều siêu thị đang tăng cường vệ sinh bằng cồn 90 độ, nước sát khuẩn tại các khu vực có tay nhiều người sờ nắm, giao tiếp trực tiếp với khách hàng, kiểm tra sức khỏe nhân viên mỗi ngày.

Hệ thống Co.op mart đang khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ miễn phí như đặt hàng qua điện thoại để nhân viên giao hàng tận nơi, hạn chế việc khách hàng đến khu vực đông người.

Hệ thống siêu thị Co.op mart khuyến mãi khẩu trang với giá bán không có lãi với mức giảm giá 50%: Khẩu trang người lớn giá 2.500 đồng/cái và khẩu trang trẻ em 1.500 đồng/cái với chất lượng vải tốt, kỹ thuật đạt yêu cầu.

Trong khi đó, tình hình tại các chợ ở TPHCM vẫn không có gì thay đổi. Mặc dù nhiều tiểu thương lo ngại lây nhiễm dịch do mỗi ngày chợ có hàng trăm lượt người ra vào chợ, nhưng hiện vẫn chẳng có ai đeo khẩu trang trong lúc buôn bán.

Theo ban quản lý các chợ, hiện các chợ cũng chỉ dừng lại ở biện pháp tuyên truyền. Hơn một tuần nay, loa phát thanh của ban quản lý các chợ liên tục thông báo đến tiểu thương dấu hiệu của cúm A/H1N1 và phải cách ly ngay nếu có triệu chứng bệnh, lưu ý việc tránh tụ họp đông người vì dễ phát sinh dịch bệnh.


Kiên Giang: 6 trường hợp dương tính cúm A/H1N1. Chiều 2.8, Trung tâm Y tế dự phòng (YTDP) Kiên Giang nhận được kết quả xét nghiệm của Viện Pasteur TPHCM 6 trường hợp ở Kiên Giang dương tính với cúm A/H1N1. Hiện 6 trường hợp trên trong tình trạng sức khoẻ ổn định. Tất cả các trường hợp trên có tiếp xúc với bệnh nhân Trần Hoàng Thuận - Việt kiều Mỹ, đang được cách ly, điều trị cúm A/H1N1 tại Bệnh viện Phạm Ngọc Thạch (TPHCM).

K.G
Điện Biên: 4 trường hợp nghi nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên. Sáng 2.8, bác sĩ Vũ Văn Hải - Phó GĐ Bệnh viện Đa khoa Điện Biên - cho biết: Bệnh viện Đa khoa Điện Biên đã có 4 bệnh nhân nghi nhiễm cúm A/H1N1 đầu tiên là các bệnh nhân: Nguyễn Ngọc Hà, Lê Đình Chiến, Nguyễn Thị Hạnh và Nguyễn Văn Công - nhân viên Công ty viễn thông Quân đội Viettel, chi nhánh tại tỉnh Điện Biên. Được biết, sau chuyến tham quan từ vùng có dịch cúm A/H1N1 trở về.

Hữu Thiêm
An Giang: Khẩn cấp đưa tài liệu bướm về cúm A/H1N1 đến cộng đồng. Bác sĩ Huỳnh Văn Nên - Giám đốc Trung tâm Truyền thông giáo dục sức khoẻ An Giang - cho biết, từ nguồn kinh phí của tỉnh, đơn vị đã in và đưa khẩn cấp 283.400 tài liệu bướm cung cấp kiến thức cơ bản về cách phòng ngừa, nhận biết và xử lý bệnh cúm A/H1N1 cho người dân và khách nhập cảnh tại các cửa khẩu biên giới.

L.T

BACSI.com (Theo LĐ)

File đính kèm: 4674249.jpg (12.6 Kb)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Hàng quán, siêu thị loay hoay phòng, chống cúm A/H1N1
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024