Thứ ba
07-05-2024
23:57
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Tập trung phát hiện sớm các trường hợp mắc cúm A (H1N1) - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Tập trung phát hiện sớm các trường hợp mắc cúm A (H1N1)
Tập trung phát hiện sớm các trường hợp mắc cúm A (H1N1)
nhocbood_no Ngày: Thứ năm, 30-07-2009, 14:07 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Tại cuộc họp Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống đại dịch cúm ở người ngày 29-7, TS Nguyễn Quốc Triệu, Bộ trưởng Y tế, Trưởng Ban chỉ đạo quốc gia phòng, chống đại dịch cúm ở người đánh giá một số địa phương, cơ quan có biểu hiện lơ là, chủ quan, xem nhẹ công tác phòng, chống cúm A (H1N1).

Bộ trưởng Y tế yêu cầu các địa phương cũng như lực lượng y tế tập trung cao độ để phát hiện sớm, cách ly sớm và điều trị sớm cho những người mắc cúm A (H1N1). Bên cạnh đó, sớm xây dựng các mô hình bệnh viện dã chiến phù hợp đặc trưng của trường học, công sở, khu công nghiệp... để khi có dịch không bị lúng túng. Rút kinh nghiệm từ việc xử lý hai ổ dịch trường học tại TP Hồ Chí Minh, cần có sự trao đổi thông tin ngay từ đầu, không gây hoang mang cho phụ huynh học sinh; không nên ồ ạt đưa học sinh về cách ly tại gia đình khiến dịch dễ lan ra cộng đồng hơn. Các địa phương cũng tăng cường tuyên truyền, hướng dẫn người dân thực hiện có hiệu quả các biện pháp phòng, chống cúm A (H1N1)... Phải thực hiện đồng bộ các giải pháp để hạn chế thấp nhất sự gia tăng số người mắc cúm A(H1N1).

* Theo báo cáo của Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) ngày 29-7, ghi nhận thêm 60 trường hợp dương tính với cúm A (H1N1). Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 29-7, Việt Nam đã ghi nhận 763 trường hợp dương tính, không có tử vong. Số người bệnh đã ra viện là 389; 374 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định, không có biến chứng nặng. Trong ngày, Viện Vệ sinh dịch tễ Trung ương đã thông báo kết quả xét nghiệm RT-PCR âm tính với cúm A(H1N1) của bốn trường hợp nghi ngờ do tiếp xúc gần với người bệnh tại Tòa nhà Viettel, số 1 Giang Văn Minh, Hà Nội. Bộ Y tế khuyến cáo những người đang công tác tại các công sở, đặc biệt người dân sinh sống và làm việc tại các khu vực tập trung đông người như nhà máy, xí nghiệp, khu công nghiệp, ký túc xá... nếu có biểu hiện cúm hay nghi ngờ bệnh cúm thì cần chủ động cách ly và thông báo cho đơn vị và y tế cơ quan biết để được tư vấn và hỗ trợ kịp thời.

* Chiều 29-7, Viện Các bệnh truyền nhiễm và nhiệt đới quốc gia cho biết: Viện đã tiếp nhận một người bệnh nam, 28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc làm việc tại Công ty TNHH Công nghệ Hua Wei Việt Nam, tại tòa nhà Viglacera 18 tầng, Mễ Trì, Từ Liêm, Hà Nội. Người bệnh này nhập viện ngày 27-7 với các triệu chứng như sốt, sổ mũi. Kết quả xét nghiệm dương tính với cúm A (H1N1). Hiện người bệnh đang được điều trị với biểu hiện cúm rất nhẹ, không có biến chứng.

* Ngày 29-7, Ban chỉ đạo phòng, chống dịch cúm A (H1N1) tỉnh Hưng Yên tổ chức diễn tập phòng, chống dịch cúm A (H1N1) ở người. Buổi diễn tập thông qua việc xử lý tình huống giả định có một trường hợp đi lao động nước ngoài về nước trên cùng một máy bay đã có người được xác định dương tính với cúm A (H1N1).

Buổi diễn tập đã xử lý tốt các biện pháp, chỉ đạo của Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm các cấp; xử lý việc thu dung, cấp cứu, điều trị bệnh nhân nhằm nâng cao việc chỉ đạo, điều hành của cơ sở điều trị; giám sát, khoanh vùng, xử lý ổ dịch, xử lý môi trường nhằm nâng cao kỹ năng thực hành xử lý dịch không để dịch lan rộng ra cộng đồng. Thông qua diễn tập, việc phối hợp giữa các ngành, các cấp trong việc phòng, chống dịch bệnh nguy hiểm ở người đã được nâng cao; rèn luyện kỹ năng điều hành của ban đặc nhiệm chống dịch của ngành y tế và kỹ năng triển khai các hoạt động của cán bộ y tế trong tình huống xảy ra đại dịch cúm ở người.

* Ðể chủ động phòng, chống, dịch cúm A (H1N1) không để dịch xảy ra trên địa bàn, UBND tỉnh Lạng Sơn vừa có công điện khẩn, yêu cầu các sở, ban, ngành, huyện, thành phố khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ cấp bách thực hiện các biện pháp ngăn chặn dịch bệnh. Tỉnh yêu cầu Ban chỉ đạo phòng, chống, dịch bệnh nguy hiểm các cấp của tỉnh khẩn trương xây dựng hoàn chỉnh kế hoạch phòng, chống đại dịch cúm A (H1N1) trên địa bàn. Sở y tế tăng cường các hoạt động giám sát, phát hiện sớm các trường hợp mắc cúm A (H1N1) tại cộng đồng, nhất là tại cơ quan, trường học, xử lý triệt để không để lan rộng ra trong cộng đồng. Các đơn vị y tế tuyến tỉnh, huyện, thành phố thực hiện giám sát 24/24 giờ, chỉ đạo các cơ sở điều trị sẵn sàng cơ số thuốc, hóa chất, vật tư, các phòng cách ly để thu dung điều trị bệnh nhân; tổ chức các đội chống dịch cơ động trực luân phiên 24/24 giờ. Tại các khu vực cửa khẩu biên giới, lực lượng kiểm dịch y tế quốc tế, tiếp tục thực hiện tốt công tác kiểm dịch, phát hiện và xử lý kịp thời các trường hợp nghi ngờ nhiễm cúm A (H1N1), ngay tại cửa khẩu, nhất là những trường hợp đến từ vùng có dịch, phải được kiểm tra, giám sát chặt chẽ.

BACSI.com (Theo ND)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Tập trung phát hiện sớm các trường hợp mắc cúm A (H1N1)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024