Chủ nhật
19-05-2024
05:14
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Nigeria: hôn nhân ngăn chặn lây lan HIV - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: anidethuong, Sammy  
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Lưu trữ thông tin » Nigeria: hôn nhân ngăn chặn lây lan HIV
Nigeria: hôn nhân ngăn chặn lây lan HIV
boysoc203 Ngày: Thứ sáu, 28-08-2009, 21:20 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
TTO - Dưới bầu trời chói chang đầy cát bụi, tại một ngôi làng xa xôi tận phía bắc Nigeria một lễ cưới sắp bắt đầu. Dân làng tham dự đông đảo nhưng không ai biết tân lang và tân giai nhân đang cất giấu một điều bí mật: cả hai đều nhiễm HIV.

Hôn sự được tiến hành với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương thông qua một chương trình đặc biệt, khuyến khích hôn nhân giữa hai người cùng nhiễm HIV dương tính với hi vọng ngăn ngừa virus HIV lây lan.

Sau buổi lễ và ra khỏi ngôi làng đã khá xa, chú rể mới chịu chia sẻ cùng CNN với điều kiện được giấu tên: “Cô ấy yêu tôi và tôi cũng yêu cô ấy tha thiết. Chúng tôi hứa sẽ bảo vệ sức khỏe cho nhau”.

Theo thống kê của Liên Hiệp Quốc, Nigeria là nước có dân số nhiễm HIV nhiều hàng thứ ba trên thế giới (với 3,1% trên tổng số 148 triệu người nhiễm bệnh trên thế giới).

Các viên chức thuộc Tổ chức kiểm soát AIDS, lao và sốt rét quốc gia - gọi tắt là BACATMA - hi vọng sẽ giảm thiểu số lượng trên không chỉ bằng cách chữa trị bệnh với thuốc cấp miễn phí, mà còn bằng cách tác hợp hôn nhân cho hơn 100 cặp đang mang HIV dương tính.

Tổ chức trên lo phần của hồi môn, chịu trách nhiệm tư vấn và ngay cả tìm việc làm cho các cặp vợ chồng này trong phạm vi tổ chức. Tổ chức BACATMA hi vọng rằng kết hợp các cặp HIV dương tính sẽ làm giảm sự lây lan bệnh AIDS sang những người chưa bị nhiễm.

Tuy nhiên, UNAIDS, cơ quan phòng chống HIV và AIDS của Liên Hiệp Quốc, vẫn nghi ngờ điều này và cho rằng cách thức trên không giúp ngăn chặn sự lây lan của căn bệnh thế kỷ AIDS.

Ông Warren Naamara, người điều phối UNAIDS ở Nigeria, quan niệm cách hữu hiệu nhất là mọi người được hướng dẫn cách phòng ngừa, điều trị và chăm sóc tốt.

Chưa có bằng chứng cho thấy cách tác hợp hôn nhân như trên giúp ngăn chặn sự gia tăng của căn bệnh AIDS. Tuy nhiên, nhiều cặp vợ chồng kiểu này xác nhận hôn nhân đã giúp họ kiên cường hơn trong cuộc chiến đấu chống lại bệnh AIDS cũng như các định kiến của xã hội, sự xa rời của bạn bè và gia đình. Những điều này khiến người bệnh cảm giác mình bị bỏ rơi, bị phân biệt đối xử và đôi lúc như bị sỉ nhục.

Đang xếp hàng để nhận thuốc tại một bệnh viện địa phương, anh Umar Ahmed và vợ cho biết họ cưới nhau đã một năm và sinh được một con. Anh tâm sự: “Trước kia, tôi thật cô đơn; nay có vợ, có người để hàn huyên tâm sự, tôi thật hạnh phúc”.

Đối với những cặp quyết định sinh con, BACATMA cố gắng đảm bảo cha mẹ được săn sóc, hướng dẫn chu đáo và có đủ thuốc chống siêu vi để giảm thiểu nguy cơ con cái sinh ra nhiễm HIV.

Tuy nhiên, quyết định sinh con vẫn đang là vấn đề gây tranh cãi khi trong trường hợp bệnh tình cha mẹ trở nặng và không còn đủ sức nuôi con.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Lưu trữ thông tin » Nigeria: hôn nhân ngăn chặn lây lan HIV
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024