Thứ hai
29-04-2024
09:46
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Tiêu chuẩn chất lượng tinh trùng của phái mạnh - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: Sammy, nhocbood_no, Andy  
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Truyền Thông » Tiêu chuẩn chất lượng tinh trùng của phái mạnh
Tiêu chuẩn chất lượng tinh trùng của phái mạnh
nhocbood_no Ngày: Thứ ba, 28-07-2009, 16:02 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Thể trạng của đàn ông có mối liên hệ với sự sản xuất tinh trùng. Bởi vậy, người béo quá hay gầy quá đều có số lượng tinh trùng ít và kém hơn những người có cân nặng hợp lý.

Tinh trùng được tạo ra ở tinh hoàn. Quá trình sinh ra tinh trùng không chỉ ở tinh hoàn mà còn phụ thuộc hoạt động của các tuyến nội tiết khác, đặc biệt là tuyến yên nên mọi yếu tố tác động đến hệ thống này đều có thể ảnh hưởng đến chức năng tình dục và chất lượng tinh trùng.

Tinh trùng chỉ chiếm 1% tinh dịch, nhưng mỗi lần phóng tinh, tinh dịch mang theo từ 100 đến 600 triệu tế bào sinh sản.

Nhìn bằng mắt thường không thể biết được số lượng cũng như chất lượng của tinh trùng. Vì vậy, để thăm dò số lượng và chất lượng tình trùng cần phải làm xét nghiệm tinh dịch đồ mới biết chính xác có ảnh hưởng đến khả năng sinh sản không. Tinh dịch bao gồm 2 thành phần chủ yếu là chất dịch và tinh trùng. Tinh dịch cũng có thể nhất thời thay đổi theo tình trạng sức khỏe nên những đánh giá bằng mắt thường không chính xác lắm. Chỉ có thể quan sát được bằng mắt màu sắc của tinh dịch, lượng tinh dịch được xuất ra.

Đồng thời ai cũng biết rằng thể trạng của người đàn ông có mối liên hệ với sự sản xuất tinh trùng của anh ta. Bởi vậy, người béo quá hay gầy quá đều có số lượng tinh trùng ít hơn những người có cân nặng hợp lý.

Tinh trùng có chất lượng sẽ giúp phái mạnh có đời sống tình dục hoàn hảo và khả năng sinh sản tốt nhất. Kích cỡ của "cậu nhỏ" không ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và chất lượng cỷa tinh trùng. (Chiều dài của “cậu nhỏ” trung bình là 12cm l). Tinh trùng có chất lượng tốt là khi đủ số lượng, có hình thể bình thường và có khả năng di chuyển nhanh.

Tinh trùng khỏe là yếu tố quan trọng tăng cường khả năng sinh sản của phái mạnh

Số lượng: Mỗi ngày, một người đàn ông khoẻ mạnh có thể sản sinh khoảng 70 đến 150 triệu tinh trùng. Lượng tinh trùng được coi là bình thường khi có từ 20 triệu tinh trùng/ml tinh dịch. Dung lượng tinh dịch đảm bảo phải có trên 2ml. Số tinh trùng có thể chuyển động là hơn 50%. Trong đó phải có hơn 15% tinh trùng dạng bình thường.

Hình dạng: Nếu quan sát trên kính hiển vi, tinh trùng bình thường có đầu hình bầu dục, thân được cấu tạo ở giữa là 1 dây trụ, hai bên là hai dây xoắn ốc, đuôi dài hình roi. Tinh trùng bất thường sẽ có nhược điểm ở đầu hoặc đuôi, như đầu quá lớn hay méo oặc đuôi bị xoắn, thậm chí có 2 đuôi hoặc không có đuôi... Những dị thường này đều có thể làm suy yếu khả năng hoạt động, di chuyển của tinh trùng. Nguyên nhân tinh trùng dị dạng có thể do bẩm sinh hoặc do viêm nhiễm, cơ thể yếu,... Bởi vậy mà hình dáng tinh trùng có sự thay đổi nhất thời hoặc vĩnh cửu. Chỉ có thể làm tinh dịch đồ từ 4-6 tuần mới có thể có kết luận chính xác về hình dạng tinh trùng.

Trạng thái: nhớt, quánh. Tuy nhiên, độ đậm đặc của tinh dịch thay đổi giữa các ngày và rất có thể sẽ đặc hoặc ở trạng thái đóng cục, lổn nhổn nếu tình trạng sức khỏe của bạn không tốt. Điều này không gây bất cứ ảnh hưởng nào tới khả năng sinh sản.

Màu sắc: Tinh trùng không thể nhìn thấy bằng mắt thường nên chỉ có thể nhận biết màu sắc của tinh dịch. Tinh dịch khi mới phóng ra thường có màu trắng đục. Khi được xuất ra ngoài sẽ lỏng dần.

Trường hợp tinh trùng có màu sắc bất thường là do viêm nhiễm. Nếu tinh trùng có màu hơi hồng có thể do bạn bị viêm và tổn thương bên trong niệu đạo hay còn còn gọi là đường tiết niệu, ống dẫn tinh.

Nếu tinh dịch có màu vàng thì có thể do lẫn nước tiểu hoặc do nhiễm trùng.

Khi phát hiện tinh dịch có màu sắc bất thường, xét nghiệm tinh dịch đồ mới cho kết quả chính xác nhất về thể trạng sức khỏe của bộ phận sinh dục nam.

Khả năng di chuyển của tinh trùng: tinh trùng có thể di chuyển được từ 1 - 3 mm/ phút.

Khả năng sống sót của tinh trùng: Trong ống sinh tinh và ống dẫn tinh, tinh trùng có thể sống được vài tuần, nhưng khi đã được phóng vào âm đạo thì tinh trùng có thể sống tối đa khoảng 24-48 giờ. Càng phải chờ đợi lâu mới gặp được noãn để thụ tinh thì chất lượng tinh trùng cũng kém đi.

BACSI.com (Theo Afamily) biggrin smile


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Truyền Thông » Tiêu chuẩn chất lượng tinh trùng của phái mạnh
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024