Thứ hai
29-04-2024
03:04
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Tránh chất kích thích trước ngày “đèn đỏ” - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: Sammy, nhocbood_no, Andy  
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Truyền Thông » Tránh chất kích thích trước ngày “đèn đỏ”
Tránh chất kích thích trước ngày “đèn đỏ”
nhocbood_no Ngày: Thứ ba, 28-07-2009, 15:15 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Hầu hết phụ nữ khi đến ngày “đèn đỏ” thường có những thay đổi gây xáo trộn là do hội chứng tiền kinh, 85%-90% phụ nữ từ mức độ nhẹ đến nặng. Theo TS-BS Huỳnh Thị Thu Thủy, Phó Giám đốc Bệnh viện Từ Dũ TPHCM, chế độ ăn uống cũng giúp hạn chế những triệu chứng này.
Chị em có thể bổ sung một số chất trong thức ăn hằng ngày như can-xi làm giảm sự thay đổi tính khí, đau đầu, ứ nước, kích thích, có nhiều trong bơ sữa, yaourt, bánh mì, ngũ cốc..., ma-giê giải phóng ứ nước, căng ngực, có trong trái cây, rau quả.

Còn vitamin B6 giúp cơ thể sử dụng rerotonin, giải quyết vấn đề trầm cảm, có trong thịt gà, cá, khoai tây, trứng. Riêng vitamin E giúp giảm đau đầu và căng ngực, có trong rau xanh, đậu phộng (lạc). Nhóm thực phẩm tốt cho tính khí là thực phẩm nguyên hột (chưa xay xát) như gạo lức, mì ống, mì sợi, trái cây và rau quả tươi (đặc biệt loại trái cây ăn không cần bóc vỏ), các loại đậu và rau như đậu tây, đậu Hà Lan, rau có lá xanh đậm.

Bên cạnh việc bổ sung những thực phẩm hạn chế những triệu chứng xấu, BS Thu Thủy khuyên trước ngày “đèn đỏ” chị em cũng nên hạn chế những loại thực phẩm gây ảnh hưởng đến sự trao đổi chất làm tính khí trở nên khó chịu. Nên cân bằng dinh dưỡng bằng cách kiêng cữ một số chất kích thích nặng thêm, gây căng ngực như rượu, thuốc lá, muối, đường... vì muối gây ứ nước, đường gây rối loạn chuyển hóa, cafeine gây mất ngủ, căng ngực, rượu gây kích thích...

BACSI.com (Theo NLĐ)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Truyền Thông » Tránh chất kích thích trước ngày “đèn đỏ”
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024