Thứ hai
29-04-2024
05:46
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Hiệu quả của liệu pháp kháng vi khuẩn trên những vi khuẩn va - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: Sammy, nhocbood_no, Andy  
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Truyền Thông » Hiệu quả của liệu pháp kháng vi khuẩn trên những vi khuẩn va
Hiệu quả của liệu pháp kháng vi khuẩn trên những vi khuẩn va
nhocbood_no Ngày: Thứ ba, 28-07-2009, 15:12 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Những biện pháp điều trị bằng kháng sinh cho bệnh viêm âm đạo do vi khuẩn (BV) là hiệu quả, nhưng việc dùng những loại thuốc viên lactobacillus kèm với loại thuốc kháng sinh metronidazole càng làm tăng hiệu quả so với việc chỉ dùng loại kháng sinh này đơn độc, theo một đánh giá của Cochrane Systematic Review.
Các nhà nghiên cứu cũng khẳng định rằng những loại lactobacillus trong đường âm đạo cũng có hiệu quả tương đương như metronidazole dùng đường uống, mặc dù họ cũng lưu ý rằng có những sự rút lưu không mong đợi khỏi những thử nghiệm lâm sàng.
BV là một bệnh nhiễm trùng đường âm đạo rất phổ biến. Theo truyền thống, những kháng sinh dạng viên hoặc dạng gel được dùng để điều trị những căn bệnh này, nhưng một số có những tác dụng phụ không dễ chịu. BV thường là một căn bệnh nhẹ và có thế khiến người bệnh không chú ý nhưng cũng liên quan với việc gia tăng nguy cơ lây truyền bệnh HIV.

“Điều trị BV có thể giúp làm giảm khả năng nhiễm HIV của phụ nữ. Do đó việc xác định những dạng thuốc có hiệu quả và phù hợp là rất quan trọng, đặc biệt là ở những nước đang phát triển”, theo lời của nhà nghiên cứu dẫn đầu Oyinlola Oduyebo, thuộc khoa Vi sinh và Ký sinh trùng tại Đại học Lagos tại Lagos Nigeria.

Các nhà nghiên cứu đã đánh giá 24 cuộc thử nghiệm lâm sàng liên quan đến 4.422 người. Những kháng sinh clindamycin và metronidazol dùng điều trị BV trong hơn 90% số bệnh nhân trong hai hoặc ba tuần, mặc dù có tỷ lệ tái phát cao. Những tác dụng phụ của metronidazole bao gồm buồn nôn và ngửi thấy mùi kim loại trong miệng. Tuy nhiên, nó có giá thấp hơn và do đó có khuynh hướng được sử dụng nhiều nhất ở những nước đang phát triển. Những loại probiotic chứa lactobacillus được dùng kèm với metronidazole và được dùng bôi trong âm đạo đều cho thấy hiệu quả rõ rệt. Hydrogen peroxide và kem sulphonamide gấp ba không hiệu quả.

“Có nhiều phương pháp điều trị hiệu quả cho bệnh BV, nhưng tỷ lệ tái phát cao yêu cầu phụ nữ phải chú ý nhiều hơn đến việc điều trị và chỉ ra rằng chúng ta cần nhiều nghiên cứu hơn về những tác nhân trị liệu khác có thể giúp gia tăng hiệu quả điều trị của chúng”, theo lời của Oduyebo. “Chúng ta cũng cần hiểu được tại sao có quá nhiều người rời bỏ những cuộc thử nghiệm lâm sàng về Lactobacillus do điều này đề nghị rằng có những tác dụng phụ đã không được báo cáo”.

BACSI.com (Theo News-Medical)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Truyền Thông » Hiệu quả của liệu pháp kháng vi khuẩn trên những vi khuẩn va
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024