Thứ hai
29-04-2024
05:48
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Phẫu thuật bằng đường rốn không để lại sẹo - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: Sammy, nhocbood_no, Andy  
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Truyền Thông » Phẫu thuật bằng đường rốn không để lại sẹo
Phẫu thuật bằng đường rốn không để lại sẹo
nhocbood_no Ngày: Thứ hai, 27-07-2009, 23:52 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Một bác sĩ phẫu thuật ở Luân Đôn đang đi tiên phong trong việc phẫu thuật hầu như không để lại vết sẹo để loại bỏ các bộ phận bên trong cơ thể thông qua đường rốn.

Ông Barry Paraskeva là bác sĩ phẫu thuật đầu tiên ở Anh đã giải phẫu cắt bỏ ruột thừa và túi mật thông qua đường rốn bằng phẫu thuật nội soi.

Theo cách truyền thống, những bộ phận bên trong cơ thể được loại bỏ bằng cách phẫu thuật rạch 3 đường trên thân mình, cách này sau khi thực hiện xong vẫn để lại những vết sẹo chẳng khác gì cái rốn.

Ông Barry Paraskeva hiện đang làm việc tại Imperial College London Healthcare NHS Trust.

Kỹ thuật này được biết đến như là phẫu thuật nội soi chỉ cần rạch 1 vết (single incision laparoscopic surgery - SILS) chừng 10mm để đưa vào 1 cổng đơn (single access port) trong đó có các dụng cụ phẫu thuật và 1 camera.

Các bộ phận bên trong cơ thể sau đó bị loại bỏ bằng dụng cụ phẫu thuật và rốn sẽ được khâu lại ngay sau đó, chỉ để lại duy nhất 1 vết sẹo rất nhỏ.

Kết quả nhanh chóng

Bằng cách sử dụng kỹ thuật này, việc phẫu thuật cắt ruột thừa chỉ trong vòng 20 phút và cắt túi mật chỉ trong vòng 1 giờ đồng hồ.

Trong cả 2 trường hợp phẫu thuật trên, bệnh nhân đều được về nhà trong ngày.

Ông Paraskeva đã nói rằng “Kỹ thuật này giảm đến mức tối thiểu ca phẫu thuật gián đoạn. Việc có cổng đơn (single acces port ) đã giảm thiểu mối lo lắng cho bệnh nhân, giảm thiểu nguy cơ nhiễm trùng bởi vì vết rạch ngay rốn vì thế ca phẫu thuật không để lại vết thương”.

Kỹ thuật SILS được phát triển chính là nhờ kết quả của cuộc nghiên cứu do ông Paraskeva và các đồng nghiệp tại Imperial đảm trách.

Ông Geoffrey Glazer, người cộng tác cho bác sĩ phẫu thuật, hiện đang làm việc tại bệnh viện Wellington – London, đã nói rằng: “Kỹ thuật này là bước đột phá về công nghệ, nó có thể giúp cho 1 số người không muốn trên cơ thể mình xuất hiện 2 hoặc 3 vết sẹo. Nó cũng có khả năng giúp ít cho quá trình chữa bệnh”.

Ông Glazer còn nói rằng cũng có những kỹ thuật phẫu thuật tương tự đang được phát triển để cắt bỏ những bộ phận bên trong cơ thể từ các lỗ tự nhiên trong cơ thể người, chẳng hạn như trực tràng.

Hơn nữa, phẫu thuật cắt bỏ các bộ phận trong cơ thể thông qua đường rốn còn giúp ít nguy cơ nhiễm bệnh.

BACSI.com (Theo BBC)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Truyền Thông » Phẫu thuật bằng đường rốn không để lại sẹo
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024