Thứ hai
29-04-2024
05:39
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Đột phá mới trong phẩu thuật thần kinh - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: Sammy, nhocbood_no, Andy  
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Truyền Thông » Đột phá mới trong phẩu thuật thần kinh
Đột phá mới trong phẩu thuật thần kinh
nhocbood_no Ngày: Thứ hai, 27-07-2009, 23:50 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 118
Hiện trạng: Offline
Trung tâm cộng hưởng từ thuộc Bệnh viện nhi khoa Đại học Zurich đã đạt được một đột phá đầu tiên trên thế giới về phẫu thuật thần kinh không xâm lấn có sự hỗ trợ của MR. 10 bệnh nhân đầu tiên đã được điều trị thành công bởi những công cụ siêu âm tập trung cường độ cao xuyên qua hộp sọ. Loại phẫu thuật hoàn toàn không xâm lấn này mở ra chân trời mới cho phẫu thuật thần kinh và việc điều trị những rối loạn khác nhau tại não.

Theo nội dung của một nghiên cứu lâm sàng tại Trung tâm MR thuộc Bệnh viện nhi khoa Đại học Zurich, thiết bị phát sóng siêu âm tập trung cường độ cao có sự hỗ trợ của MR xuyên hộp sọ (HIFU) dùng cho phẫu thuật não đã được ứng dụng thành công lần đầu tiên trên thế giới. Một đội nghiên cứu dưới sự chỉ đạo của giáo sư Daniel Jeanmonod, chuyên gia phẫu thuật thần kinh tại Khoa phẫu thuật thần kinh chức năng thuộc Thần kinh lâm sàng tại Bệnh viện Đại học Zurich và giáo sư Ernst Martin, giám đốc của Trung tâm cộng hưởng từ tại Bệnh viện nhi khoa Đại học Zurich đã thành công trong việc cung cấp một phương pháp phẫu thuật có tính cách mạng, an toàn và hiệu quả cho phép thực hiện những cuộc can thiệp não không xâm lấn trên bệnh nhân.

Trong nhiều năm, HIFU đã được sử dụng để điều trị u xơ tử cung và những khối u của tuyến tiền liệt. Tuy nhiên, ứng dụng của nó trên não thông qua hộp sọ nguyên vẹn trong phương pháp phẫu thuật không xâm lấn là điều không tưởng cho đến gần đây, do những khó khăn về mặt kỹ thuật không thể vượt qua.

Phẫu thuật thần kinh không xâm lấn

Theo một chương trình nghiên cứu quốc gia Thụy Sỹ, đội nghiên cứu tại Đại học Zurich đã thực hiện và tối ưu hoá thành công một hệ thống nguyên bản về thiết bị siêu âm cường độ cao có sự hỗ trợ của phương pháp cộng hưởng từ xuyên hộp sọ (HIFU) dùng trong phẫu thuật thần kinh. Hệ thống HIFU ExAblate® 4000, được phát triển phối hợp với InSightec, Tirat Carnel Israel, đã được kết hợp với máy quét MR điện trường cao Tesla 3. Hai hệ thống đã cùng cung cấp một nền tảng cho việc phẫu thuật không xâm lấn có sự hỗ trợ bằng hình ảnh. Kể từ tháng chín năm 2008 mười bệnh nhân đã được điều trị tại Bệnh viện nhi khoa Zurich bằng phương pháp phẫu thuật mới này theo nội dung của nghiên cứu lâm sàng. Tất cả những cuộc phẫu thuật đã thành công và không có biến chứng. Kỹ thuật mới này hiện đã mở ra những chân trời mới cho phép phát triển những phương pháp phẫu thuật không xâm lấn cho nhiều căn bệnh khác nhau tại não bao gồm cả căn bệnh u não.

Toàn bộ quá trình phẫu thuật được tính toán và theo dõi thực tế bởi máy chụp hình ảnh cộng hưởng từ (MRI). Những tia HIFU được tạo ra bởi 1.024 thiết bị chuyển đổi được truyền xuyên qua sọ kín của bệnh nhân vào trong não và tập trung vào một vị trí có bán kính khoảng 3 đến 4 mm. Do đó, những đích đến được xác định chính xác sâu bên trong não bị đông lại ở nhiệt độ trọng tâm khoảng 60°C. Nhiệt độ tăng lên trong suốt quá trình siêu âm, mỗi cái kéo dài từ 10 đến 20 giây, được thực hiện và kiểm soát liên tục trên những bản đồ phân bố nhiệt độ MR chính xác. Toàn bộ quá trình phẫu thuật kéo dài vài giờ và được thực hiện mà không cần gây mê. Những bệnh nhân còn thức và hoàn toàn tỉnh táo trong suốt quá trình phẫu thuật.

Một chương trình của Trung tâm nghiên cứu quốc gia (NCCR)

Trong nội dung chương trình nghiên cứu cấp quốc gia của Thụy Sỹ NCCR Co-Me (những phẫu thuật y khoa có hỗ trợ hình ảnh và máy tính), tiềm năng của phương pháp siêu âm tập trung cường độ cao có sự hỗ trợ của MR xuyên hộp sọ, không xâm lấn, được nghiên cứu thông qua những thử nghiệm lâm sàng tại Bệnh viện nhi khoa Đại học Zurich. Các nhà khoa học hoạt động trong Chương trình Co-Me có mục đích là tạo ra và phát triển những phương pháp can thiệp bằng phẫu thuật thông qua những thiết bị tcMRgHIFU, nhằm mở rộng vùng ứng dụng của phương pháp phẫu thuật không xâm lấn trong phẫu thuật thần kinh chức năng và những loại căn bệnh khác tại não như khối u não hay đột quỵ bằng cách phân phối thuốc tại đích tác động.

BACSI.com (Theo News-Medical)


Swim In Fire Crew no.1
 
Diễn Đàn » Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng » Truyền Thông » Đột phá mới trong phẩu thuật thần kinh
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024