Thứ hai
06-05-2024
14:41
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 6 - Phần 4: XỬ LÝ KHI CON XEM VH PHẨM ĐỒI TRỤY - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 6 - Phần 4: XỬ LÝ KHI CON XEM VH PHẨM ĐỒI TRỤY (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 6 - Phần 4: XỬ LÝ KHI CON XEM VH PHẨM ĐỒI TRỤY
nguyenthiennhat888 Ngày: Thứ sáu, 09-01-2009, 15:35 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





Mặc dù Nhà nước đã có nhiều biện pháp ngăn cấm nhưng 1 số sách báo, tranh ảnh, băng hình khiêu dâm, đồi trụy bằng nhiều con đường khác nhau vẫn đang lén lút được đưa vào nước ta và lưu hành trong tầng lớp thanh thiếu niên với số lượng không nhỏ. Đây là những văn hoá phẩm độc hại, nguyên nhân dẫn đến nhiều vụ lạm dụng tình dục (thậm chí hiếp dâm tập thể), quan hệ tình dục vị thành niên... để lại bao hậu quả đau đớn cho con trẻ, gia đình và xã hội. Vì vậy, các bậc cha mẹ cần quan tâm ngăn ngừa hiện tượng này

Khi bắt gặp con đang xem phim sex (phim "con heo"), các loại văn hoá phẩm đồi trụy khác thì đầu tiên, cha mẹ phải yêu cầu con dừng ngay. Tiếp theo hãy bình tĩnh hỏi xem con làm cách nào để có được cuốn phim đó. Nên quan tâm đến đối tượng đã cho con mượn hay bán cuộn băng với giá rẻ mạt.

Hãy hỏi con 1 cách thật chân thành: "Con thấy thế nào khi xem? Có thích không hay chỉ vì tò mò?", rồi sau đó cùng trò chuyện thật nhẹ nhàng với con. Cha mẹ nên nhớ rằng, con đã lớn nên đừng né tránh các câu hỏi của con theo kiểu trả lời "Khi nào con lớn con sẽ biết", hoặc "Con hãy còn nhỏ...". Vì những câu trả lời như vậy sẽ làm cho con thêm tò mò. Tế nhị giải thích cho con rằng, hoạt động tình dục không phải là vấn đề thật nghiêm trọng, chỉ có điều con chưa đến giai đoạn để tham gia hoặc xem những hoạt động đó.

Đối với con ở lứa tuổi thanh thiếu niên, tuyệt đối cha mẹ không nên áp đặt, doạ dẫm, cấm đoán thật khắt khevì nếu chúng đã muốn xem, mà bạn không cho phép, chúng sẽ tìm đến các địa điểm khác để cha mẹ không bắt gặp quả tang nữa.

Cha mẹ nên hướng dẫn cụ thể cho con đọc, xem những sách báo, tranh ảnh, băng hình ra sao, việc có thể mượn hay mua chúng ở đâu... Tốt nhất, nếu có điều kiện, cha mẹ nên mua hoặc mượn giúp con và cùng con đọc, xem và trao đổi với con về nội dung của sách báo, tranh ảnh, băng hình đó.

 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 6 - Phần 4: XỬ LÝ KHI CON XEM VH PHẨM ĐỒI TRỤY (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024