Thứ hai
06-05-2024
04:13
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 1 - Phần 3: CÁI GÌ LÀM NÊN VẺ ĐẸP CỦA CON? - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 1 - Phần 3: CÁI GÌ LÀM NÊN VẺ ĐẸP CỦA CON? (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DUC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 1 - Phần 3: CÁI GÌ LÀM NÊN VẺ ĐẸP CỦA CON?
nguyenthiennhat888 Ngày: Thứ sáu, 09-01-2009, 13:31 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





Vẻ đẹp của con người là 1 sự tổng hoà các nét bên trong và bên ngoài, hình thức và tính cách. Cái đẹp của hình thức có thể nhận ra ngay từ cái nhìn ban đầu, lần gặp gỡ đầu tiên, còn để cảm nhận được cái đẹp bên trong của mỗi con người cần có thời gian. Cái đẹp bên trong mới là cái cơ bản vì nó chi phối sự đánh giá cuối cùng về vẻ đẹp của mỗi người.

Ông cha ta đã có câu: "Tốt gỗ hơn tốt nước sơn". Có người, thoạt nhìn, ta chợt thốt lên rằng "Sao trời lại phú cho "anh/chị ta" 1 ngoại hình lý tưởng như thế. Nhưng qua 1 thời gian tiếp xúc, ta mới phát hiện ra, ở "anh/chị ta" có cái gì nhạt nhẽo, thậm chí cả những điều khó chấp nhận. Và thế là ta sẽ thấy "anh/chị ta" không còn đẹp nữa, như ấn tượng lần đầu ta gặp. Ngược lại, có những người lần đầu gặp mặt không để lại cho ta 1 dấu ấn nào, vì vẻ vên ngoài của họ quá bình thường. Nhưng thời gian qua đi giúp ta cảm nhận được những nét đẹp, cái duyên thầm tiềm ẩn bên trong họ. Và thế là người đó dần trở nên đẹp hơn nhiều trong mắt ta.

Như vậy, ngoài yếu tố di truyền của cha mẹ để lại dấu ấn cho con cái ở hình thức bề ngoài, thì mỗi người đều có thể tự tạo ra và hoàn thiện vẻ đẹp, giá trị của mình.

Vẻ đẹp lại rất khác nhau, đa dạng và phong phú. Vì bộ nhiễm sắc thể quy định hình dáng cơ thể người rất phong phú nên mỗi người mỗi vẻ, cũng như cá tính, tính cách của mỗi người cũng mang những nét độc đáo riêng.

Có thể những em gái cảm thấy buồn vì không có vóc dáng cao, thân hình mảnh, bộ ngực đầy đặn như người mẫu, và không ít những em trai cũng "dằn vặt" mình vì cơ thể không vạm vỡ to cao như mấy chàng lực sỹ. Muốn đẹp về hình thể, cha mẹ khuyên con hãy ăn uống tốt, vận động nhiều, tập luyện thể dục thể thao. Con trai tập luyện những môn thể thao giúp phát triển cơ bắp, võ thuật, con gái nên tập các môn thể dục rèn sự mềm dẻo, thẩm mỹ để có thân hình cân đối, số đo tối ưu.

Nhưng cha mẹ cũng cần khuyên con nên tâm niệm rằng dù không giống người mẫu hay lực sỹ, con vẫn đẹp 1 vẻ đẹp riêng của mình. Khuyên con hãy không nghĩ đến những khiếm khuyết, mà hãy tự tìm ra những điểm hay và đẹp của mình... Chắc chắn rằng con sẽ thấy không ít những điểm mà con sẽ thấy tự hào. Nếu con tự tin vào vẻ đẹp của bản thân mình, tự con sẽ toát lên cái đẹp.

 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 1 - Phần 3: CÁI GÌ LÀM NÊN VẺ ĐẸP CỦA CON? (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DUC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024