Thứ hai
06-05-2024
06:34
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 10 - Phần 2: GIÚP CON VƯỢT QUA NỖI BUỒN "THẤT TÌNH" - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 10 - Phần 2: GIÚP CON VƯỢT QUA NỖI BUỒN "THẤT TÌNH" (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 10 - Phần 2: GIÚP CON VƯỢT QUA NỖI BUỒN "THẤT TÌNH"
nguyenthiennhat888 Ngày: Thứ sáu, 09-01-2009, 13:25 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





Tình yêu đẹp là thế, nhưng đôi khi cũng mang đến những sự bất hạnh. Có những cuộc tình riêng tưởng chừng rất thắm thiết. Thế mà đột nhiên xảy ra những chuyện chẳng lành. Có những dấu hiệu của sự lạnh nhạt dần và xa lánh. Rất có thể nguyên do là có người thứ ba xen vào... Những chuyện như vậy đã gây thất vọng và đau lòng cho biết bao đôi trai gái. Trước tình huống đó, cha mẹ cần phải biết động viên, an ủi con vượt qua nỗi đau. Nếu cha mẹ không trở thành chỗ dựa tinh thần cho con lúc này, con dễ có những hành động thiếu suy nghĩ dẫn đến tự huỷ hoại bản thân...

Cha mẹ không nên nghĩ rằng tuổi trẻ là tuổi lừa dối và dễ bội bạc trong tình yêu. Vấn đề có thể khác. Trước hết, tuổi trẻ rất dễ lý tưởng hoá người mình yêu, đồng thời cũng dễ chối bỏ người tình chỉ vì phát hiện ra 1 vài khuyết điểm ở con người ấy. Đã từng có những chàng trai rũ bỏ hoàn toàn 1 cô gái mà trước đó chỉ vài tháng thôi, anh cho là ý trung nhân của mình. Vấn đề là ở chỗ: các em đang lớn lên, tính cách, sở thích và những mục tiêu của các em cũng thay đổi theo trong quá trình hình thành. Tốt nhất, cha mẹ nên khuyên con, khi yêu nên hứa với nhau là không bao giờ nói dối, nếu trong quá trình yêu 1 trong 2 người thay đổi tình cảm của mình.

Khi tình yêu của con đổ vỡ, trái tim con tan nát, cha mẹ: một mặt an ủi con những chuyện như vậy thường xảy ra (có mấy ai yêu 1 lần mà thành, rồi mọi cái sẽ qua đi, con sẽ gặp người yêu phù hợp với con...), mặt khác, tổ chức các hoạt động, sinh hoạt vui vẻ chung trong gia đình, lôi cuốn con tham gia vào nhằm làm dịu đi nỗi đau của con, dần dần giúp con lấy lại niềm tin yêu cuộc sống.

Những người thất tình thường ở trong 1 nỗi đau và sầu não trầm trọng. Nếu người đó khôi phục được lòng tự tin và sự yêu quý bản thân thì sẽ có đủ điều kiện đón nhận 1 mối tình mới.

Cha mẹ còn có thể đưa ra 1 số lời khuyên giúp con thoát ra khỏi tình trạng bất an sau khi dứt bỏ mối tình cũ:

- Hãy xua đuổi tất cả những suy nghĩa liên quan đến người yêu cũ của con. Khuyên con có thể viết ra 1 danh sách về các nơi, các sự việc và những gì con thích, nhưng không liên quan gì đến người ấy.

Mỗi khi 1 kỷ niệm nào đó với "người ấy" ùa về, con phải tập tức không nghĩ tiếp nữa và thay thế bằng cách nghĩ đến 1 chuyện gì đó nằm trong danh sách trên.

- Hãy xây dựng lòng tin: Mỗi ngày, con hãy tự nhớ lại ít nhất 2 ưu điểm của mình, không bao lâu con sẽ nhận ra rằng sự thật con chẳng có điều tồi tệ nào cả, chẳng qua là người ấy đã phụ con mà thôi.

- Nên tự thưởng cho mình sau mỗi lần đạt được 1 bước tiến khả quan. Hãy đi mua 1 cuốn sách hay băng nhạc mới, tắm tạp 1 cách nhân nha và thư giãn hoặc gọi điện tán gẫu dông dài với bạn bè...

 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 10 - Phần 2: GIÚP CON VƯỢT QUA NỖI BUỒN "THẤT TÌNH" (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024