Thứ hai
06-05-2024
04:19
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 8 - Phần 2: ĐẶC TRƯNG TRONG GIAO TIẾP BẠN BÈ # GIỚI - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 8 - Phần 2: ĐẶC TRƯNG TRONG GIAO TIẾP BẠN BÈ # GIỚI (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 8 - Phần 2: ĐẶC TRƯNG TRONG GIAO TIẾP BẠN BÈ # GIỚI
nguyenthiennhat888 Ngày: Chủ nhật, 28-12-2008, 15:43 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





Khi tham gia vào các mối quan hệ khác giới là con người đã bước vào những hệ thống mở rất đa dạng, khác biệt với giao tiếp cùng giới. Cha mẹ cũng cần biết những đặc trưng này để hiểu và nhận biết các biểu hiện của con khi trải nghiệm các mối quan hệ này. Sau đây là 1 số đặc trưng cơ bản:

- Có tính xúc cảm cao: Một chàng trai hùng hổ mạnh mẽ là thế nhưng tình cờ bị bao vây bởi 1 đám bạn gái thì dáng vẻ hùng dũng của anh ta có thể lập tức biến mất và thay vào đó là: mặt mũi đỏ nhừ, miệng ấp úng, vò đầu, gãi tai.

Những cảm xúc mạnh mẽ đó có thể làm nổ tung mọi ranh giới giai cấp, tuổi tác, địa vị, những ràng buộc về phong tục, tập quán truyền thống...

- Có tính kín đáo, tế nhị, e lệ, có độ nhạy cảm đặc biệt: Đặc trưng này khiến cho bề ngoài, giao tiếp khác giới có khoảng cách xa hơn, không trực tiếp "suồng sã" như trong giao tiếp cùng giới. Mức độ kín đáo, ngượng ngùng, e lệ phụ thuộc vào chiều sâu của các mối quan hệ tình cảm khác giới cụ thể.

- Sự cuốn hút trong giao tiếp khác giới tuân theo cơ chế "bổ sung", "đồng điệu" và có thể dẫn đến tình yêu. Trong giao tiếp khác giới, bên cạnh những sự thống nhất về quan điểm sống, lý tưởng, niềm tin,... để tạo nên những cơ sở tối thiểu cho sự hoà hợp, thì sức cuốn hút lâu bền giữa 2 giới thường được quyết định bởi sự bổ sung cho nhau về giới tính, tính cách... Các chàng trai có tính khí sôi nổi, thích hoạt động xã hội thường thích những bạn gái có tính kín đáo, hơi trầm, pha chút e lệ. Những cô gái có tính khí sôi nổi thường thích những chàng trai có phong cách hơi trầm, ít nói, có vẻ chín chắn.

Bài viết được sửa bởi nguyenthiennhat888 - Chủ nhật, 28-12-2008, 15:44
 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 8 - Phần 2: ĐẶC TRƯNG TRONG GIAO TIẾP BẠN BÈ # GIỚI (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024