Thứ hai
06-05-2024
08:14
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 7 - Phần 2: CON ĐI CHƠI RIÊNG VỚI BẠN # GIỚI, NÊN Ko? - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 7 - Phần 2: CON ĐI CHƠI RIÊNG VỚI BẠN # GIỚI, NÊN Ko? (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 7 - Phần 2: CON ĐI CHƠI RIÊNG VỚI BẠN # GIỚI, NÊN Ko?
nguyenthiennhat888 Ngày: Chủ nhật, 28-12-2008, 14:55 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





Đi chơi với bạn, kể cả bạn cùng giới lẫn khác giới là 1 nhu cầu chính đáng của thanh thiếu niên. Nhưng nếu còn đang ở tuổi vị thành niên, những cuộc đi chơi riêng có thể là không an toàn, đặc biệt là đi chơi xa, đi chơi khuya. Bởi vì, sức cuốn hút trong giao tiếp khác giới là sức cuốn hút tự nhiên, có trong bản chất mỗi giới. Nhất là đối với các bạn trẻ mới lớn, "chưa miễn dịch", có thể dẫn đến những hậu quả tai hại khôn lường do còn thiếu kinh nghiệm sống, còn chưa làm chủ được cảm xúc và hành vi của bản thân... Do đó, khi con xin phép đi chơi, cha mẹ cần cân nhắc xem cuộc đi chơi đó là an toàn hay có nguy cơ cao. Nếu cảm thấy không an toàn, cha mẹ có thể không cho phép con đi.

Có con ở lứa tuổi này, cha mẹ nên quan tâm nhiều đến quan hệ bạn bè của con, đặc biệt là quan hệ với bạn bè khác giới. Mỗi khi con đi chơi, cha mẹ cần biết rõ: mục đích của lần đi chơi đó, con đi đến đâu, với ai, bằng phương tiện gì, bao giờ sẽ về? Nếu đồng ý, cha mẹ căn dặn con về đúng giờ để cha mẹ khỏi lo.

Khi biết con đi chơi riêng, đi chơi xa, đi chơi tối với bạn khác giới, cha mẹ không nên chỉ tuyên bố: "Không được đi", mà quan trọng là phải nhẹ nhàng phân tích cho con hiểu ở tuổi chúng không nên đi chơi riêng với bạn khác giớinên đi chơi cả nhóm, đi theo lớp sẽ vui hơn, lại an toàn. Cha mẹ cũng nên tư vấn cho con nên chơi ở đâu vừa an toàn, lại bổ ích, lành mạnh.

Nên tạo điều kiện cho con được tiếp bạn, kể cả bạn khác giới tại nhà và hãy tiếp đón bạn bè của con bằng thái độ vui vẻ, lịch sự. Làm như vậy sẽ hạn chế được con đi chơi riêng với bạn khác giới và tình cảm cha mẹ, con cái lại thêm gắn bó, thân thiết.

Bài viết được sửa bởi nguyenthiennhat888 - Chủ nhật, 28-12-2008, 15:02
 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 7 - Phần 2: CON ĐI CHƠI RIÊNG VỚI BẠN # GIỚI, NÊN Ko? (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024