Thứ hai
06-05-2024
06:09
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 5 - Phần 2: LO LẮNG CỦA CON GÁI Ở TUỔI DẬY THÌ? - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 5 - Phần 2: LO LẮNG CỦA CON GÁI Ở TUỔI DẬY THÌ? (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 5 - Phần 2: LO LẮNG CỦA CON GÁI Ở TUỔI DẬY THÌ?
nguyenthiennhat888 Ngày: Chủ nhật, 28-12-2008, 11:33 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





1. VÓC DÁNG CƠ THỂ

Chiều cao tăng nhanh trước khi có kinh nguyệt. Khi có kinh nguyệt cơ thể sẽ phát triển bề ngang nhiều hơn trước, mông nở nang, lớp mỡ dưới da dày lên làm cho cơ thể mềm mại và giàu nữ tính

Quá trình này diễn ra ở mỗi em với tốc độ khác nhau. Có em lớn từ từ, em khác lại vụt lớn bổng. Trong những năm dậy thì, cơ thể có nhiều biến đổi: có thể khi béo tròn, khi mảnh dẻ, đến độ 18 - 20 tuổi, em gái mới đạt được hình dạng ổn định theo các đặc tính di truyền của cha mẹ.

2. SỰ PHÁT TRIỂN CỦA VÚ

Các tuyến sữa phát triển, lớp mỡ ngực dày lên, làm cho đôi vú nhú lên và ngày càng đầy đặn. Trong thời gian này, 1 số em gái có thể thấy ngứa hoặc đau tức 1 chút.

Các em có thể băn khoăn vì núm vú nhiều khi không nhô ra ngoài. Khuyên con đừng lo sau này khó cho con bú, vì lúc đó con sẽ được học cách kéo núm vú ra, cho con bú bình thường.

Các em có thể băn khoăn khi thấy 2 bên ngực phát triển không đều nhau, sau này sẽ cân đối hơn và nếu bên này có nhỉnh hơn bên kia chút xíu thì đó cũng là bình thường.

Các em cũng có thể băn khoăn là ngực nhỏ sau này sẽ ít sữa, nhưng không phải. Vì kích thước ngực là do tầng mỡ quyết định, còn việc tạo sữa thì do tuyến sữa bên trong đảm nhiệm.

3. SỰ PHÁT TRIỂN CƠ QUAN SINH DỤC

Tất cả các bộ phận môi lớn, môi nhỏ, âm vật, âm đạo đều lớn lên, lông mu mọc xung quanh âm hộ. Các cơ quan sinh dục bên trong như âm đạo, tử cung cũng lớn lên. Hai buồng trứng bắt đầu chức năng tiết hoóc mon sinh dục và phóng noãn (rụng trứng). Niêm mạc tử cung bắt đầu tăng trưởng và tự thải theo chu kỳ.

4. KINH NGUYỆT

Máu kinh có màu khác nhau và có khi lại có cục. Máu kinh còn gồm cả những chất tiết và mô niêm mạc tử cung. Các cục trong máu kinh chỉ là những mảnh nhỏ niêm mạc tử cung. Khuyên con đừng lo ngại.

Tại sao khi hành kinh có người đau bụng, đau lưng, đau ngực, đau đầu. Đây là hiện tượng do chất gây co rút tử cung prostagladin gây ra để niêm mạc bong và thải ra ngoài. Rất nhiều người may mắn không đau, nhưng cũng có nhiều em gái phải khó chịu vì những cơn đau có thể là ngâm ngẩm nhẹ nhàng, có thể là dữ dội, điều này phụ thuộc vào cơ thể có ít hay nhiều prostagladin.

Có phải khi hành kinh thì tính khí thất thường không? Có nhiều người trong ngày hành kinh không có gì khác thường, nhưng cũng có 1 số người do mệt mỏi nên khó tính đôi chút trong những ngày này.

Bài viết được sửa bởi nguyenthiennhat888 - Chủ nhật, 28-12-2008, 11:36
 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 5 - Phần 2: LO LẮNG CỦA CON GÁI Ở TUỔI DẬY THÌ? (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024