Thứ hai
06-05-2024
11:06
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 4 - Phần 2: LO LẮNG CỦA CON TRAI Ở TUỔI DẬY THÌ? - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 4 - Phần 2: LO LẮNG CỦA CON TRAI Ở TUỔI DẬY THÌ? (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 4 - Phần 2: LO LẮNG CỦA CON TRAI Ở TUỔI DẬY THÌ?
nguyenthiennhat888 Ngày: Chủ nhật, 28-12-2008, 09:43 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





1. VÓC DÁNG CƠ THỂ

Ở tuổi dậy thì, chiều cao tăng lên đáng kể, vai nở ra, bụng và hông thon lại, cơ bắp tăng. Sự phát triển này có thể sớm so với em này nhưng muộn hơn đối với em khác. Nến con mình chậm hơn các bạn đồng lứa thì cha mẹ khuyên con đừng vội lo.

2. SỰ PHÁT TRIỂN CỦA CƠ QUAN SINH DỤC

Bao tinh hoàn to ra, sậm màu hơn, 2 tinh hoàn cũng lớn lên theo. Dương vật lớn lên cả về bề ngang lẫn bề dài, thường cũng sậm màu hơn. Đồng thời xuất hiện lông quanh cơ quan sinh dục.

Con có thể băn khoăn về kích cỡ của dương vật hoặc dương vật bị vẹo... cha mẹ cần giải thích cho con là những chuyện đó không ảnh hưởng gì đến khả năng tình dục của con. Đôi lúc, dương vật "ngóc đầu dậy" (tự nhiên cương cứng lên), cha mẹ khuyên con đừng băn khoăn, đây là chuyện bình thường.

3. MỘNG TINH

Hiện tượng mộng tinh (hay giấc mơ ướt) là cơ thể tự giải phóng tinh dịch, khiến nhiều em trai ở lứa tuổi này bối rối.

Không mộng tinh cũng là bình thường. Có em lo rằng không mộng tinh có nghĩa là cơ thể không sản xuất tinh trùng. Điều này là không đúng vì: cơ thể luôn sinh ra tinh trùng, và được chứa ở túi tinh, khi đầy có thể tự tràn 1 cách tự nhiên thông qua "mộng tinh", nhưng nếu không xuất ra ngoài thì tinh trùng đó được hấp thụ lại để sinh ra tinh trùng mới.

4. SƯNG, ĐAU VÚ

Khi dậy thì, nhiều em nam thấy đầu vú to ra, quầng vú rộng ra và thẫm lại, ngực sưng lên, thậm chí còn đau nữa. Khuyên con đừng lo, đây là hiện tượng thường gặp do phản ứng của cơ thể với các hoócmon vào tuổi dậy thì, chỉ 1 thời gian sẽ hết.

5. NỔI CỤC YẾT HẦU

Một số em nam nổi cục yết hầu. Cục yết hầu chính là sụn tuyến giáp. Hoócmon nam ở tuổi dậy thì khiến bộ phận này thay đổi, do vậy có cục yết hầu nhô thêm ra ở cổ.

6. VỠ GIỌNG

Vào thời kỳ dậy thì, thanh quản rộng ra, các dây thanh đới dầy lên và dài ra. Đây là thời kỳ chuyển giọng, giọng trở nên trầm so với trước. Việc chuyển giọng có thể đột ngột, có thể dần dần. Một số em bối rối vì biến có này. Cha mẹ cần an ủi con đây chỉ là hiện tượng nhất thời, sau đó sẽ chuyển thành chất giọng ấm áp của người đàn ông.

Bài viết được sửa bởi nguyenthiennhat888 - Chủ nhật, 28-12-2008, 09:44
 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 4 - Phần 2: LO LẮNG CỦA CON TRAI Ở TUỔI DẬY THÌ? (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024