Thứ hai
06-05-2024
05:35
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 3 - Phần 2: KHI CON HOI VỀ CÁC HIỆN TƯỢNG SINH LÝ? - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 3 - Phần 2: KHI CON HOI VỀ CÁC HIỆN TƯỢNG SINH LÝ? (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 3 - Phần 2: KHI CON HOI VỀ CÁC HIỆN TƯỢNG SINH LÝ?
nguyenthiennhat888 Ngày: Chủ nhật, 28-12-2008, 09:08 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





Lứa tuổi thanh thiếu niên là lứa tuổi có nhiều biến bổi về sinh lý. Hơn nữa, tuổi trẻ thường hay tò mò, thích tìm hiểu những điều mới lạ. Vì vậy, tìm hiểu các hiện tượng sinh lý là 1 nhu cầu chính đáng của con trẻ. Mặt khác, việc con cái chọn cha mẹ để hỏi về các hiện tượng sinh lý là 1 điều đáng mừng, chứng tỏ chúng đã coi cha mẹ là người bạn tâm tình, đáng tin cậy để trao đổi những điều tế nhị, khó nói. Các bậc cha mẹ không nên hoảng hốt hoặc xấu hổ, né tránh trả lời con. Làm như vậy con sẽ tìm đến hỏi những người khác, sẽ mày mò tự tìm đọc sách báo... Và nếu những người đó là không đáng tin cậy, sách báo đó là đồi truỵ, độc hại thì hậu quả sẽ khó lường.

Khi con hỏi về những hiện tượng sinh lý, cha mẹ nên chú ý lặng nghe 1 cách nghiêm túckhích lệ con bộc lộ hết những điều chúng băn khoăn, do dự chưa dám nói. Hãy bình tĩnh, nhẹ nhàng giải thích cho con hiểu đó là những hiện tượng sinh lý hết sức bình thường của con người ở tuổi dậy thì, tuổi trưởng thành, và chúng nên làm gì khi có các hiện tượng sinh lý đó (chẳng hạn mộng tinh ở nam, hay kinh nguyệt ở nữ). Kết thúc cuộc nói chuyện, cha mẹ nên thể hiện sự hài lòng vì đã được con hỏi ý kiến và tỏ ý sẵn sàng trao đổi với con bất cứ lúc nào. Khi chúng nảy sinh những điều băn khoăn, thắc mắc mới, cha mẹ cũng nên hướng dẫn cho con đọc thêm sách báo khoa học, trao đổi thêm với các nhà tâm lý, giáo dục, cán bộ y tế... về chủ đề này.

Điều cần chú ý là: con trai thường tìm đến cha, con gái tìm đến mẹ để hỏi về những hiện tượng sinh lý. Và người cha trao đổi, trò chuyện riêng với con trai, người mẹ trao đổi tâm tình riêng với con gái về vấn đề này là dễ dàng, thuận lợi và tế nhị hơn vì là cùng giới. Cũng có thể các em sẽ chọn cha hoặc mẹ là người mà các em thấy dễ trao đổi hơn. Vì vậy cha mẹ không nên đùn đẩy trách nhiệm cho nhau mà nên thực hiện tốt vai trò của mình và sẵn sàng, tích cực hỗ trợ cho nhau khi cần thiết.

 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 3 - Phần 2: KHI CON HOI VỀ CÁC HIỆN TƯỢNG SINH LÝ? (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024