Thứ hai
06-05-2024
04:28
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 4 - Phần 1: NHỮNG ĐIỀU KIỆN CẦN THIẾT CỦA GIA ĐÌNH - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 4 - Phần 1: NHỮNG ĐIỀU KIỆN CẦN THIẾT CỦA GIA ĐÌNH (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 4 - Phần 1: NHỮNG ĐIỀU KIỆN CẦN THIẾT CỦA GIA ĐÌNH
nguyenthiennhat888 Ngày: Thứ sáu, 26-12-2008, 12:35 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





Để gia đình có thể phát huy vai trò của mình trong việc giáo dục giới tính cho con, trước hết cha mẹ phải trở thành những người bạn gần gũi và tin tưởng của con, để có thể tìm hiểu những điều mới nảy sinh là những mầm mống tốt hay những suy nghĩ lệch lạc mà kịp thời khích lệ hoặc uốn nắn.

Cha mẹ cần hiểu biết những biến đổi về đặc điểm tam sinh lý của con ở tuổi dậy thì, để giải đáp kịp thời những lo lắng và giúp đỡ các em vượt qua những xúc cảm giới tính hoặc những căng thẳng về nhu cầu tình dục, để chủ động và biết cách tác động phù hợp với đặc điểm tâm lý của con...

Để sự phát triển tâm lý giới tính của cả con trai lẫn con gái trong gia đình luôn đúng đắn cần thiết phải có cả bố và mẹ để tạo ra sự học hỏi kinh nghiệm của cả bố lẫn mẹ, cũng như cách ứng xử giữa bố và mẹ với tư cách là đại diện giữa 2 giới với nhau. Lòng tốt, sự dịu hiền, quan tâm, chu đáo... của người mẹ; tính cứng rắn, nghiêm khắc, yêu cầu - ý chí cao, dũng cảm... của người cha tạo nên sự phong phú, bổ sung lẫn nhau các phẩm chất của con người, nuôi dưỡng tâm hồn và hình thành hài hoà nhân cách trẻ.

Ngoài ra, cha mẹ cần sống chung thuỷ và tôn trọng lẫn nhau để gia đình được hạnh phúc, đảm bảo đủ các yếu tố trở thành cái nôi giáo dục giới tính cho con. Nếu gia đình đầy đủ cả cha lẫn mẹ mà không khí trong gia đình lại căng thẳng, thiếu sự tôn trọng và tin tưởng lẫn nhau thì còn bất lợi hơn cho việc giáo dục con so với gia đình thiếu cha hoặc thiếu mẹ. Đặc biệt, quan hệ giữa cha mẹ cần phải là hình mẫu về quan hệ thực sự bình đẳng trong mọi vấn đề, mọi tình huống của cuộc sống: cùng chia sẻ trách nhiệm nuôi dạy con cái, trong những công việc khác của gia đình, cùng bàn bạc để đưa ra những quyết định, tạo điều kiện cho nhau phát triển và hưởng thụ...

Trong những gia đình không đầy đủ (thiếu cha hoặc thiếu mẹ) tức là thiếu mất đại diện của 1 giới, thiếu sự bổ sung vai trò, những tình cảm và phẩm chất trội của 1 giới,... điều nay sẽ ảnh hưởng không thuận lợi cho sự phát triển giới tính của trẻ.

Tuy nhiên, xu hướng hiện nay trên thế giới cũng như ở nước ta, gia đình không đầy đủ ngày 1 tăng. Trong những trường hợp như vậy, để lấy lại sự cân bằng cho trẻ, nên tạo điều kiện để trẻ có cơ hội tiếp xúc, nói chuyện nhiều hơn với những người thuộc giới mà gia đình thiếu vắng như cô dì chú bác... hay cả bạn bè thân thích của cha mẹ.

Bài viết được sửa bởi nguyenthiennhat888 - Thứ bảy, 27-12-2008, 10:35
 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 4 - Phần 1: NHỮNG ĐIỀU KIỆN CẦN THIẾT CỦA GIA ĐÌNH (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024