Thứ hai
06-05-2024
04:02
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 3 - Phần 1: VAI TRÒ CỦA GIA ĐÌNH TRONG GD GIỚI TÍNH - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 3 - Phần 1: VAI TRÒ CỦA GIA ĐÌNH TRONG GD GIỚI TÍNH (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 3 - Phần 1: VAI TRÒ CỦA GIA ĐÌNH TRONG GD GIỚI TÍNH
nguyenthiennhat888 Ngày: Thứ sáu, 26-12-2008, 11:47 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





Giáo dục giới tính là vấn đền hết sức tế nhị, và là trách nhiệm của gia đình. Gia đình với đặc thù của mình có tiềm năng to lớn trong việc giải quyết vấn đề này, vì các lý do sau:

- Gia đình được tạo lập trên cơ sở hôn nhân và huyết thống, quan hệ giữa các thành viên trong gia đình là đặc biệt: quan hệ tình cảm ruột thịt, tin cậy và yêu thương, nên có thể nói được những điều tế nhị về giới tính. Nếu không có sự gần gũi, tin cậy lẫn nhau của những người thân trong gia đình thì trẻ sẽ không giãi bày những băn khoăn, thắc mắc có tính thầm kín, tế nhị để cha mẹ có thể giải đáp thoả đáng và kịp thời, tránh cho trẻ những hiểu lầm, có thể dẫn đến những hành vi nguy hiểm.

- Trong từng gia đình đều tồn tại những mối quan hệ giữa 2 giới, và quan hệ giới tính. Gia đình là môi trường hình thành và củng cố những chuẩn mực nam tính, nữ tính, kinh nghiệm ứng xử giữa 2 giới. Cha mẹ là người thầy đầu tiênvề các nét nữ tính, nam tính, về mẫu người đàn ông, đàn bà và quan hệ qua lại giữa 2 giới. Cha mẹ có thể trở thành tấm gương giáo dục giới tính sinh động đối với trẻ thông qua tiếp xúc hằng ngày. Trẻ có thể học được từ cha mẹ hình mẫu quan hệ khác giới mang tính văn hoá và đạo đức cao về tình bạn, tình yêu, sự bình đẳng, tôn trọng lẫn nhau, quan hệ yêu thương, trách nhiệm trong quan hệ vợ chồng và cả chức năng làm cha làm mẹ trong từng tình huống cụ thể của cuộc sống gia đình. Trong gia đình còn có quan hệ giữa anh trai và em gái, hoặc giữa chị gái và em trai, các em có cơ hội trải nghiệm và thể hiện những quan hệ khác giới với tư cách là những người đại diện cho giới nam hay giới nữ.

- Sự giao tiếp thường xuyên và nhạy cảm của các thành viên trong gia đình giúp cha mẹ có thể phát hiện kịp thời những biểu hiện nào về giới tính của trẻ cần khuyến khích, giúp đỡ hay tư vấn. Và gia đình cũng là người trực tiếp bảo vệ, phòng ngừa để con không bị xâm hại tình dục.

Song không phải gia đình nào cũng nhận thức được trách nhiệm và phát huy thế mạnh của mình trong việc giáo dục giới tính cho con.

Hơn nữa, cha mẹ cũng rất lúng túng nếu không được trang bị những hiểu biết cơ bản về giáo dục giới tính. Ngoài ra, còn những cha mẹ né tránh không muốn đề cập đến những vấn đề tế nhị này mà để cho con tự tìm hiểu. Do đó có thể dẫn tới những hậu quả đáng tiếc do các em thiếu thông tin hoặc hiểu không đúng và thiếu kinh nghiệm về những vấn đề này.

Bài viết được sửa bởi nguyenthiennhat888 - Thứ bảy, 27-12-2008, 10:35
 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 3 - Phần 1: VAI TRÒ CỦA GIA ĐÌNH TRONG GD GIỚI TÍNH (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024