Thứ hai
06-05-2024
09:56
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 1 - Phần 1: GIỚI TÍNH LÀ GÌ? - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 1 - Phần 1: GIỚI TÍNH LÀ GÌ? (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 1 - Phần 1: GIỚI TÍNH LÀ GÌ?
nguyenthiennhat888 Ngày: Thứ sáu, 26-12-2008, 09:46 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





GIỚI TÍNH VÀ GIỚI CÓ NHỮNG KHÁC BIỆT GÌ?

GIỚI TÍNH là sự khác biệt về phương diện sinh học giữa con trai và con gái (nói cách khác là sự khác biệt giữa giống đực và giống cái). Ví dụ, con gái có thể mang thai và sinh đẻ được, còn con trai thì không. GIỐNG hay GIỚI TÍNH không thay đổi từ khi xã hội loài người được hình thành.

GIỚI mới được sử dụng rộng rãi ở các nước phương Tây từ nửa đầu thế kỷ 20. GIỚI nói đến sự khác biệt về mặt xã hội giữa nam và nữ, sự khác biệt này luôn được xem xét trong các mối quan hệ xã hội giữa 2 giới (với tư cách là 2 nhóm xã hội khác nhau) trong đời sống, trong các hoạt động xã hội và sự thay đổi của mối quan hệ đó theo sự phát triển của xã hội. Ví dụ, xã hội xưa quan niệm đàn ông phải là trụ cột gia đình, gánh vách những việc nặng nhọc, còn phụ nữ phải lo việc nội trợ.... Còn ngày nay đàn ông và phụ nữ cùng chia sẻ với nhau những lo toan và công việc gia đình, phụ nữ cũng tham gia công tác xã hội và có thể đảm nhiệm những trọng trách. GIỚI còn được dùng để chỉ 1 nhóm người có cùng 1 số đặc điểm xã hội nhất định, ví dụ giới lao động, giới viên chức,...

Bài viết được sửa bởi nguyenthiennhat888 - Thứ bảy, 27-12-2008, 10:34
 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 1 - Phần 1: GIỚI TÍNH LÀ GÌ? (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024