Thứ hai
06-05-2024
06:14
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 5 - Phần 5: NÓI VỚI CON VỀ CÁCH PHÒNG TRÁNH THAI - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 5 - Phần 5: NÓI VỚI CON VỀ CÁCH PHÒNG TRÁNH THAI (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 5 - Phần 5: NÓI VỚI CON VỀ CÁCH PHÒNG TRÁNH THAI
nguyenthiennhat888 Ngày: Thứ ba, 16-06-2009, 06:27 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





Đồng thời với việc hình thành trong con niềm tin vào nguyên tắc quan hệ tình dục trên cơ sở tình yêu của hôn nhân, và rèn luyện cho con khả năng tự kiềm chế, tự kiểm soát bản thân, cha mẹ cần giúp con nắm được đầy đủ các biện pháp phòng tránh thai, để phòng khi con "khôn 3 năm, dại 1 giờ" không để lại hậu quả nghiêm trọng, ảnh hưởng đến sức khoẻ và tương lai của con.

Mặc dù con có thể biết thông tin về cách phòng tránh thai qua nội dung giáo dục dân số trong chương trình giáo dục của nhà trường và giáo dục sức khoẻ sinh sản qua các phương tiện thông tin đại chúng, nhưng cha mẹ cũng không nên chủ quan bỏ qua chuyện này. Bởi vì, thông tin mà con nắm được có thể không đầy đủ.

Bằng cách nào để những điều mà cha mẹ muốn nói với con không trở thành "vẽ đường cho hươu chạy", hoặc gượng gạo, khiên cưỡng? Tốt nhất là nói 1 cách gián tiếpnêu lên những mặt không an toàn của các biện pháp.

Chẳng hạn, trong những lúc sinh hoạt gia đình, trước mặt con đã ở tuổi dậy thì, mẹ có thể nói (dường như chỉ với cha) chuyện có thật của 1 người thân nào đó...

... thường tránh thai theo cách tính vòng kinh để xác định ngày an toàn, nhưng không may do chế độ ăn uống, sinh hoạt của tháng đó thay đổi dẫn đến thay đổi chu kỳ rụng trứng, nên hậu quả vẫn có thai ngoài ý muốn.

... thường thực hiện kế hoạch hoá bằng cách dùng OK, nhưng do sơ xuất khi sử dụng nên phản tác dụng.

... thường kế hoạch hoá gia đình bằng cách dùng viên thuốc tránh thai, nhưng quên không uống đều nên vẫn bị mang thai.

Cha mẹ có thể kể các câu chuyện về các cách phòng tránh thai khác, nhưng nội dung nên hướng vào mặt có thể không an toàn của biện pháp. Điều này có 2 cái lợi:

- Thứ nhất, giúp con thấy được không có gì an toàn tuyệt đối, không có gì hơn là biết sống tự kiềm chế, tự quản lý mình trong phạm vi tình dục cho phép.

- Thứ hai, nếu có lúc nào đó không làm chủ được mình thì con đã được cảnh tỉnh phải cẩn thận khi sử dụng các biện pháp tránh thai.

Cha mẹ còn có thể gián tiếp giới thiệu cho con các cách phòng tránh thai bằng cách mang sách báo nói về chủ đề này về nhà để con tự tìm hiểu.

Thông thường, cha mẹ chỉ quan tâm giữ gìn bảo vệ con gái, vì mọi hậu quả con gái phải gánh chịu. Điều đáng nói ở đây là các bậc cha mẹ cần nói chuyện với cả con trai, nâng cao ý thức, hành vi trách nhiệm của con trai trong việc sử dụng các biện pháp an toàn trong quan hệ tình dục. Thông thường, trách nhiệm chuẩn bị, mang theo bao cao su là ở con trai. Nhưng con gái cũng có quyền trách nhiệm với mình nếu có quan hệ tình dục, nên cũng không cần phân biệt trách nhiệm này là của nam hay nữ. Điều đó có nghĩa là 1 cô gái mang theo bao cao su trong giỏ xách của mình cũng không có gì đáng phản đối.

 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 5 - Phần 5: NÓI VỚI CON VỀ CÁCH PHÒNG TRÁNH THAI (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024