Thứ hai
06-05-2024
10:27
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 3 - Phần 5: HẬU QUẢ CỦA QUAN HỆ TÌNH DỤC SỚM - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 3 - Phần 5: HẬU QUẢ CỦA QUAN HỆ TÌNH DỤC SỚM (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 3 - Phần 5: HẬU QUẢ CỦA QUAN HỆ TÌNH DỤC SỚM
nguyenthiennhat888 Ngày: Thứ sáu, 12-06-2009, 07:58 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





VỀ MẶT TINH THẦN:

Sự bắt đầu đời sống tình dục sớm và xa hơn là tính truỵ lạc trong quan hệ tình dục có thể dẫn đến không chỉ nhiễm các bệnh hoa liễu (lậu, giang mai,... ), cả HIV/AIDS (các bệnh trên gọi chung là các bệnh lây truyền qua đường tình dục - bệnh LTQĐTD - STD). Điều đó còn gây ra sự phá huỷ về mặt tâm lý của các em.

Trong thời kỳ dậy thì, các em phát triển rất nhanh về mọi mặt: thể chất cũng như tâm lý. Nếu trẻ quan tâm đến đời sống tình dục thì trước hết trí tuệ của trẻ sẽ không được phát triển đầy đủ, vì toàn bộ năng lượng xúc cảm, tâm trạng để nuôi dưỡng trí tuệ sẽ bị tiêu hao bởi sự quan tâm thoả mãn nhu cầu tình dục. Trẻ cũng không biết và không học được cách làm chủ mình, ý chí của trẻ sẽ không được phát triển đầy đủ. Cho nên, trẻ cũng sẽ không biết dừng lại, ra lệnh cho mình, kiềm chế những khao khát tình dục chưa đến lúc được phép làm.

Bị hấp dẫn, lôi cuốn vào đời sống tình dục, trẻ sẽ bị kìm hãm sự phát triển các khả năng cá nhân và thiêu huỷ cả tính tích cực, sự ham hiểu biết, lòng nhiệt tình... cần thiết ở trẻ. Trẻ sẽ học kém hơn, thậm chí không muốn học nữa. Trí nhớ của trẻ cũng sẽ kém đi. Đặc biệt là sự quan tâm đến đời sống tình dục sớm sẽ ảnh hưởng nhiều đến tính cách của trẻ. Bình thường con bạn có thể là con người tốt bụng, chu đáo, nhã nhặn,... nhưng rồi trẻ có thể trở nên hung dữ, nóng nảy, nhẫn tâm đối với những người xung quanh. Nguyên nhân có thể là do không được thoả mãn những ham muốn tình dục, hoặc sau khi thoả thuê ham muốn ấy, cảm xúc đồng thời xuất hiện sẽ là tuyệt vọng về cuộc sống hiện tại của mình.

Trạng thái tâm hồn nặng nề và không muốn hoạt động, sự chán chường, tính không bền của tâm trạng và tình cảm... là ẩn tích của cuộc sống hư hỏng do bị lôi cuốn vào đời sống tình dục quá sớm. Trẻ sẽ không thể hiểu được hạnh phúc thực sự của con người và sự thiêng liêng của quan hệ tình dục trên tình yêu thực sự.

Quan hệ tình dục lần đầu thiếu đặc tính tinh thần, nặng về nhu cầu thể xác thì ấn tượng để lại là rất xấu, nó sẽ tạo nên quan điểm thực dụng với người khác giới, kèm theo đó là thái độ vô liêm sỷ, hoặc là thất vọng trong cuộc sống.

VỀ MẶT SỨC KHOẺ:

Bề mặt cổ tử cung rất mỏng manh, đặc biệt với những cô gái trẻ, nó có thể bị phá huỷ hoặc nhiễm trùng, bởi vi khuẩn hay vi rút có thể lọt vào khi cơ thể hoạt động tình dục. Và điều này có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung hay mắc các bệnh LTQĐTD. Những cô gái quan hệ tình dục sớm hoặc có nhiều bạn tình, hoặc người bị nhiễm HIV, sẽ có nguy cơ bị ung thư cổ tử cung và mắc các bệnh LTQĐTD nhiều hơn những cô gái có cuộc sống tình dục lành mạnh.

Và như đã nói ở trên, bất cứ là con trai hay con gái, nếu quan hệ tình dục không an toàn, sẽ có thể dễ dàng mắc các bệnh LTQĐTD: lậu, giang mai, chlammydia, viêm gan B, C...và nguy hiểm nhất là HIV/AIDS.

Cho nên ở tuổi còn chưa trưởng thành, cha mẹ nên lưu tâm tư vấn cho cả con trai và con gái chỉ nên xây dựng và giữ gìn một tình bạn trong sáng, bền vững với người khác giới.

VỀ MẶT XÃ HỘI:

Lao vào đời sống tình dục quá sớm đặc biệt nguy hiểm đối với các em gái, vì dễ mang thai ngoài ý muốn (do không có kinh nghiệm), khi đó bạn sẽ làm thế nào?

Đã có những em gái không tìm thấy giải pháp nào tốt hơn ngoài cái chết, trong khi lẽ ra cả một tương lai tươi sáng đang chờ đón em.

Nhiều cô gái phải liều mạng và chịu đựng xấu hổ ê chề trước sự xem thường của những người xung quanh khi chọn giải pháp phá thai. Kết cục của giải pháp này cũng không hứa hẹn điều gì tốt đẹp.

Con có thể lấy được chồng, nhưng chắc gì được hạnh phúc về lâu dài? Con có gia đình, nhưng chắc gì thuận lợi trong việc sinh con đẻ cái? Cũng có thể con và bạn tình của con sẽ lấy nhau vì trách nhiệm với đứa con trong bụng, nhưng bước vào cuộc sống gia đình trong khi chưa chín muồi về tình cảm cũng như vị trí trong xã hội để đảm bảo điều kiện vật chất cho một gia đình, thì liệu gia đình đó có thể bền vững được chăng?

Tóm lại, dù giải quyết hậu quả theo cách nào, thì một bi kịch cuộc đời cũng luôn có nguy cơ ập đến với các em.

Xem thêm:

Các bệnh LTQĐTD

http://www.anhbanmaiclub.ucoz.com/forum/3-178-1

 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 3 - Phần 5: HẬU QUẢ CỦA QUAN HỆ TÌNH DỤC SỚM (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024