Thứ hai
06-05-2024
04:38
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 2 - Phần 5: GIỮ GÌN VỆ SINH CÁC CƠ QUAN SINH DỤC - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 2 - Phần 5: GIỮ GÌN VỆ SINH CÁC CƠ QUAN SINH DỤC (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 2 - Phần 5: GIỮ GÌN VỆ SINH CÁC CƠ QUAN SINH DỤC
nguyenthiennhat888 Ngày: Thứ sáu, 12-06-2009, 06:55 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





Con cái chúng ta không phải em nào, hoặc lúc nào cũng tự biết giữ gìn vệ sinh cơ thể nói chung, cơ quan sinh dục nói riêng. Một phần do lười, phần khác do các em chưa hiểu rõ hậu quả của việc không biết giữ sạch chúng.

Do không biết vệ sinh hằng ngày, nên những chất dịch được tiết ra từ bên trong cơ thể, nhất là khi con đến tuổi dậy thì, và cả mồ hôi, bị vi khuẩn làm cho có mùi, nên nhiều người nghĩ rằng âm đạo là phần bẩn nhất trên cơ thể. Nhưng suy nghĩ đó là không đúng. Dịch âm đạo cũng như kinh nguyệt hoàn toàn sạch. Chỉ khi ra ngoài cơ thể, các dịch tiết đó mới trở nên có mùi nếu không rửa sạch hàng ngày.

Vì vậy, để con biết cách giữ gìn vệ sinh thân thể, cha mẹ nên nhắc nhở và rèn cho con thói quen tắm rửa hằng ngàylưu ý rửa sạch cơ quan sinh dục. Cơ quan sinh sản của con trai một phần nằm lộ bên ngoài cơ thể (dương vậttinh hoàn) và một phần nằm bên trong. Cơ quan sinh sản của con gái chủ yếu đều nằm bên trong cơ thể, các bộ phận bên ngoài là âm hộ và âm đạo.

Cha mẹ hướng dẫn con chỉ rửa vùng ngoài cơ quan sinh dục. Con không cần rửa quá sâu bên trong cơ quan sinh dục vì cơ thể luôn tự tiết ra chất dịch làm sạch bên trong. Nếu con cẩn thận quá, dùng tay rửa cả bên trong có khi lại phản tác dụng: làm xước niêm mạc gây viêm nhiễm, ...

Cha mẹ lưu ý với con: Nếu con không biết giữ vệ sinh cơ quan sinh dục, con có thể dẫn đến bị mắc các bệnh ở cơ quan sinh dục.

 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 2 - Phần 5: GIỮ GÌN VỆ SINH CÁC CƠ QUAN SINH DỤC (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024