Thứ hai
06-05-2024
04:55
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Vấn đề 8 - Phần 4: ĐỊNH HƯỚNG VỀ QUAN HỆ TÌNH DỤC CHO CON - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: nguyenthiennhat888  
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 8 - Phần 4: ĐỊNH HƯỚNG VỀ QUAN HỆ TÌNH DỤC CHO CON (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
Vấn đề 8 - Phần 4: ĐỊNH HƯỚNG VỀ QUAN HỆ TÌNH DỤC CHO CON
nguyenthiennhat888 Ngày: Thứ sáu, 09-01-2009, 15:57 | Message # 1
Nhóm: Removed
Bài viết:





Trước hết, từ quan điểm giữ gìn bản sắc văn hoá dân tộc và các giá trị truyền thống, cha mẹ nên ngăn ngừa con có quan hệ tình dục trước hôn nhân và ngoài hôn nhân trên cơ sở tác động đến nhận thức và niềm tin của các em. Cha mẹ cần hình thành cho con niềm tin vào nguyên tắc rất đặc thù là quan hệ tình dục giữa 2 giới chỉ có thể thực hiện được trên cơ sở của tình yêu và trong hôn nhân, khi cả 2 người đều muốn cho và nhận. Điều quan trọng nhất trong giáo dục giới tính cho con gái ở giai đoạn vị thành niên là đánh thức sự cảm nhận về phẩm hạn, danh dự, niềm kiêu hãnh của người con gái.

XẤU HỔ

Tình cảm xấu hổ là yếu tố cốt lõi trong việc điều chỉnh các hành vi đạo đức giữa 2 giới. Tình cảm xấu hổ có được trên cơ sở của ý thức đạo dức, lương tâm và sự đánh giá dựa trên những giá trị nhân phẩm. Không thể coi giáo dục tình cảm xấu hổ là chuyện nhỏ, đó là mặt nghiêm túc của giáo dục giới tính. Thiếu tình cảm xấu hổ sẽ dẫn đến thiếu tự trọng, quan hệ không sâu sắc, không bền vững và dễ dãi trong quan hệ khác giới. Phát triển tình cảm xấu hổ cho trẻ chính là giáo dục tình cảm giới tính đúng đắn.

KIÊN QUYẾT

Khuyên con hãy là người kiên quyết. Kiên quyết từ chối lời yêu cầu của người khác, kể cả lời thỉnh cầu của người mà con thích trên cơ sở của lòng tự trọng và phẩm giá của mình. Kiên quyết phản kháng lại sự ép buộc của người mình không thích để tự bảo vệ. Cha mẹ khuyên con hãy thành thực và chân thành với bản thân. Nếu con thực sự không muốn quan hệ tình dục thì chính bản thân con hãy tôn trọng suy nghĩ ấy, đừng để người khác làm cho lung lay, dù đó là người con yêu. Khuyên con hãy kiên quyết từ chối và thuyết phục người yêu tôn trọng mình. Muốn kiên quyết trước những tình huống cám dỗ, con cần phải tự trọng và tự tin vào bản thân, tin vào chính kiến của mình.

Con cũng nên trao đổi với người yêu những suy nghĩ của mình về tình dục, rằng theo con bây giờ chưa phải lúc. Điều đó có thể giúp con và người yêu mình hiểu nhau hơn, gắn bó với nhau hơn.

TỈNH TÁO

Ở trong tình huống chỉ có 2 người yêu nhau thì cảm xúc dễ trào dâng và kích thích nhu cầu "trao gửi cho nhau", cha mẹ cần cảnh báo con nên tránh ngay từ đầu những tình huống "tiến thoái lưỡng nan". Khuyên con đừng đưa nhau đi vào công viên buổi tối, đừng sang nhà nhau khi không có ai khác ở nhà và hãy dừng sự âu yếm khi nó trở nên quá say đắm. Dặn con hãy nghĩ đến những rắc rối đang chờ con và người yêu của con ở phía trước nếu không tỉnh táo chế ngự cơn lốc tình yêu.

AN TOÀN

Tuy nhiên, con có quyền quyết định và lựa chọn hành động tính dục của mình. Vì vậy, cha mẹ phải phòng xa, nếu con không giữ được mình khi không chế ngự được cảm xúc, thì phải biết kiên quyết hành động an toàn cho sức khoẻ. Bằng các hình thức và phương pháp phù hợp, cha mẹ có thể giúp con biết cách phòng tránh thai và phòng tránh các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục

QUAN NIỆM VỀ TÌNH DỤC TRƯỚC HÔN NHÂN

Hiện nay, quan niệm về tình dục và ý nghĩa của nó trong lớp trẻ đã thay đổi nhiều. Những người càng trẻ càng có xu hướng tự do hơn. Họ không coi chuyện quan hệ tình dục trước hôn nhân là điều cần cấm kỵ như thế hệ trước đã nghĩ.

Quan niệm về tình dục trước hôn nhân, ngoài hôn nhân giờ đây rộng hơn trước.

Quote
Có quan niệm cho rằng quan hệ tình dục là việc riêng của 2 người, hoặc thoả mãn ham muốn tình dục như uống nước cho đỡ khát. Lê-nin đã từng phê phán: "Không thể so sánh như vậy. Uống nước là việc của 1 cá nhân, tình dục là việc liên quan đến 2 người, và có khả năng liên quan đến người thứ 3, nếu có đứa bé ra đời... Cứ cho rằng việc gần gũi thân xác là việc của 2 người yêu nhau, thì việc 7% số trẻ đầu lòng sinh ngoài giá thú lại là vấn đề xã hội mà 1 quốc gia không thể làm ngơ"

Trước những hiện tượng quan hệ tình dục tự do thường xảy ra trong xã hội hiện nay, gia đình cần phải góp phần củng cố lại giá trị đạo đức truyền thống trong lĩnh vực này. Cha mẹ cần giúp con ở lứa tuổi trưởng thành hiểu được ý nghĩa tinh thần, bản chất xã hội trong quan hệ tình dục của con người, để họ biết giữ gìn nhân phẩm của mình. Điều này đặc biệt quan trọng đối với con gái, vì nam thanh niên hiện nay hầu hết tỏ ra rất thoáng trong quan hệ tình dục trước hôn nhân, nhưng họ vẫn ích kỷ.

Quote
"Nói chung về mặt tình cảm, không ai muốn người vợ của mình không còn trinh tiết... Vấn đề quan hệ tình dục bên ngoài là tự nhiên, là 1 dạng của sinh hoạt xã hội. Còn lấy vợ lại là 1 chuyện khác" (Phỏng vấn 1 cá nhân nam sinh năm 1968, chưa kết hôn)

Điều này cũng cho thấy tình trạng bất bình đẳng trong quan hệ tình dục giữa nam và nữ hiện nay. Ngoài nguyên nhân do định kiến xã hội, còn có 1 nguyên nhân khác là do hoạt động tình dục ở nam và nữ rất khác nhau. Một trong những lý do khiến đàn ông có thể cho phép mình dễ dãi trong hoạt động tình dục là họ không thể có thai, còn đối với con gái, phụ nữ thì có thể dẫn đến những hậu quả đau đớn.

 
Diễn Đàn » Giáo Dục Giới Tính » Giáo Dục Giới Tính cho con » Vấn đề 8 - Phần 4: ĐỊNH HƯỚNG VỀ QUAN HỆ TÌNH DỤC CHO CON (NHỮNG ĐIỀU CẦN BIẾT ĐỂ GIÁO DỤC GIỚI TÍNH CHO CON)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024