Thứ bảy
20-04-2024
14:00
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Nhan^ vjen^ y te'...nhjem~ cum' >"< - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Nhan^ vjen^ y te'...nhjem~ cum' >"< (thjek. tjnh`......)
Nhan^ vjen^ y te'...nhjem~ cum' >"<
Andy Ngày: Thứ tư, 16-09-2009, 19:33 | Message # 1
Nhóm: Moderator
Bài viết: 113
Hiện trạng: Offline
2 nhân viên trung tâm y tế dính cúm A/H1N1

Chỉ sau hơn 3 ngày phát hiện ổ dịch cúm A/H1N1 tại trường Thái Phiên, huyện Thăng Bình, đến chiều ngày 31/8, dịch cúm A/H1N1 đã xuất hiện tại TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam.

Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam đã tiếp nhận 2 ca là bác sĩ và nhân viên của Trung tâm Y tế dự phòng Quảng Nam nhiễm cúm sau khi đi tập huấn tại TP.Qui Nhơn (Bình Định) trở về.

Ngoài ổ dịch cúm A/H1N1 với 40 ca đang điều trị cách ly tại Bệnh viện Đa khoa Thăng Bình, đến chiều ngày 31/8, Bệnh viện Đa khoa Quảng Nam cũng đã tiếp nhận và điều trị cách ly tại Khoa Y học nhiệt đới 5 ca nhiễm cúm A/H1N1.

Trong 5 ca đang điều trị tại đây, có 2 ca là học sinh ở xã Bình Chánh, huyện Thăng Bình nhiễm cúm được bệnh viện tiếp nhận điều trị ngày 28 và 29/8. Trong ngày 31/8, bệnh viện đã tiếp nhận thêm 1 ca nhiễm cúm A là học sinh, cũng ở Bình Chánh.

Tính đến chiều 31/8, tại Quảng Nam đã bùng phát 2 ổ dịch cúm và đang có nguy cơ lây lan trên diện rộng nếu công tác phòng chống không được triển khai đồng bộ.

Tại huyện Thăng Bình, ngoài ổ dịch cúm được phát hiện tại trường Thái Phiên ngày 28/8, đến chiều 31/8 dịch cúm cũng đã lây lan tại 3 trường: Thái Phiên, Tiểu La và Trần Quí Cáp.

Chiều 31/8, UBND tỉnh Quảng Nam đã họp để triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng chống dịch cúm A/H1N1.

Không nên quá quan tâm đến cúm A mà quên bệnh khác

Bệnh viện Nhi Đồng 2 (TP HCM) cho biết, số trẻ em bị sốt xuất huyết nặng chiếm 12% lượng bệnh nhân mỗi ngày. Tuy chưa phải thời gian đỉnh điểm của dịch nhưng tháng này, số bệnh nhi mắc sốt xuất huyết đã tăng 150% so với tháng trước và chiếm ¼ số ca bệnh từ đầu năm đến nay.

Sở Y tế TP HCM đặc biệt lưu ý người dân, có thể bệnh sốt xuất huyết sẽ có nguy cơ bùng phát vào giữa mùa mưa. Số liệu thống kê 8 tháng đầu năm 2008 cho thấy, 1.720 trường hợp bị nhiễm SXH, trong đó có 7 ca tử vong. Khác với những năm trước, số trường hợp nhiễm sốt xuất huyết là người cư ngụ tại TP HCM chiếm 60 đến 70% trên tổng số ca mắc bệnh.

Sở Y tế khuyên người dân không nên quá quan tâm đến bệnh cúm A/H1N1 mà quên đi các bệnh nguy hiểm khác như sốt xuất huyết, tay chân miệng… Nếu thấy trẻ có những triệu chứng bất thường như đau bụng, sốt, chảy máu cam, mệt mỏi …cần đưa ngay đến cơ sở y tế gần nhất để được cứu chữa kịp thời.


Sau mot con* mua*, troj` laj trog.Ngag~ mat. nhj`n len^, thay cau` vog`.Bung` len^ trog tim, mot. hy vog.Vuot qua thu~ thach', at thanh` cog^
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Nhan^ vjen^ y te'...nhjem~ cum' >"< (thjek. tjnh`......)
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024