Thứ sáu
19-04-2024
08:34
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Quảng Ngãi: bệnh nhân đầu tiên dương tính với virus cúm A/H1 - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Quảng Ngãi: bệnh nhân đầu tiên dương tính với virus cúm A/H1
Quảng Ngãi: bệnh nhân đầu tiên dương tính với virus cúm A/H1
boysoc203 Ngày: Thứ ba, 01-09-2009, 17:40 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
TTO - Sáng 1-9, Sở y tế Quảng Ngãi đã chính thức thông báo ca nhiễm virus cúm A/H1N1 đầu tiên tại Quảng Ngãi. Đó là trường hợp của bệnh nhân Tr.Th.Q (17 tuổi), quê tại thị trấn La Hà, huyện Tư Nghĩa đã có kết quả dương tích với virus cúm A/H1N1.

Tr.Th.Q là học sinh trường THPT tư thục Trí Đức- TPHCM. Tr.Th.Q về Quảng Ngãi ngày 23-8, đến ngày 26-8 thì bị sốt cao, đau đầu, đi tiêu chảy. Ngày 27-8, bệnh nhân được chuyển vào bệnh viện đa khoa Quảng Ngãi theo dõi và được chẩn đoán viêm phổi virus và chưa loại trừ cúm A/H1N1 và được cách ly điều trị tại khoa nhiệt đới. Ngày 28-8, trung tâm y tế dự phòng tỉnh đã lấy mẫu bệnh phẩm gửi viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Ngày 31-8, Viện Pasteur Nha Trang đã có kết quả bệnh nhân Tr.Th.Q dương tính với virus cúm A/H1N1.

Theo bác sĩ Đặng Thị Hiền - Trưởng khoa Nhiệt đới, cho biết sau 3 ngày điều trị, đến ngày 1-9, bệnh nhân Tr.Th.Q đã hết sốt, tỉnh táo và ăn uống được. Chụp X.quang phổi ngày 2 lần cho thấy phổi bình thường. Hiện thể trạng đang bình phục tốt.

Để hạn chế lây lan trong cộng đồng, Sở Y tế Quảng Ngãi đã chỉ đạo các đơn vị triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống lây nhiễm; giám sát các trường hợp tiếp xúc gần với bệnh nhân; hướng dẫn, khuyến cáo các biện pháp phòng ngừa lây nhiễm; đồng thời tiến hành phun hóa chất khử khuẩn môi trường tại gia đình bệnh nhân và khu vực lân cận.

imlang


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Quảng Ngãi: bệnh nhân đầu tiên dương tính với virus cúm A/H1
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024