Thứ sáu
29-03-2024
21:25
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Tổng thống Columbia bị cúm - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Tổng thống Columbia bị cúm
Tổng thống Columbia bị cúm
boysoc203 Ngày: Thứ ba, 01-09-2009, 17:18 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Các nước Nam Mỹ đã có thêm vị tổng thống (TT) thứ hai nhiễm bệnh cúm A/H1N1. Đó là TT Colombia, Alvaro Uribe, 57 tuổi, có triệu chứng nhiễm bệnh vào ngày 28-8 khi đang dự Hội nghị Cấp cao Liên hiệp các nước Nam Mỹ tại thành phố Bariloche, Argentina. Đầu tháng 8, TT Costa Rica, Oscar Arias, 69 tuổi, cũng bị nhiễm cúm A/H1N1 sau khi dự Hội nghị Cấp cao Nam Mỹ tại Ecuador.Theo hãng AP, Bộ trưởng Bảo vệ Xã hội Colombia Diego Palacio đã họp báo thông báo bệnh cúm của TT Uribe sau khi ông về nước và được cách ly tại nhà riêng. Bộ trưởng Palacio cho biết bệnh của TT Uribe không có gì đáng lo ngại, ông vẫn tiếp tục làm việc tại nhà bên máy vi tính. Bộ Ngoại giao Colombia đã thông báo sự kiện không may này cho chính phủ các nước Nam Mỹ mà các vị TT của họ đã tiếp xúc với TT Uribe tại hội nghị để có biện pháp đề phòng bệnh lây lan.

Tổng thống Alvaro Uribe Ảnh: AFP

TT Venezuela Hugo Chavez, người đã tiếp xúc với TT Colombia tại hội nghị, cho biết ngay sau khi về nước, ông đã kiểm tra sức khỏe, không phát hiện lây nhiễm cúm. Ông nói: “Tôi vẫn mạnh khỏe, không có gì đáng lo ngại. Tôi chỉ tiếc cho TT Uribe, chúc ông tai qua nạn khỏi và hy vọng không có ai khác nữa nhiễm bệnh”.

Bác sĩ Alberto Cortez, chuyên gia bệnh truyền nhiễm Trường Đại học quốc gia Colombia, cảnh báo bệnh cúm có thể đã lây nhiễm cho các nhà lãnh đạo khác dự hội nghị cùng TT Uribe. Do đó cần phải xác định rõ ông nhiễm bệnh khi nào để biết chắc ông có nhiễm virus A/H1N1 ở Argentina hay đã nhiễm bệnh trước khi tham dự hội nghị.

Ngày 30-8, Phủ TT Colombia đã chính thức thông báo kết quả xét nghiệm của Học viện Y tế Quốc gia, xác nhận bệnh cúm của TT Uribe không có dấu hiệu diễn tiến xấu.

Cho đến nay, Colombia đã có 621 người nhiễm bệnh cúm A/H1N1, kể cả trường hợp TT Uribe và đã có 34 trường hợp tử vong.
thua


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Tổng thống Columbia bị cúm
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024