Thứ sáu
19-04-2024
20:01
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Chuyển bệnh nhân cúm A/H1N1 chạy lòng vòng - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Chuyển bệnh nhân cúm A/H1N1 chạy lòng vòng
Chuyển bệnh nhân cúm A/H1N1 chạy lòng vòng
boysoc203 Ngày: Chủ nhật, 30-08-2009, 14:49 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Tây Ninh, Quảng Nam: Ổ dịch đầu tiên tại trường học. Cách ly 44 nhân viên một công ty vì cúm

Trong cuộc họp giao ban công tác khám chữa bệnh sáu tháng đầu năm 2009 các tỉnh phía Nam ngày 29-8, Cục trưởng Cục Quản lý khám, chữa bệnh Lý Ngọc Kính cho biết một số bệnh viện các tuyến chưa chuẩn bị tốt công tác chống dịch cúm A/H1N1. Các bệnh viện này chưa tập huấn đầy đủ cho nhân viên y tế trong chẩn đoán, điều trị, cách ly và phòng lây nhiễm cúm. Do đó, nhiều nơi còn chủ quan, lúng túng trong chẩn đoán, điều trị cúm và chuyển bệnh nhân lòng vòng từ bệnh viện này qua bệnh viện khác, gây tăng nguy cơ lây nhiễm.

Theo ông Kính, nhiều bác sĩ chưa có kinh nghiệm và chưa cảnh giác trong việc phát hiện, chẩn đoán cúm A/H1N1, chưa cương quyết yêu cầu người bệnh nghi nhiễm cúm vào cơ sở y tế điều trị, theo dõi. Khi người bệnh có biến chứng nặng mới vào lại bệnh viện điều trị sẽ làm tăng nguy cơ chết. “Hai trường hợp cúm A/H1N1 bị chết vừa qua là do chẩn đoán, phát hiện trễ” - ông Kính nói. Ông Kính yêu cầu tiếp tục tập huấn phòng chống, điều trị cúm A/H1N1 cho tất cả nhân viên y tế tuyến quận, huyện, phường, xã, kể cả bệnh viện ngoài công lập để nắm vững hướng chẩn đoán, điều trị và dự phòng lây nhiễm.

Chiều 29-8, bác sĩ Nguyễn Văn Cường, Phó Giám đốc Sở Y tế tỉnh Tây Ninh, cho biết năm học sinh Trường THPT Trần Đại Nghĩa (thị xã Tây Ninh) vừa có kết quả dương tính với cúm A/H1N1. Trước đó, ngày 27-8, nhiều học sinh hai lớp 12A5 và 12A6 có biểu hiện sốt, đau họng nên trường đã báo Trung tâm y tế thị xã kiểm tra. Hiện có 20 học sinh và một giáo viên của trường có biểu hiện sốt, ho, đau họng cũng đã được cách ly. Đây là trường học đầu tiên ở Tây Ninh có học sinh nhiễm cúm A/H1N1.

Ông Lâm Thanh Xuân, Hiệu trưởng Trường THPT Thái Phiên (huyện Thăng Bình, Quảng Nam), cho biết đến chiều cùng ngày, trường đã có tổng cộng 13 trường hợp nhiễm cúm A/H1N1.

Trong tiết học đầu tiên sáng 27-8, trường phát hiện lớp 12/2 có nhiều học sinh biểu hiện sốt, nôn mửa, ngất xỉu. Lập tức 20 học sinh được xe cấp cứu đưa về Bệnh viện đa khoa huyện Thăng Bình điều trị và lấy mẫu gửi Viện Pasteur Nha Trang xét nghiệm. Sau khi có kết quả xét nghiệm, Trường THPT Thái Phiên phải đóng cửa để phòng cúm A/H1N1 lây lan trên diện rộng.

Theo bác sĩ Mai Văn Mười - Giám đốc Bệnh viện đa khoa huyện Thăng Bình, bệnh viện đã dành toàn bộ khoa Y học nhiệt đới để cách ly các trường hợp nhiễm và có biểu hiện nhiễm cúm. Sức khỏe các bệnh nhân ổn định.

Sáng 29-8, lãnh đạo Sở Y tế, Sở Giáo dục và Đào tạo, Trung tâm y tế dự phòng tỉnh và huyện Thăng Bình họp khẩn bàn biện pháp phòng chống dịch lây lan trong cộng đồng. Ông Nguyễn Tấn Thắng, Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo tỉnh, cho biết hiện chưa xác định được nguồn gốc lây lan của cúm A/H1N1. Huyện Thăng Bình đang triển khai quyết liệt các biện pháp phòng chống dịch để tránh lây lan. Bệnh viện đa khoa huyện Thăng Bình cho biết đang có phương án chủ động phòng chống cúm A/H1N1, kể cả việc lập bệnh viện dã chiến, tiếp nhận điều trị lượng lớn bệnh nhân nếu dịch lây lan trên diện rộng.

Cách ly 44 nhân viên một công ty vì cúm

Tối 29-8, Sở Y tế TP.HCM cho biết vừa phát hiện một ổ cúm A/H1N1 tại Công ty TNHH Giai Việt Thành (quận 8) với sáu nhân viên dương tính với cúm A/H1N1. Sở Y tế chỉ đạo cách ly 44 người trong công ty này vì có nguy cơ nhiễm cúm cao, đồng thời yêu cầu Trung tâm Y tế dự phòng quận 8 phun thuốc khử khuẩn công ty này.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Chuyển bệnh nhân cúm A/H1N1 chạy lòng vòng
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024