Chủ nhật
05-05-2024
05:21
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Nhiễm cúm A/H1N1 vẫn được xuất viện - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Nhiễm cúm A/H1N1 vẫn được xuất viện
Nhiễm cúm A/H1N1 vẫn được xuất viện
boysoc203 Ngày: Thứ bảy, 29-08-2009, 12:04 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
Bức xúc với sự thờ ơ, làm việc không đúng quy trình của các bác sĩ ở Bệnh viện Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ, người nhà bệnh nhân đã phản ánh với Báo Người Lao ĐộngThấy ông T.Q.T (52 tuổi, ngụ Đinh Tiên Hoàng, phường Thới Bình, quận Ninh Kiều, TP Cần Thơ) có triệu chứng sốt cao, khó thở, tức ngực, khạc đàm có máu, bà T.N.P (vợ ông T.) đưa ông vào Bệnh viện (BV) Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ để cấp cứu vì lo sợ nhiễm cúm A/H1N1.

Bà P. đang trình bày sự việc với phóng viên Báo Người Lao Động

Viêm phế quản... thông thường liec

Gần một tuần nằm viện, các bác sĩ điều trị nhận định ông T. bị viêm họng bình thường. Sau 3 ngày ông nằm viện, BV mới lấy mẫu máu của bệnh nhân gửi lên TPHCM xét nghiệm cúm A/H1N1. Bà P. kể lại: Sáng 21-8, chồng bà từ TPHCM đi Bình Phước, sau đó ngày 22-8, ông T. đi từ Bình Phước về Cần Thơ. Khoảng 16 giờ cùng ngày, bà P. phát hiện ông T. sốt cao, khó thở nên tức tốc gọi xe đưa ông vô BV Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ để cấp cứu. Tại đây, BV chuyển chồng bà lên Khoa Phổi-Thận để nằm theo dõi, điều trị. Lúc này, ông T. ho liên tục, ngực tức, khạc đàm ra máu, nhiệt độ cơ thể lên đến 40,30C. Đến 19 giờ 30 phút cùng ngày, bà P. cùng người nhà đưa chồng đi chụp hình phổi, bác sĩ điều trị chẩn đoán là viêm phổi, viêm họng, sau đó lại nói viêm phế quản cấp. Nhập viện được 3 ngày, chiều nào ông T. cũng lên cơn sốt, nhiệt độ cơ thể đo được 39,50C, được các bác sĩ cho uống thuốc hạ sốt. Khi thấy chồng có biểu hiện sốt cao, bà P. sợ không cho con vào thăm, vẫn chủ động tự mình trang bị khẩu trang để chăm sóc ông T.

Đến ngày 24-8, các bác sĩ mới lấy mẫu máu của ông T. gửi lên TPHCM xét nghiệm cúm A/H1N1. Tuy nhiên, sau khi các bác sĩ chụp hình phổi, nhận định ông T. chỉ bị viêm họng bình thường nên bà P. tin vào lời bác sĩ và không tiếp tục đeo khẩu trang.

Chở gấp vô bệnh viện để cách ly

Sau 6 ngày nằm điều trị ở BV, sức khỏe của ông T. tiến triển tốt nên ngày 27-8, BV cho xuất viện và kê thêm toa thuốc đem về nhà tiếp tục uống. Đến 16 giờ cùng ngày, ông T. ra viện. Về nhà khoảng 4 giờ, BV cho xe cấp cứu đến tận nhà đưa ông T. trở lại BV cách ly với lý do mẫu máu xét nghiệm của ông T. đã cho kết quả dương tính với cúm A/H1N1.

Tối 27-8, khi các bác sĩ chở ông T. vô BV cách ly và thông báo với gia đình sáng mai (28-8) sẽ có nhân viên y tế đến nhà khử trùng. Sáng hôm sau, do chẳng thấy ai đến nhà, bà P. điện thoại đến Trạm Y tế phường Thới Bình thì nhận được câu trả lời: “Đã có liên hệ với Trung tâm Y tế Dự phòng, nơi đây cho biết y tế phường không được tự ý xuống gia đình mà phải đợi đơn vị này xác minh, kiểm tra có đúng hay không, sau đó mới kết hợp với y tế phường lại nhà bệnh nhân để khử trùng”.

Bà P. bức xúc: “Thay vì giữ chồng tôi ở lại để cách ly chờ kết quả xét nghiệm, đằng này BV vội vã cho về”. Về nhà, ông T. đã tiếp xúc nhiều người, trong đó có ôm hôn đứa cháu ngoại mới tròn 7 tháng tuổi. Điều đáng lo ngại là trong lúc nằm viện đã có rất nhiều người thân, bạn bè đến thăm. Đến nay, cả gia đình ông T. và người thân đang lo lắng vì những ngày qua họ vô tư tiếp xúc với ông.

Trao đổi với chúng tôi về vấn đề này, bác sĩ Đặng Quang Tâm, Giám đốc BV Đa khoa Trung ương TP Cần Thơ, trả lời: “Những người nghi ngờ thì không cách ly tại BV”. Khi chúng tôi đề cập sau khi bệnh nhân đã có kết quả dương tính, BV vẫn không có hướng dẫn cụ thể để người nhà bệnh nhân hoang mang, ông Tâm trả lời: “Chắc các bác sĩ làm việc chưa tới nơi, tới chốn. Để tôi liên hệ với Trung tâm Y tế Dự phòng và gia đình bệnh nhân xem sao”.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Nhiễm cúm A/H1N1 vẫn được xuất viện
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024