Chủ nhật
05-05-2024
12:27
Chào mừng bạn, Tham dự viên
RSS
 
Chào mừng đến với Ánh Ban Mai Club
Trang chủ Đăng ký Đăng nhập
Lâm Đồng: Phát sinh ổ dịch cúm nghiêm trọng ở trường học - Diễn Đàn »
[ Bài viết mới · Thành viên · Qui định diễn đàn · Tìm kiếm · RSS ]
  • Page 1 of 1
  • 1
Forum moderator: CRAZYWOLF, nhocbood_no  
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Lâm Đồng: Phát sinh ổ dịch cúm nghiêm trọng ở trường học
Lâm Đồng: Phát sinh ổ dịch cúm nghiêm trọng ở trường học
boysoc203 Ngày: Thứ bảy, 29-08-2009, 11:59 | Message # 1
Nhóm: Tuyên Truyền Viên Đồng Đẳng
Bài viết: 212
Hiện trạng: Offline
QĐND - Ngày 28-8, Cục Y tế dự phòng và Môi trường (Bộ Y tế) thông báo, trong ngày cả nước đã ghi nhận thêm 100 trường hợp dương tính với cúm A (H1N1). Trong đó khu vực phía Nam: 54 ca, miền Bắc: 3 ca, miền Trung: 17 ca, Tây Nguyên: 26 ca.

Như vậy, tính đến 17 giờ ngày 28-8, Việt Nam đã ghi nhận 2.412 trường hợp dương tính với cúm A (H1N1), 2 ca đã tử vong. Số bệnh nhân đã khỏi ra viện là 1.289 người, 1.121 trường hợp còn lại hiện đang được cách ly, điều trị tại các bệnh viện, cơ sở điều trị, giám sát cộng đồng trong tình trạng sức khỏe ổn định.

* Theo báo cáo của Sở Giáo dục và Đào tạo Lâm Đồng, ngày 24-8, trường THPT Đạ Tẻh phát hiện 9 học sinh có biểu hiện nhiễm cúm nhưng phải đến 4 ngày sau khi 5 trong số 9 em này có kết quả xét nghiệm dương tính thì nhà trường mới cho các em học sinh cùng lớp nghỉ học, cách ly. Sự phối hợp với ngành Y tế không kịp thời và phản ứng của nhà trường quá chậm đã khiến dịch lây lan nhanh chóng. Đến ngày 28-8, ngoài 5 học sinh lớp 11 đã dương tính với cúm A (H1N1) còn thêm 31 học sinh khối 10 của trường này phải cách ly tại Trung tâm Y tế huyện Đạ Tẻh vì có biểu hiện sốt, nhức đầu, sổ mũi.

Chiều hướng dịch cúm lây lan nhanh, diễn biến phức tạp đang là lo ngại lớn đối với hệ thống trường học ở Lâm Đồng, nhất là ngày khai giảng đã cận kề. Chiều 28-8, tiếp tục thêm trường THPT Lê Thị Pha (thị xã Bảo Lộc) có học sinh nhiễm cúm A (H1N1), đưa số trường có học sinh nhiễm cúm tại Lâm Đồng lên 7 đơn vị.

Theo nhận định của Ban chỉ đạo phòng chống dịch của tỉnh: Nguy cơ lây lan nhanh chưa dừng lại vì nhiều địa phương, trường học vẫn chủ quan, lúng túng và chưa thường xuyên kiện toàn Ban chỉ đạo phòng chống dịch cấp cơ sở nên khó ứng phó kịp thời với tình hình khi xảy ra ổ dịch. Công tác sát khuẩn, vệ sinh môi trường học đường ở một số nơi chưa làm đúng yêu cầu chỉ đạo.


๑۩۞۩๑ ..~Trúc ^»-(¯`v´¯)-»"^ Miu~.. ๑۩۞۩๑ †Ñ§ØÇ
 
Diễn Đàn » XA LỘ THÔNG TIN » Xã Hội - Thời sự & Tin nóng » Lâm Đồng: Phát sinh ổ dịch cúm nghiêm trọng ở trường học
  • Page 1 of 1
  • 1
Search:


Website được tạo bởi CRAZYWOLF © 2024